Những món ăn vặt độc đáo trên đường phố Đài Loan


Thứ 3, 07/07/2015 | 05:50


(ĐSPL) - Thành phố Tainan (Đài Loan) nổi tiếng với những món ăn đường phố hấp dẫn. Cùng khám phá nét văn hóa ẩm thực thú vị tại đây.

(ĐSPL) - Thành phố Tainan (Đài Loan) nổi tiếng với những món ăn đường phố hấp dẫn. Cùng khám phá nét văn hóa ẩm thực thú vị tại đây.

Mì và mầm đậu là những thành phần chính trong món ăn đặc sản của Tainan. Món mì Danzai được đựng trong một bát nhỏ và bên trên thường có thịt hoặc trứng luộc, tôm trong nước tương cho nhằm tăng thêm hương vị. 
Mì Lu Mian thường được phục vụ trong các đám cưới ở Tainan. Ngoài ra ở miền Nam Đài Loan, đây còn được coi là một món quà cưới.
Năm 2007, món trứng tráng sò biển đã đại diện cho ẩm thực Đài Loan tham gia cuộc thi "Món ăn ngon nhất thế giới". Trong món ăn này, phần trứng gà tươi ngon đóng vai trò lớp vỏ bọc hoàn hảo cho những chú sò, đồng thời bột khoai tây được thêm vào để tăng cường độ dẻo.
Món cơm gà tây được người Hà Lan đưa vào Đài Loan từ nhiều thế kỷ trước. Một bát cơm với gà tây xé nhỏ có giá chưa tới 1 USD.
Đây là sự kết hợp giữa bánh mì Pháp và hải sản hầm. Tương truyền, tên của món ăn bắt nguồn từ chuyện một nhà khảo cổ ăn bánh mì và bảo đầu bếp rằng trông nó giống như chiếc quan tài mà ông đang khai quật.
Táo phớ kiểu Tainan được làm từ đậu nành và chan nước đường phèn, thêm đậu đỏ, đậu xanh hay khoai sọ.
Đây là món đồ uống được nhiều bạn trẻ Đài Loan yêu thích, nó được chế ra vào năm 1988 bởi cô Liu Han Chieh, trong lúc buồn chán đã thử thả vài hạt trân châu ngọt vào cốc trà Assam đá của mình, và món đồ uống nổi tiếng khắp thế giới đã ra đời từ đó.
Cháo/chè bát bảo được làm từ gạo nếp, lạc, đậu xanh và đậu đỏ. Vào mùa hè, món chè bát bảo thường được ăn cùng đá lạnh, trong khi vào mùa đông du khách sẽ được thưởng thức món cháo bát bảo.
Bánh Zong zi được biết đến như món bánh gạo nếp nhân mặn rất đặc trưng.
Thịt viên Đài Loan (Ba wan) gồm phần nhân mặn làm từ thịt lợn và măng, bọc trong lớp vỏ mềm mại làm từ bột gạo, bột ngô và bột khoai lang. Nước sốt có vị ngọt tạo ra hương vị độc đáo cho món ăn.
Món wa gui được làm từ gạo, trứng, thịt heo, tôm với đậu lành và dầu mè.
Món chân giò kho ăn kèm với cơm trắng.
LINH AN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-vat-doc-dao-tren-duong-pho-dai-loan-a101164.html