+Aa-
    Zalo

    Những quốc gia không chào đón khách du lịch

    ĐS&PL Việc đến các quốc gia không chào đón khách du lịch giống như đang tham gia một chuyến phiêu lưu vô cùng nguy hiểm và đầy thử thách...
    (ĐSPL)- Việc đến các quốc gia không chào đón khách du lịch giống như đang tham gia một chuyến phiêu lưu vô cùng nguy hiểm và đầy thử thách. Những địa điểm này khơi gợi trí tò mò khiến du khách cảm thấy thú vị.
    Cuộc sống phát triển, nhu cầu hưởng thụ của con người ngày càng tăng cao, nhất là nhu cầu du lịch. Con người có thể lựa chọn địa điểm để khám phá nhưng không phải tất cả mọi quốc gia đều có nhu cầu du lịch hoặc mở cửa chào đón du khách ghé thăm.

    Uzbekistan

    Usebekistan là đất nước có nhiều cảnh đẹp.

    Mặc dù các quy định đã được nới lỏng khá nhiều tại quốc gia Trung Á này nhưng khách du lịch từ các nước phương Tây như Anh, Mỹ và Canada vẫn phải có thư giới thiệu mới được cấp visa để đặt chân đến Uzbekistan. Chỉ người dân nằm trong số các quốc gia thân Nga mới được đến đất nước này không cần Visa.

    Somali

    Thời tiết ở Somali khá khắc nghiệt.

    Nguy cơ gặp cướp biển cao và nằm trong khu vực bất ổn do chiến tranh khiến Somalia chắc chắn không phải là một điểm đến lý tưởng để du lịch. Hơn nữa thủ tục visa khá rắc rối, khi cần phải có một visa riêng biệt mới được đến Somaliland – vùng yên bình nhất đất nước. Ngoài ra nếu khách du lịch là người Israel hoặc đã đến Israel đều không được phép đặt chân vào Somalia. Tại đất nước này không có lãnh sự của nước ngoài để giải quyết các rắc rối của khách du lịch.

    Iran

    Iran là một đất nước có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

    Xin được visa để vào Iran khá đơn giản nếu bạn không phải người Mỹ. Tuy nhiên đất nước này không ủng hộ những khách du lịch đồng tính, thậm chí đây là điểm đến nguy hiểm với họ. Khách du lịch Mỹ muốn đến Iran bắt buộc phải đi theo tour du lịch và có sự giám sát của người hướng dẫn.

    Congo

    Du lịch của Congo còn chưa phát triển

    Congo yêu cầu thực thi đối với tất cả khách du lịch nước ngoài và không có trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên cộng hòa Congo chắc chắn không phải là điểm đến lý tưởng bởi ngành du lịch ở đây vẫn chưa phát triển cùng với hạ tầng y tế yếu kém. Đây cũng là đất nước nguy hiểm nhất ở châu Phi do những xung đột sắc tộc liên tục diễn ra.

    Ả - Rập Xê-út

    Thủ tục để du lịch ở Ả - rập Xê - út khá ngặt nghèo.

    Thủ tục để xin được đến Ả - rập Xê - út rất ngặt nghèo. Công dân Israel hoặc đã từng đến Israel đều bị cấm đến đất nước này. Phụ nữ dưới 30 tuổi không được vào Ả-rập Xê-út một mình. Đàn ông và phụ nữ chỉ có thể du lịch cùng nhau nếu đã kết hôn hoặc thuộc một nhóm.

    Angola

    Đến Angola cần phải có hướng dẫn viên.

    Việc đến Angola du lịch mà không đi cùng hướng dẫn viên là điều rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, đất bước này vẫn còn nhiều khu vực tiềm ẩn nguy cơ bom mìn chưa phát nổ. Việc chụp ảnh cần phải hạn chế, đặc biệt nếu dám chụp cảnh sát, khách du lịch sẽ bị phát rất nặng, thậm chí là ngồi tù.

    Triều Tiên

    Du lịch ở Triều Tiên luôn được chính phủ kiểm soát chặt chẽ.

    Du lịch Triều Tiên thật sự dễ dàng hơn nhiều người vẫn tưởng. Tuy nhiên chính phủ Triều Tiên luôn kiểm soát chặt chẽ tự do của du khách. Việc thăm quan thủ đô Bình Nhưỡng bắt buộc phải đặt dưới sự giám sát toàn diện của một hướng dẫn viên. Người Hàn Quốc đặc biệt bị cấm đặt chân đến Triều Tiên

    Afghanistan

    Afghanistan là một điểm đến nguy hiểm.

    Có rất nhiều lý do khiến Afghanistan có thể trở thành điểm đến đặc biệt nguy hiểm đối với khách du lịch. Đất nước này luôn trong tình trạng chiến tranh và xung đột vũ trang giữa chính phủ và phiến quân Taliban, chính vì vậy đi du lịch một mình và thậm chí du lịch theo đoàn cũng không bao giờ là lựa chọn đúng đắn.

    Syria

    Syria thực sự là một điểm đến nguy hiểm

    Cuộc chiến tranh vẫn đang diễn ra ở Syria hiện nay khiến đất nước này là một điểm đến đặc biệt nguy hiểm. Chỉ những người có nhiệm vụ đặc biệt như các nhà hoạt động nhân quyền, nhà báo, quan chức mới mạo hiệm đặt chân đến Syria. Ngoài ra cho dù Syria có an toàn hơn thì việc du lịch đến đất nước này cũng rất khó khăn bởi thủ tục visa rườm rà và khá đắt đỏ.
    Nguồn sưu tầm từ Dulichvietnam
    Xem thêm video:
    [mecloud]xAClyHRhdV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quoc-gia-khong-chao-don-khach-du-lich-a106066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.