Mai anh đào bung nở, khoe sắc hồng giữa đồi chè Ô Long khiến du khách “ngẩn ngơ”


Thứ 7, 21/12/2019 | 14:54


Cùng sự kiện

Ghé thăm thị trấn Sapa, Lào Cai vào những ngày cuối năm du khách sẽ có dịp thả mình trong cái lạnh của vùng núi Tây Bắc và ngắm nhìn những cánh hoa anh đào bung sắc hồng.

Ghé thăm thị trấn Sapa, Lào Cai vào những ngày cuối năm du khách sẽ có dịp thả mình trong cái lạnh của vùng núi Tây Bắc và ngắm nhìn những cánh hoa anh đào bung sắc hồng trên đồi chè Ô Long.

Đồi chè Ô Long bừng sức sống khi những cánh hoa anh đào bung nở.

Đồi chè Ô Long nằm khá gần đèo Ô Quy Hồ, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 8km. Để di chuyển tới đây, nếu đi đông du khách có thể thuê xe hoặc tự chạy xe máy nếu muốn trải nghiệm những cung đường tuyệt đẹp của vùng đất này.

Chè nơi đây được trồng thẳng tắp, bạt ngàn nên nó không thua kém những đồi chè trứ danh ở Thái Nguyên hay Mộc Châu. Tuy nhiên, điểm khiến đồi chè Ô Long trở nên đặc biệt hơn chính là những cây hoa anh đào được trồng men theo các lối đi.

Cứ vào khoảng tháng 12 tới tháng 1 hàng năm, trong tiết trời lạnh giá, những cây mai anh đào lại bung nở, báo hiệu một mùa xuân sắp tới. Tuy nhiên, hoa chỉ nở 1 tháng vì thế bạn nên đến đúng thời điểm để có thể được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

Khung cảnh nơi đây tuyệt đẹp như một bức tranh. 

Đứng từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ nhìn xuống, những cây anh đào hồng rực nổi bật trên nền xanh mướt của đồi chè tạo nên một không gian vô cùng thơ mộng và lãng mạn.

Khung cảnh càng trở nên huyền ảo hơn vào buổi sáng sớm. Bởi lúc này những hạt sương vẫn còn đọng trên lá và những tia nắng bắt đầu len lỏi… Có lẽ vì thế mà nơi đây trở thành điểm đến được yêu thích của nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Theo chia sẻ của bạn Hoàng Đình Lộc, một du khách từng có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh hoa anh đào trên đồi chè Ô Long, SaPa: “Cảnh sắc ở đây vô cùng tuyệt đẹp. Nhưng vì đồi chè thuộc khuôn viên của 1 nông trường tư nhân nên việc tham quan cũng bị hạn chế. Tốt nhất bạn nên đi ít người và đến sớm để việc vào vườn dễ dàng hơn”.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức hình tuyệt đẹp của đồi chè Ô Long: 

Quỳnh Chi

Ảnh: Hoàng Đình Lộc 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-anh-dao-bung-no-khoe-sac-hong-giua-doi-che-o-long-khien-du-khach-ngan-ngo-a305468.html