Bí ẩn vụ hàng chục cây vàng của nguyên Bí thư Huyện ủy “bốc hơi”


Thứ 5, 15/09/2016 | 09:32


(ĐSPL) - Trở về nhà sau kỳ nghỉ, nguyên Bí thư Huyện ủy tá hỏa khi hàng chục cây vàng cùng hàng ngàn USD để trong két sắt đã “không cánh mà bay”.

(ĐSPL) - Trong chuyến nghỉ dưỡng cùng vợ, nguyên Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam trao chìa khóa nhà cho con gái trông nom. Tuy nhiên, vì bận việc, cô này tiếp tục trao chìa khóa lại cho em họ coi giúp. Trở về nhà sau kỳ nghỉ, nguyên Bí thư Huyện ủy tá hỏa khi hàng chục cây vàng cùng hàng ngàn USD để trong két sắt đã “không cánh mà bay”. Két sắt bị phá nát nhưng toàn bộ hệ thống cửa lại không có dấu hiệu bị cạy phá. Sự việc này khiến dư luận xôn xao.

Vụ trộm bí ẩn

Ngày 12/9, thông tin PV báo ĐS&PL nhận được, hiện phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra vụ mất trộm tài sản xảy ra trên địa bàn thị trấn Trà My (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Đáng nói hơn, số lượng tài sản bị mất theo khai báo của gia chủ lên đến hàng chục cây vàng, hàng ngàn USD cùng nhiều đồ vật giá trị lớn. Chưa hết, người bị mất trộm trong vụ việc này lại là ông Huỳnh Tấn Sâm, nguyên Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My (trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Việc tư gia của một cựu cán bộ lãnh đạo bị mất một số tài sản lớn khiến dư luận địa phương xôn xao. Sau khi nhận được thông tin, PV lên đường tìm hiểu sự việc.

Thị trấn Trà My vốn yên bình, nằm khuất nơi núi rừng tây Quảng Nam, ngay sau khi hay tin vụ mất cắp tài sản xảy ra ở nhà ông Sâm, “phố núi” như chấn động. “Mấy hôm nay trong chợ, ngoài đường, bà con đồn rần rần lên. Nghe đâu mất cả đống vàng, đô chứ ít đâu. Mà trộm nào liều lĩnh dám vào cả nhà cựu quan chức để lấy cắp đồ thế không biết”, chị M., một người dân địa phương phát biểu khi được hỏi về sự việc.

Bà Hồng ngậm ngùi chia sẻ với PV

Tiếp xúc với chúng tôi, bà Hồ Thị Xuân Hồng (trú thị trấn Trà My, vợ ông Sâm) cho biết, vụ mất trộm đã xảy ra từ tháng 6/2016. Tuy nhiên, vì một số lý do, mới đây gia đình bà mới trình báo cơ quan chức năng. Nhớ lại thời điểm đó, bà Hồng kể lại, một lần con trai bà về nhà lấy tiền để lo công việc, ông Sâm lật đật lên mở két sắt. Bấy giờ, cả nhà mới tá hỏa khi toàn bộ tiền vàng và nhiều vật dụng giá trị đã “không cánh mà bay”. Cũng theo lời bà Hồng, tuy không biết chính xác lượng vàng bị mất, nhưng bà khẳng định là hơn 20 cây vàng. Cùng 180 triệu đồng và 2.000 đô la Mỹ.

Sự việc bất thường khiến cả nhà bà Hồng như “ngồi trên đống lửa”. Nhớ lại, gia đình bà Hồng phát hiện điểm nghi vấn. Cụ thể, ông Sâm mới về hưu chừng non năm nay. Quãng thời gian này, hai vợ chồng ông bà chủ yếu quanh quẩn chăm sóc vườn keo, cây trái cũng như tranh thủ đi du lịch thăm thú, nghỉ dưỡng. Tháng Sáu vừa qua, vợ chồng bà lên đường đi nghỉ dưỡng ở TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) một tuần. Bấy giờ, con gái ông bà ở nhà trông nom nhà cửa.

