Ngẩn ngơ với vẻ đẹp của loài hoa sen đá


Thứ 3, 18/08/2015 | 08:29


(ĐSPL) – Không đẹp giản dị, cũng không quá kiêu sa, vẻ đẹp của bông hoa sen đá luôn mang đến cảm giác thư thái và yên bình một cách lạ thường cho người thưởng thức.

(ĐSPL) – Không đẹp giản dị, cũng không quá kiêu sa, vẻ đẹp của bông hoa sen đá luôn mang đến cảm giác thư thái và yên bình một cách lạ thường cho người thưởng thức.

Sen đá là một loại cây cảnh thuộc họ thuốc bỏng (Crassualaceae ), là cây lâu năm, có thân mọng nước, có hoa lưỡng tính. Ảnh: NTDTV.

Loài sen đá rất đa dạng, phong phú về màu sắc cũng như hình dạng thân lá. Ảnh: Internet.

Thêm vào đó, với đặc tính dễ trồng, hầu như không phải chăm sóc nên rất phù hợp với cái oi ả, tù túng tại đô thị. Ảnh: Internet.



Sen đá biểu trưng cho sự son sắt, vĩnh cửu bền chặt trong tình bạn, tình yêu nên rất được giới trẻ ưa chuộng. Ảnh: Internet.


Bạn có thể trồng sen đá trong vườn hoặc trong chậu để trang trí nhà cửa, sen đá có sức lôi cuốn với con người đô thị. Ảnh: Internet.

Món quà nhỏ và ý nghĩa cho bạn bè và người thân. Ảnh: NTDTV.

Bạn có thể nhân giống cây bằng cách vặt lá trưởng thành cắm vào đất ẩm và giữ ẩm thường xuyên, cây con sẽ nẩy ra từ lá, sau đó tách và trồng vào chậu ươm nhỏ. Ảnh: Internet.


Là loại cây cảnh nhỏ và dễ chăm sóc, sen đá là lựa chọn lý tưởng để trồng trong chậu và tạo những góc xinh xắn trong ngôi nhà hoặc văn phòng. Ảnh: NTDTV.


Một vài chậu sen đá trên bậu cửa sổ hay bàn làm việc sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn một màu sắc tươi mới, sinh động. Ảnh: NTDTV.


Mỗi khi ngắm nhìn sen đá, bạn sẽ có cảm giác thư thái và bình yên. Ảnh: NTDTV.         

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]MEYfqelBqf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-ngo-voi-ve-dep-cua-loai-hoa-sen-da-a106778.html