Những nơi nào trên thế giới có phong tục nam nữ tắm chung?


Thứ 3, 11/11/2014 | 02:42


Cùng tắm, nhưng cả nam và nữ đều mang tâm lý lành mạnh, coi đây là một phần của cuộc sống hằng ngày, cũng là một nghệ thuật.

Cùng tắm, nhưng cả nam và nữ đều mang tâm lý lành mạnh, coi đây là một phần của cuộc sống hằng ngày, cũng là một nghệ thuật.

Ăn - Chơi - Những nơi nào trên thế giới có phong tục nam nữ tắm chung?

Nam nữ tắm chung là một phong tục đã có từ rất lâu đời ở Nhật.

1. Nhật Bản: 

Người Nhật thích nhất là tắm rửa sạch sẽ. Ở Nhật còn có một câu thế này "Rượu phải uống 3 quán, ngày tắm đủ 3 lần". 

Đối với người Nhật, giới và xác thịt là hai vấn đề riêng rẽ. Nam nữ tắm chung là một phong tục đã có từ rất lâu đời, thuở xa xưa tắm chung ở sông ở hồ, nay ở phòng tắm. Khi tắm chung, người tắm đều chỉ cầm theo một chiếc khăn, và chiếc khăn này thường không mang xuống nước. Nam nữ có thể tự tắm, hoặc tắm cho nhau, vô tư, không e dè. Đối với người Nhật, kiểu tắm này cũng như đi bơi, đi tắm biển, hay tắm nước nóng. Họ tắm khỏa thân, vì cho rằng quần áo bơi không những không đảm bảo vệ sinh mà còn làm mất đi cảm giác hòa mình với tự nhiên. 

Ngày nay, một số nơi ở Nhật vẫn có nam nữ tắm suối nước nóng chung. Thường sẽ có quy định thời gian nữ tắm và nam tắm, còn lại là nam nữ tắm chung. Nếu du lịch đến Nhật, muốn trải nghiệm phong tục này, bạn sẽ cần xem thời gian để chọn khoảng thời gian tắm thích hợp. 

2. Thổ Nhĩ Kỳ: 

Khác Nhật Bản, ở Thổ Nhĩ Kỳ, trước kia nam nữ tắm riêng, sau đó dần dần thay đổi thành nam nữ tắm chung. Khi tắm, mọi người cởi bỏ quần áo phía trên, bên dưới quấn khăn. Đối với người Thổ Nhĩ Kỳ, nơi tắm là thiêng liêng, trong sáng, lành mạnh. Bể tắm không chỉ là nơi làm sạch cơ thể, mà còn là nơi thư giãn, làm quen, thậm chí chọn con dâu. 

3. La Mã cổ đại: 

Nếu tham quan La Mã cổ đại, ắt hẳn bạn sẽ vẫn còn thấy những di tích còn lại của phong tục nam nữ tắm chung. Xưa kia, trong một khoảng thời gian rất dài, La Mã cho phép nam nữ tắm chung. Tuy nhiên sau đó, việc này đã bị biến chất dần, thành một loại hoạt động không lành mạnh trong xã hội. Đến thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên, tập tục tắm chung đã bị cấm ở La Mã. 

4. Trung Quốc: 

Có một số dân tộc ở Trung Quốc có tập tục này. Chẳng hạn, một số nơi thuộc tỉnh Vân Nam có phong tục nam nữ tắm suối nước nóng chung. Nữ thì vừa xuống nước vừa trút dần y phục, nam đơn giản hơn, cởi luôn đồ trên bờ rồi xuống nước. Đến những năm 60 của thế kỷ 20, việc tắm chung được cho là không văn minh, nên khu vực nam nữ tắm đã được ngăn ra, tuy nhiên vật ngăn khá thô sơ, đôi khi bên này vẫn có thể sang bên kia tắm. Đến những năm 90, tắm chung đã chính thức trở thành tập tục trong quá khứ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-noi-nao-tren-the-gioi-co-phong-tuc-nam-nu-tam-chung-a68443.html