Nữ sinh 9 tháng vượt biển để tới trường


Thứ 6, 04/09/2015 | 02:38


Sally Gardiner-Smith (19 tuổi) thực hiện hành trình vượt 4.800 km đường biển chỉ với một chiếc thuyền buồm đơn sơ để chuyển tới sống tại ký túc xá trường đại học.

Sally Gardiner-Smith (19 tuổi) thực hiện hành trình vượt 4.800 km đường biển chỉ với một chiếc thuyền buồm đơn sơ để chuyển tới sống tại ký túc xá trường đại học.

Theo The Huffington Post, đối với đa số sinh viên năm nhất, ở ký túc xá là một trải nghiệm không mấy vui vẻ. Thế nhưng, Sally Gardiner-Smith (19 tuổi, sống tại Woolwich, Maine) lại quyết định vượt quãng đường biển dài 3.000 dặm (hơn 4.800 km) để tới ký túc xá Đại học Eckerd.

Nữ sinh năm nhất bắt đầu hành trình từ ngày 1/10/2014 cùng chú chó Ellli, trên một con thuyền cô mua sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Chiếc thuyền có tên Athena, dài gần 9 m.

Khởi hành từ quê nhà ở Woolwich, Maine, Sally lái thuyền xuống bờ biển phía Đông, tới Bahamas, sau đó trở lên Vịnh Mexico. Ngày 21/7, cô gái 19 tuổi kết thúc chuyến đi kéo dài 9 tháng để đến Đại học Eckerd, St. Petersburg, Florida.

Trên blog của Portland Press Herald, Sally Gardiner-Smith viết: “Tôi quyết định thực hiện chuyến đi này một mình nhằm khẳng định bản thân có thể thực hiện những điều mình mong muốn trong cuộc sống. Tôi hy vọng, chuyến đi này sẽ là cơ hội giúp tôi trưởng thành hơn”.

Hành trình dài 9 tháng đã giúp Sally mạnh mẽ hơn cả về tâm lý và thể lực. Cô từng tự xử lý một số sự cố về kỹ thuật như nghẽn bình xăng, hỏng cầu dao điện, trục trặc với tấm pin mặt trời… Đôi khi, Sally cũng nhờ các thủy thủ khác giúp đỡ.

Sally Gardiner-Smith, nữ sinh 19 tuổi và chú chó Elli.

Tại cảng Boston, chỉ một tuần sau khi khởi hành, Sally đối mặt với một trong những khó khăn lớn nhất - bị một chiếc xe tải đâm trúng. Chân sau của chú chó bị thương nặng. Sally đành phải đồng ý cắt bỏ chân sau của Elli và chuyển chú về Maine.

Ba tuần sau đó, Elli dần bình phục, tiếp tục cuộc hành trình với cô chủ Sally. Không có chú chó, Sally cho biết, cô cảm thấy rất cô đơn. Sự kiên cường của Elli chính là nguồn cảm hứng giúp nữ sinh 19 tuổi tiếp tục cuộc hành trình.

Theo ABC News, cuộc sống trong ký túc xá khá ổn với Sally vì phòng cũng rộng bằng chiếc thuyền Ethena. Trải qua chuyến đi lịch sử, Sally trở nên vững vàng hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Eckerd College, cô nói: “Tôi nhận ra mình có khả năng gì và biết cách để thực hiện điều mình mong muốn. Tôi sẵn sàng đối mặt với tất cả những thử thách ở trường đại học”.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud] oaQV8PnCy7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-9-thang-vuot-bien-de-toi-truong-a109105.html