Những món súp bổ dưỡng, đắt tiền nhưng không phải ai cũng dám ăn


Thứ 5, 23/02/2017 | 02:44


Cùng sự kiện

Có những món súp chỉ nghe tên thôi đã đủ để khiến bạn rời khỏi bàn ăn. Những món súp với hương vị lạ, được làm từ nguyên liệu “hiếm có” này không phải ai cũng dám ăn.

Có những món súp chỉ nghe tên thôi đã đủ để khiến bạn rời khỏi bàn ăn. Những món súp với hương vị lạ, được làm từ nguyên liệu “hiếm có” này không phải ai cũng dám ăn.

[poll3]1362[/poll3]

1. Súp Kiburu (Tanzania)

Đầu tiên phải kể đến nguyên liệu của món súp này. Nguyên liệu cơ bản là chuối và cà phê, nhưng gia vị đặc biệt nhất được cho vào món này là đất. Không phải ai cũng dám ăn đất đâu nha. Đây là món ăn truyền thống của tộc Chagga, những người sinh sống ở chân núi Kilimanjaro.


2. Súp pín hổ (Trung Quốc)

Hổ là loài động vật quý hiếm, đối với cánh đàn ông thịt hổ là món ăn được nhiều người săn tìm, thế nhưng thực tế không phải ai cũng dám ăn thịt hổ. Món ăn kì lạ này được xem là đắt nhất, bởi nó được làm từ bộ phận sinh dục của con hổ và đây cũng chính là món ăn độc quyền chỉ có ở Trung Quốc.


Người ta lấy pín hổ ngâm trong nước sau đó nấu chín trong vòng 1 ngày trên lửa nhỏ. Trong quá trình nấu họ sẽ bỏ thêm gia vị, thảo mộc hoặc nước xương hổ khiến món súp trở nên ngon và hấp dẫn hơn. Để không vi phạm pháp luật khi săn bắt hổ, ở thị trường châu Á người ta thay pín hổ bằng pín của một con nai hoặc con bò.

3. Súp cự đà (vùng Caribe)

Nghe tên thôi cũng đã thấy món súp này đặc biệt và là món ăn bổ dưỡng. Thế nhưng, nếu bạn ở một vùng đất xa lạ đến chắc chắn bạn sẽ không dám động đến bát súp này đâu. Súp cự đà khá phổ biến ở vùng Caribee, nhất là ở đảo Aruba, nơi cự đà được coi như gà. Món này được coi là có khả năng tăng cường sinh lực nam giới.


4. Súp “Rồng - hổ - phượng”

Chỉ nghe tên thôi bạn đã đoán được nguyên liệu của món súp này chưa? Nhiều người đã đoán sai cho rằng món súp này được chế biến từ 3 nguyên liệu hệt như tên gọi “rồng – hổ - phương”. Nhưng thực tế sẽ không hề có con rồng nào để bạn nấu súp đâu.


Loại súp có tên lạ lùng này là một món ăn truyền thống của Trung Quốc, đặc biệt là ở các tỉnh miền nam như Quảng Đông. Trong súp có thịt rắn tượng trưng cho rồng, thịt mèo hay cầy hương tượng trưng cho hổ và gà tượng trưng cho phượng hoàng.

5. Súp rùa (Đông Nam Á)

Rùa là con vật thiêng liêng, vì thế không phải ai cũng dung cảm để ăn thịt rùa đâu. Đây cũng là một trở ngại lớn để món súp này trở nên thịnh hành. Vì vậy, món súp này khá kén người ăn.


Thứ mà bạn nhìn thấy trong một tô súp lớn là một chú rùa nguyên con. Đây cũng là món ăn truyền thống ở một số nước như: Singapore, Trung Quốc và một số quốc gia khác tại khu vực Đông Nam Á.

6. Súp dơi (Palau)

Món ăn được làm từ dơi và nước cốt dừa này rất phổ biến ở quốc đảo Palau vùng Thái Bình Dương. Đối với những người 'yếu dạ' thì đây được coi như món ăn kinh dị nhất.


7. Súp chim yến (Trung Quốc)

Lần đầu nghe tên hẳn bạn sẽ thích món súp này vì nghe như cháo yến, hay đại loại là món ăn được làm từ chim yến vừa ngon, vừa bổ. Thế nhưng nguyên liệu của món ăn này khi bạn được 'mục sở thị' thì quả là điều trái ngược. Món súp này được chế biến bởi vài thành phần khác thường như bùn, phân và nước dãi của chim yến. Nhiều người cho rằng món ăn đắt tiền này có tác dụng bổ phổi, tăng cường hệ miễn dịch.


Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-sup-bo-duong-dat-tien-nhung-khong-phai-ai-cung-dam-an-a181913.html