Cũng theo lời bà Hồng, ông bà đi du lịch được ít hôm thì cô con gái bận chuyện ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) nên có gọi cô em gái họ đến gửi nhờ chìa khóa. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Hết kỳ nghỉ, vợ chồng bà Hồng về nhà và không kiểm tra số tài sản của mình để trong két. Hai ngày sau, con trai ông bà về nhà nói rằng cần tiền để lo công chuyện. Bấy giờ, ông Sâm lên mở két sắt lấy tiền và hoảng hốt khi kẻ gian đã “hô biến” toàn bộ khối tài sản kể trên.

Nghi vấn kẻ gian là người nhà?

Trả lời thắc mắc của chúng tôi về việc tại sao sau kỳ nghỉ dưỡng về, ông bà không kiểm tra két sắt ngay, bà Hồng cho hay, vì nghĩ giao chìa khóa cho con cháu trong nhà cả. Hơn nữa, khi về nhà vợ chồng ông bà không phát hiện điều gì bất thường, cửa ngõ, tường rào tất cả đều bình thường, không có dấu hiệu cạy phá. “Duy chỉ két sắt bị cạy phá còn tất cả cửa phòng, cửa ngõ đều không có gì bất thường”, bà Hồng nói.

Trước sự việc trên, gia đình bà Hồng nảy sinh nghi ngờ với “người trong nhà” khi chìa khóa trao tay từ con gái đến người cháu ruột. “Sau vụ việc xảy ra, vợ chồng tôi có tổ chức họp gia đình và khuyên mọi người ai có lỡ sai lầm thì trả lại. Vợ chồng tôi sẽ không trách móc, nhưng không có ai trong gia đình thừa nhận đã lấy trộm tài sản cả”, bà Hồng thừa nhận về mối băn khoăn “người trong nhà” nên không muốn báo cơ quan công an ngay.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau cuộc “họp khẩn” gia đình để “truy xét” sự việc nhưng không có kết quả, vợ chồng ông bà mới làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Phan Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, sau khi nhận được tin trình báo của gia đình ông Sâm, Công an huyện Bắc Trà My đã báo cáo lên Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Nguồn tin từ phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, có khả năng thủ phạm là người có quan hệ thân thiết hoặc quen biết với gia đình bà Hồng. Vì kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy chỉ mỗi cửa két sắt cất tài sản bị phá, cửa chính và cửa phòng chứa két sắt đều không có dấu hiệu bất thường. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Được biết, người giữ hộ chìa khóa gọi ông Sâm bằng bác ruột. Hiện nữ sinh này đang học tập tại một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Nói thêm về số tài sản bị mất trộm, bà Hồng chia sẻ, đó là số tiền bao lâu nay vợ chồng ông bà tích cóp mà có. Thêm nữa, mới đây gia đình bà bán rừng keo, cộng với tiền vàng con gái gửi nhờ.

Thông tin thêm về gia cảnh ông Huỳnh Tấn Sâm, được biết, năm 2014, con trai cựu Bí thư Huyện uỷ Huỳnh Tấn Sâm là Huỳnh D. bị Công an tỉnh Nghệ An bắt vì nghi vấn liên quan đến buôn bán ma túy. Lúc đó, D. là Đại úy công an, Đội phó đội Điều tra tổng hợp (Công an huyện Bắc Trà My). Vụ án sau đó được đình chỉ, D. được xác định không có tội. Tuy nhiên, do vi phạm điều lệ ngành, D. bị kỷ luật giáng chức, chuyển công tác.

Nhâm Thân

Xem thêm video:

[mecloud]Wv0a4GBfCy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-vu-hang-chuc-cay-vang-cua-nguyen-bi-thu-huyen-uy-boc-hoi-a147979.html