Những "thị trấn ma" hút hồn du khách trên thế giới


Thứ 7, 04/07/2015 | 07:26


(ĐSPL) - Những thành phố ma không có người sinh sống và được bao bọc bởi vẻ ngoài lạnh lẽo nhưng vẫn khiến các du khách tò mò tìm đến.

(ĐSPL) - Những thành phố ma không có người sinh sống và được bao bọc bởi vẻ ngoài lạnh lẽo nhưng vẫn khiến các du khách tò mò tìm đến.

Centralia, Pennsylvania

Nằm ở hạt Columbia, bang Pennsylvania, Mỹ, thị trấn Centralia ra đời vào năm 1866 cùng với ngành công nghiệp khai thác than đá. Nhưng cũng chính than đá đã kết liễu số phận phồn thịnh của thị trấn này.

Centralia sầm uất nay chỉ là một thị trấn câm lặng ma quái khi toàn bộ dân cư đã rời đi sau thảm họa cháy mỏ than kinh hoàng. Ngọn lửa bừng bừng trong lòng đất gần 50 năm qua đã thiêu đốt không khí và sự sống nơi đây.

Người ta ước tính rằng ngọn lửa còn sẽ tiếp tục cháy trong 250 năm nữa. Cảnh vật còn lại thật ảm đạm và đáng sợ, cây cối nứt gãy, nhà cửa, đường phố đều bị phá hủy hết.

Bodie, California

Cách San Francisco 250 km về phía Tây, Bodie (California, Mỹ) là một thị trấn với hơn 10.000 dân cư và đặc biệt nổi tiếng với những mỏ vàng trên vùng đồi Sierre. Sau đó, các mỏ vàng ở đây bị đóng cửa và thị trấn này hầu như bị bỏ hoang.

Được biết đến với cái tên “Thị trấn ma quái”, Bodie hiện ra với toàn cảnh hoang tàn, đổ nát. Các khu phế tích cũ nát xen lẫn với những công trình mới xây dựng nhưng cũng được tu sửa, thiết kế cho giống hệt với những phế tích.

Đảo Ross, Ấn Độ

Dưới thời cai trị của Anh, hòn đảo này từng có nhiều người sinh sống, cơ sở hạ tầng rộng lớn, tiện nghi. Tuy nhiên một trận động đất lớn xảy ra vào năm 1941 đã khiến hầu hết người dân chuyển đi và không bao giờ quay lại nơi xinh đẹp này nữa.

Pripyat, Ukraine

Ăn - Chơi - Những 'thị trấn ma' hút hồn du khách trên thế giới (Hình 6).

Năm 1979, Pripyat chính thức được công bố là thành phố. Thời đó, có tới hơn 50.000 người sinh sống ở đây, nhưng dần dần mọi người đều di chuyển đến nơi ở mới do thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986.

Craco, Italy

Vào thế kỷ thứ 8, đỉnh núi đẹp như tranh vẽ này đã là một trung tâm sầm uất với dân số đông đúc. Mọi thứ thay đổi vào năm 1980, khi diễn ra vụ lở đất kinh hoàng và một trận động đất lớn, phá hủy hầu như mọi thứ. Mọi người đã nhanh chóng di tản và bỏ rơi nơi này.

Tuy nhiên, chính nhờ vẻ đẹp tự nhiên vốn có mà Craco ngày nay vẫn là điểm quay phim lý tưởng của nhiều đạo diễn. Một trong những phim được quay ở đây là Quantum of Solace (Định mức khuây khỏa).

Garnet, Montana

Ăn - Chơi - Những 'thị trấn ma' hút hồn du khách trên thế giới (Hình 9).

Garnet nhỏ bé từng là nhà của gần 1.000 cư dân, nhưng sau đó họ dần chuyển đi và nơi đây bị bỏ hoang trước năm 1920. Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp cùng những ngôi nhà cũ, những hàng cây xanh mướt của Garnet vẫn luôn khiến trái tim du khách xao xuyến khi có dịp chiêm ngưỡng.

LINH AN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thi-tran-ma-hut-hon-du-khach-tren-the-gioi-a100860.html