Nấu cải bẹ xanh chỉ cần thêm thứ này cả nhà ăn không kịp thổi vì quá ngon


Chủ nhật, 01/09/2019 | 08:59


Cùng sự kiện

Cá thác lác ngọt mềm hòa quyện với vị hăng nhẹ của cải bẹ xanh và vị cay của gừng ớt tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Cá thác lác ngọt mềm hòa quyện với vị hăng nhẹ của cải bẹ xanh và vị cay của gừng ớt tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt cá thát lác xay: 300g

- 500g cải bẹ xanh

- 3-4 nhánh hành lá, gừng, ớt

- Tiêu, bột nêm, nước tương, muối, dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi.

- Hành lá bỏ rễ và lá giập úa, rửa sạch sau đó cắt riêng phần đầu trắng và phần lá xanh để riêng. Phần đầu hành đập nhẹ sau đó băm nhỏ.

- Ớt bỏ cuống, rửa sạch, băm nhỏ.

- Lấy phần thịt cá cho vào 1 bát tô, thêm phần đầu hành và 1/2 chỗ gừng sợi ở trên cùng chút bột nêm, tiêu vào tô, trộn đều. Dùng thìa quết đều cho thịt cá được dai. Để khoảng 15-20 phút.

Chần rau

Cải bẹ xanh chọn những lá to bản, không bị giập nát, cắt bỏ bớt phần cuống, sau đó rửa sạch.

Bắc một nồi nước, nước sôi cho thêm chút muối và 1/2 thìa dầu ăn vào nồi. Sau đó cho hành lá và cải vào chần sơ, vớt ngay ra ngâm vào nước lạnh.

Cuộn cá

Lấy 1 lá cải bẹ trải ra thớt, thêm khoảng 1 thìa chả cá vào giữa lá. Dùng lá cải bao lại miếng chả, sau đó dùng lá hành vừa chần sơ ở trên buộc lại. Thực hiện lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.

Hấp món ăn

Xếp các cuốn cải vào đĩa, rắc phần gừng sợi còn lại lên trên, cho vào xửng hấp khoảng 8-10 phút khi cá chín là được.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nau-cai-be-xanh-chi-can-them-thu-nay-ca-nha-an-khong-kip-thoi-vi-qua-ngon-a290997.html