Ukraine dự định giao máy bay lớn nhất thế giới cho Trung Quốc


Thứ 5, 08/09/2016 | 07:22


(ĐSPL) - Ukraine đang lên kế hoạch giao máy bay vận tải hàng hóa lớn nhất thế giới Antonov-225 Mriya cho Trung Quốc.

(ĐSPL) - Ukraine đang lên kế hoạch giao máy bay vận tải hàng hóa lớn nhất thế giới Antonov-225 Mriya cho Trung Quốc.

Một phần khung máy bay AN-225 Mriya tại nhà máy sản xuất phi cơ của công ty Antonov ở Ukraine - Ảnh: Reuters.

Ukraine hi vọng sẽ thu hút 500 triệu USD tiền đầu tư từ Trung Quốc để hoàn thành phiên bản mới của chiếc máy bay lớn nhất thế giới, Antonov-225 Mriya, Chủ tịch của nhà sản xuất máy bay Antonov, ông Oleksandr Kotsiuba cho biết hôm 7/9.

Antonov-225 là máy bay chở vận tải hạng nặng, được chế tạo trong chương trình không gian của Liên Xô trước đây. Duy chỉ có một chiếc đã hoàn thành và được sử dụng cho đến tận bây giờ. Lần gần đây nhất chiếc Mriya đã vận chuyển hàng từ Czech đến Australia vào hồi tháng 5 vừa qua.

Antonov-225 Mriya có thể vận chuyển 250 tấn trong khoảng 4000 km.

Việc sản xuất chiếc máy bay thứ hai bắt đầu từ năm 1988, chưa được hoàn thành, và hiện vẫn nằm trong kho của Ukraine suốt 28 năm qua. Tuy nhiên Antonov đã tìm ra nhà đầu tư tiềm năng là Tập đoàn Công nghiệp Hàng không của Trung Quốc (AICC).

Chủ tịch của Antonov cho biết để hoàn thành chiếc máy bay này sẽ mất khoảng 5 năm kể từ khi hợp đồng giữa hai bên được ký kết.

Hôm 30/8, hai công ty đã ký một thỏa thuận hợp tác, theo đó máy bay Antonov có thể được sản xuất đồng thời tại Trung Quốc.

“Bản sao thứ 2 của Mriya sẽ được hoàn thành tại Kiev, và giá của nó có thể lên tới 500 triệu USD, tùy thuộc vào các thiết bị sẽ được lắp đặt”, ông Kotsiuba trả lời hãng tin Reuters.

Ông Mriya tiết lộ thêm, sự hợp tác trong tương lai với công ty của Trung Quốc phụ thuộc vào sự thành công của việc sản xuất máy bay lần này.

LÂM PHƯƠNG (theo Reuters)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]gC6rjJPl1g[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-du-dinh-giao-may-bay-lon-nhat-the-gioi-cho-trung-quoc-a146926.html