Nhóm trái cây giúp chị em chống nắng hiệu quả trong mùa hè chói chang, bỏng rát


Thứ 2, 22/04/2019 | 00:57


Cùng sự kiện

Kem chống nắng là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn mỗi khi hè về. Tuy nhiên, có những loại trái cây cũng giúp da nâng cao khả năng chống nắng.

Kem chống nắng là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn mỗi khi hè về. Tuy nhiên, có những loại trái cây cũng giúp da nâng cao khả năng chống nắng rất hữu hiệu.

Tác hại từ ánh nắng thường không dễ thấy ngay mà nó bền bỉ và âm thầm trong một thời gian dài. Một cách âm thầm, chúng thúc đẩy quá trình lão hoá, gây nên tình trạng kích ứng với ánh nắng và rối loạn sắc tố da dẫn đến việc hình thành các vết thâm, nám, sạm, nếp nhăn, khô da… thậm chí dẫn đến ung thư da.

Vì vậy chúng ta cần bảo vệ da. Dùng kem chống nắng là một trong những giải pháp chống nắng chúng ta hay chọn. Tuy nhiên nếu ăn thêm những loại trái cây sau, làn da chúng ta sẽ "chống chọi" lại với nắng rất hữu hiệu.

Cà chua 

Cà chua là thực phẩm đứng đầu rất tốt cho việc chống nắng và bảo vệ da vì giàu chất chống oxy hóa và chất lycopene. Được biết với 16mg lycopene trong 1 ngày có thể làm giảm nguy cơ cháy nắng tới 40%. Các bạn cũng nên lưu ý là, sử dụng cà chua đã qua chế biến tốt hơn là dùng sống. Hãy thử ăn 5 thìa sốt cà chua mỗi ngày để cảm nhân rõ rệt sự thay đổi của làn da nhé.

Cam

Cam rất giàu vitamin C, vừa giúp làm sáng da, vừa bảo vệ da khỏi sạm (Ảnh: Internet)

Cam được biết đến như 1 loại quả giàu vitamin C nhất. Mỗi ngày 1 cốc cam nguyên chất sẽ làm tăng khả năng bảo vệ da, tránh các tác nhân gây sạm da và làm sáng da hiệu quả. Ngoài ra các bạn có thể dùng cam cùng mật ong, sữa chua tạo thành hỗn hợp đắp mặt có tác dụng duy trì vẻ đẹp của làn da nữa đó. 

Kiwi 

Kiwi là 1 loại quả rất được giới trẻ yêu thích vì ăn rất ngon. Nhưng rất ít bạn biết rằng loại trái này có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc và bảo vệ da. Không chỉ chưa rất nhiều vitamin E, kiwi còn rất giàu leucine, phenylalanine, axit amin… Một loạt các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng bề mặt da, bảo vệ tế bào, ngăn chặn những tác động xấu của tia cực tím. Chính vì vậy đừng nói không với kiwi nha các bạn.

Cherry

Hàm lượng sắt trong cherry cao gấp nhiều lần các loại trái cây khác (Ảnh: Internet)

Cherry xuất hiện rất nhiều trong các món bánh thơm ngon hay quà vặt của phụ nữ chúng ta. Cherry rất giàu vitamin C, protein, beta carotene nên có khả năng cải thiện làn da hư tổn, và tăng cường sức đề kháng cho da. Không những vậy hàm lượng sắt trong trái này cao gấp 20 lần táo, 30 lần lê, mà sắt lại là một thành phần quan trọng hemoglobin máu giúp da luôn hồng hào và rạng rỡ. 

Táo

Táo có chứa 0,3% chất đạm, 0,4% chất béo, 0,9% chất xơ, axit amin, các chất hữu, vitamin có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện các tế bào, giữ ẩm da, ức chế các hắc tố gây nám và xạm da… giúp da thêm mịn màng và khỏe khoắn. Ngoài ra, táo còn chứa nhiều vitamin C và đường, có thể phòng chống tàn nhang, duy trì làn da sáng bóng.

Dưa leo

Ngoài tác dụng tuyệt vời là để đắp mặt nạ, dưa leo còn là loại trái cây có tác dụng chống nắng tuyệt vời. Dưa leo chứa 96% nước giúp giữ cho làn da ngậm nước lâu hơn từ đó tăng cường hiệu quả chống nắng.Do đó, hãy ăn thêm dưa leo hoặc uống nước ép dưa leo mỗi ngày. Đồng thời, tranh thủ đắp mặt nạ dưa leo buổi tối để làm trẻ hóa làn da.

 Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây tuyệt vời để giải khát trong ngày hè nắng nóng và chúng cũng có những tác dụng không ngờ khác là chống nắng.Dưa hấu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn cản các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa các bệnh về da, ung thư da. Tuy nhiên, cần tránh ăn quá nhiều hoặc ăn dưa hấu đã để lâu để tránh rối loạn tiêu hóa.

 Dâu tây

Ăn dâu giúp bảo vệ da khỏi tổn thương từ ánh nắng mặt trời và giúp da khỏe và sáng. (Ảnh: Internet)

Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C - có tác dụng chống nắng tự nhiên tốt nhất. Ngoài ra, dâu tây có chứa polyphenols, có tác dụng ức chế Tyrosinase là chất tạo ra hắc tố melanin trên da. Ăn dâu giúp bảo vệ da khỏi tổn thương từ ánh nắng mặt trời và giúp da khỏe và sáng. Thường xuyên sử dụng mặt nạ dâu tây giúp làn da bạn tươi tắn, nhẵn mịn, tránh sắc tố da tích tụ.

Trong bơ chứa một lượng lớn dưỡng chất có lợi cho da như Protein, Vitamin A, B, C, D, E, K, Kali, Đồng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cức tím, chống lão hóa, tái tạo tế bào mới, và nuôi dưỡng da sáng khỏe.Ngoài ra, chất Omega-3, Axit Oleic và Persenones trong bơ còn có tác dụng giảm các triệu chứng viêm, sung tấy trên cơ thể.Do đó, ăn bơ/đắp mặt nạ bơ mỗi ngày không chỉ đem lại những tác dụng cho sức khỏe mà còn giúp mỗi người có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Tiếp xúc với nắng là điều không thể tránh khỏi, vì thế các bạn hãy cố gắng hạn chế để da không bị tổn hại. Ngoài các biện pháp che chắn bằng mũ, nón, khẩu trang... các bạn cần nhớ bổ sung các loại hoa quả, uống ít nhất 2 lít nước/ngày trong thực đơn của mình để hồi phục và bảo vệ cho làn da nhé!

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-trai-cay-giup-chi-em-chong-nang-hieu-qua-trong-mua-he-choi-chang-bong-rat-a271846.html