Những công dụng tuyệt vời của bia không phải ai cũng biết


Thứ 6, 10/01/2020 | 13:37


Không chỉ là thứ đồ uống được ưa chuộng, bia còn nhiều tác dụng khác trong việc nấu ăn, làm đẹp, thậm chí còn làm vệ sinh cho đồ đạc nữa.

Không chỉ là thứ đồ uống được ưa chuộng, bia còn nhiều tác dụng khác trong việc nấu ăn, làm đẹp, thậm chí còn làm vệ sinh cho đồ đạc nữa.

Luật phòng chống tác hại của bia, rượu ở Việt Nam đã đi vào thực hiện khiến lượng bia dùng để uống hàng ngày có phần giảm so với trước. Tuy nhiên, bia còn rất nhiều công dụng khác phục vụ cho sinh hoạt, làm đẹp... rất thiết thực.

Làm mềm quần áo và giữ màu bền lâu

Chỉ việc ngâm quần áo vào trong bia 1 giờ đồng hồ sau đó giặt lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên, trang phục của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn và những chất trong bia sẽ giúp khôi phục màu sắc ban đầu của quần áo. Đặc biệt, với quần áo mới, sau khi được ngâm vào bia sẽ bền màu hơn bình thường.

Nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc

Bia rất giàu vitamin B và chất silic - thành phần quan trọng giúp cho mái tóc khỏe mạnh và kích thích tóc mọc nhanh. Chỉ cần đổ một cốc bia lên tóc của bạn, massage vùng da đầu và ủ trong năm phút. Sau đó xả sạch tóc lại bằng nước lạnh, tóc của bạn sẽ tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Giúp làn da săn chắc và mịn màng

Bia có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da. Ngạc nhiên hơn, đồ uống có chứa cồn này có một lợi ích tuyệt vời: Làm tăng khả năng tái tạo da, giúp da co lại do đó làm giảm các nếp nhăn nhỏ. 

Hãy thử mặt nạ: Trộn 1 muỗng canh bia, một lòng trắng trứng và 3 giọt tinh dầu hạnh nhân. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong 10 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước.

Làm sáng đồ kim loại

Bia giúp cho đồ kim loại sáng bóng loại bỏ rỉ sét. Bạn chỉ việc đổ bia rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút, sau đó đi rửa lại bằng xà phòng bình thường các đồ dùng kim loại sáng bóng nhờ thành phần acid có trong bia.

Ngoài ra, các axit trong bia có thể phá vỡ gỉ sét giúp bạn tháo ốc vít dễ dàng hơn. Đổ bia lên phần ốc vít bị gỉ sét bao quanh, bạn chờ một vài phút và thử tháo chúng lại. Bạn sẽ thấy mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều.

Làm sạch đồ nội thất bằng gỗ

Trước kia, người ta thường dùng bia để đánh bóng các loại bình hoa hoặc chậu cây cảnh do bởi bia có tính axit nhẹ giúp loại bỏ vết bẩn, vật dụng sạch sẽ như mới. Đổ một ít bia ấm lên một miếng vải hoặc khăn mềm, sau đó lau lên bất kỳ bề mặt gỗ nào mà bạn muốn làm sạch. Kết quả sẽ ngoài sức mong đợi của bạn đó, đồ nội thất trong nhà sẽ trở nên bóng mượt và nhìn tốt như mới.

Loại bỏ rỉ sét trên kim loại

Những axit có trong bia có thể loại bỏ rỉ sét, giúp bạn tháo ốc vít dễ dàng hơn. Đổ một ít bia lên bề mặt ốc vít, chờ một vài phút, sau vặn lại sẽ thấy dễ dàng hơn.

Giảm đau nhức cho bàn chân

Khi bàn chân bị nhức mỏi sau ngày dài hoạt động, hãy đổ bia lạnh vào một cái thau hoặc xô đá lạnh và cho chân vào ngâm trực tiếp trong một vài phút. Hiệu ứng sủi bọt liên tục của bia sẽ giúp đôi chân trở nên thư giãn và chất cacbonat trong bia lạnh sẽ giảm tình trạng đau nhức nhanh chóng.

Làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh nhà bạn có mùi mà chưa biết xử lý như thế nào? Dễ thôi, bia sẽ là liệu pháp tốt nhất để khử mùi tủ lạnh nhanh chóng. Bạn lấy một miếng khăn mềm thấm vào bia cho ẩm sau đó lau chùi tủ lạnh. Sức mạnh của bia sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả đồng thời cũng khiến mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh của bạn biến đi lúc nào không biết.

Diệt côn trùng

Bia cũng có thể biến thành cái bẫy nguy hiểm đối với lũ ruồi giấm trong bếp. Rót một ít bia vào bì ny lông và chừa lại một lỗ nhỏ để dụ ruồi chui vào, chúng sẽ khó có thể chui ra khỏi.

Bạn cũng có thể biến bia thành một chiếc bẫy gián. Ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt chúng vào một lọ thủy tinh, đồng thời bôi mỡ lên miệng lọ, gián sẽ chỉ có đường vào mà không có cách nào ra được.

Ruồi và muỗi sẽ tránh xa căn phòng có đặt một lon bia đang mở nắp đấy. Mùi bia là mùi chúng ghét nhất.

Dùng bia ướp thịt

Khác với rượu vang hay giấm, nồng độ axit của bia rất thấp nên nếu dùng bia để ướp thịt sẽ không làm thay đổi hương vị quá nhiều mà còn đậm đà hơn. Thêm một chút bia vào thịt ướp sẽ giúp cho thịt dễ mềm hơn và tăng hương vị lên rất nhiều. Bạn có thể áp dụng cách này để nấu tôm hay thậm chí là nấu cơm.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-bia-khong-phai-ai-cung-biet-a307858.html