Muốn mực chiên nước mắm giòn ngon, không thể bỏ qua bước quan trọng này


Thứ 2, 28/12/2020 | 09:00


Cùng sự kiện

Mực luôn là món hải sản chế biến thành các món ăn ngon miệng ai cũng thích thú. Mực chiên nước mắm ngon cực đơn giản, đưa cơm. Bí quyết làm món này cũng rất đơn giản.

Mực luôn là món hải sản chế biến thành các món ăn ngon miệng ai cũng thích thú. Mực chiên nước mắm ngon cực đơn giản, đưa cơm. Bí quyết làm món này cũng rất đơn giản.

Nguyên liệu:

- 500g mực sữa tươi hoặc mực ống con nhỏ

- 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng, 1 củ hành tím, 1 quả ớt sừng

- 1,5 thìa canh nước mắm, 1,5 thìa canh đường, 1 thìa cafe mì chính, 1 thìa canh tương ớt

- Dầu ăn, đá lạnh

Cách làm:

- Mực sữa hoặc mực ống con nhỏ mua về loại bỏ túi mực (nếu mực sữa nhỏ thì không cần). Rửa sạch với nước muối pha loãng.

- Bắc nồi nước lên bếp, đập dập củ hành tím vào rồi đun sôi. Khi nước sôi thì cho mực vào chần nhanh. Thấy mực tái lại thì vớt ngay ra, cho vào thau đá lạnh để mực được giòn. Ngâm mực trong thau đá lạnh 5 phút rồi vớt ra để ráo nước hoàn toàn.

- Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ. Gừng bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt sừng băm nhỏ.

- Chuẩn bị 1 bát nhỏ, cho 1,5 thìa canh nước mắm, 1,5 thìa canh đường, 1 thìa cafe mì chính, 1 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh nước lọc rồi đảo đều cho hỗn hợp quyện lại với nhau.

- Đổ ngập dầu ăn vào chảo, đun sôi dầu ăn rồi hạ lửa nhỏ. Cho mực vào chiên ngập dầu. Chiên mực chín vàng rồi vớt ra.

- Bắc chảo lên bếp, thêm vào một xíu dầu ăn rồi đun sôi dầu. Dầu sôi cho tỏi băm, gừng băm vào phi vàng. Tiếp đến cho hỗn hợp nước mắm đường vào, đảo đều cho sôi. Nước mắm đường sôi thì cho ớt sừng vào, đảo đều. Đun thêm 1 phút cho nước mắm sệt lại thì đổ mực chiên vào, tăng lửa vừa. Đảo mực đều tay cho ngấm đều gia vị, nước mắm cạn hết thì tắt bếp.

- Múc mực chiên nước mắm ra đĩa, trang trí thêm bằng cọng rau mùi và thưởng thức. Mực chiên mắm có độ giòn, dai. Hương vị đậm đà của nước mắm, mặn ngọt vừa phải ăn rất đưa cơm.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-muc-chien-nuoc-mam-gion-ngon-khong-the-bo-qua-buoc-quan-trong-nay-a350810.html