Món ngon đầu tuần: Bò xào ớt khô, bao tử sốt nước dừa


Thứ 2, 19/10/2015 | 09:00


(ĐSPL) - Những bữa cơm đầu tuần nên được chú trọng hơn về mặt dinh dưỡng cũng như sức hấp dẫn. 2 món ăn dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ trở thành người đầu bếp giỏi

(ĐSPL) - Những bữa cơm đầu tuần nên được chú trọng hơn về mặt dinh dưỡng cũng như sức hấp dẫn. 2 món ăn dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ trở thành người đầu bếp giỏi trong mắt các ông chồng và người thân.

1. Bò xào ớt khô thơm cay hấp dẫn

Nguyên liệu (4 người ăn):

Bò phi lê : 200g

Ớt hiểm khô : 10g

Gừng : 1 củ nhỏ

Ớt chuông xanh : 50g

Ớt chuông đỏ : 50g

Tỏi băm : 1 muỗm

Hành tím : 4 củ

Bột năng pha loãng : 1 muỗm

Dầu ăn, tiêu, đường, dầu ăn, xì dầu, hạt nêm, giấm gạo lên men


Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu:

Tỏi băm một nửa vắt lấy nước để ướp bò, một nửa giữ lại. Gừng cắt lát 1mm cạnh 2cm. Ớt chuông xanh, đỏ cắt vuông cạnh 2cm. Ớt khô ngâm mềm bỏ cuốn. Hành tím lột vỏ, cắt làm tư.

Bọc thăn bò dùng búa đập thịt dần cho thịt mềm, cắt khối cạnh 2cm ướp 1 muỗm hạt nêm, 2 muỗng xì dầu, 1 muỗng giấm gạo lên men, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước tỏi, ít tiêu, ít nước bột năng và ít dầu ăn.

Chế biến:

Bước 1: Đun nóng dầu ăn, xào ớt khô, gừng, hành tím và tỏi băm cho thơm, cho thịt bò vào xào nhanh, thêm ớt chuông vào xào chín nêm 1 muỗng hạt nêm cho vừa ăn, tắt lửa.

Bước 2: Cho thịt bò ra đĩa trang trí ngò rí lên trên dùng chung với cơm, chấm thêm xì dầu tùy thích.

Lưu ý:

Dần thịt bò trước khi thái miếng để thịt mềm nhưng không bị nát, xào ớt, hành tỏi và gừng trước sẽ làm hương vị tỏa đều trong món ăn.

2. Bao tử sốt nước dừa thơm ngon lạ miệng

Nguyên liệu chuẩn bị:

Bao tử heo :0,5kg

Dừa xiêm :1 trái

Ngũ vị hương :3 muỗng cà phê

Nước tỏi :1 muỗng canh

Tỏi đập giập

Nước cốt chanh, muối hột

Dầu ăn, nước mắm, muối, bột ngọt, ớt, rau thơm.


Cách thực hiện:

Rửa bao tử heo, dùng nước cốt chanh và muối hột chà lên bao tử, cạo sạch nhớt rồi rửa lại cho sạch.

Lộn mặt trong của bao tử ra, áp chảo mặt trong của bao tử với nước mắm để khử sạch mùi hôi, khi bao tử săn là có thể tắt bếp. Đem bao tử đi rửa lại thật sạch rồi lại lộn mặt ngoài bao tử ra.


Ướp bao tử heo với 1/3 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng nước tỏi, 1/3 muỗng muối, để bao tử thấm hết gia vị trong khoảng 30 phút.

Cho chút dầu ăn vào chảo, cho phần tỏi đập giập vào phi thơm, cho tiếp bao tử vào, lật đều , cho 1/4 trái nước dừa vào cùng, để khoảng 5 phút, cứ làm như vậy khoảng 2 – 3 lần cho đến khi bao tử ngả sang màu vàng là được.


Cắt bao tử thành miếng dài vừa ăn, xếp ra đĩa rồi dội phần nước sốt lên trên, cho chút ớt, rau thơm trang trí.

Chúc bạn có bữa cơm ngon bên gia đình, người thương!

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]z3bMbzMWPJ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-dau-tuan-bo-xao-ot-kho-bao-tu-sot-nuoc-dua-a115585.html