Phá vỡ điều cấm kị: Iceland xây dựng bảo tàng sinh thực khí lớn nhất thế giới


Thứ 6, 18/11/2016 | 01:36


(ĐSPL) – Kích thước mẫu vật lớn hay nhỏ không phải là điều quan trọng tại Bảo tàng Phallological Iceland, nơi có bộ sưu tập sinh thực khí lớn nhất thế giới.

(ĐSPL) – Kích thước mẫu vật lớn hay nhỏ không phải là điều quan trọng tại Bảo tàng Phallological Iceland, nơi có bộ sưu tập sinh thực khí nhất thế giới.

Dương vật của hàng trăm loài vật khác nhau được trưng bày trong những bình mẫu vật được bảo quản cẩn thận bên trong bảo tàng Phallological.

Một du khách người Mỹ Jerry Anderson vừa dán mắt vào dương vật của cá nhà táng, mẫu vật lớn nhất của bảo tàng, vừa mỉm cười nói: "Tôi đến đây để chứng thực xem có thật là ở Reykjavik có bảo tàng dương vật thật hay không”.

Được bảo quản trong dung dịch formaldehyde chứa trong bình thủy tinh lớn ở ngay tại lối vào của bảo tàng, dương vật khổng lồ của cá nhà táng cao tới 1,7m và nặng tới 75kg.

Phòng trưng bày lớn sáng trưng bên trong bảo tàng còn có nhiều mẫu dương vật đủ các loại hình dạng, kích cỡ của các loài động vật có vú, từ các voi đến gấu, hải cẩu, mèo thậm chí cả chuột.

Bảo tàng cũng trưng bày những vật biểu tượng có chủ đề về sinh dục đựng trong những ngăn kính như những tác phẩm điêu khắc biểu thị tính nam thậm chí cả điện thoại hình dương vật.

Qua cánh cửa kính, người ta có thể nhìn thấy những mẫu vật trưng bày rõ ràng bên trong bảo tàng.

Bà Kim, 62 tuổi, một du khách đến từ Canada nói: "Ai có thể cưỡng lại việc đến thăm một bảo tàng dương vật cơ chứ? Chúng tôi đều nghĩ rằng sẽ rất vui nhộn và thực tế là đúng vậy". Bà Kim vừa nói vừa phì cười khi bạn bà ta chỉ cho thấy một lọ trưng bày có chứa cái dương vật nhỏ bé mờ nhạt của một “người lùn”.

Bảo tàng Phallological về cơ bản cũng giống như mọi bảo tàng khác trừ mỗi việc nó không hề yên tĩnh. Các du khách thăm bảo tàng liên tục cười khúc khích khi quan sát các mẫu vật.

Ông Hjortur Sigurdsson, 52 tuổi, một cựu quản lý hậu cần, hiện là người điều hành bảo tàng cho biết: "Đây quả là nơi khiến mọi người vui vẻ, một cơ hội thư giãn. Bạn được biết thêm nhiều kiến thức lại được giải trí.”

Cha của ông, ông Sigurdur Hjartarson là một sử gia từng làm giáo viên trong 37 năm, đã mở bảo tàng này vào năm 1997, bắt đầu với chỉ 62 mẫu vật.

"Tất cả bắt đầu như một trò đùa," ông nói với PV: "Cha tôi đã nảy ra ý định thu thập những vật mà chưa từng có ai làm trước đó. Từ những năm 1980, ông Hjartarson đã sưu tập được 13 mẫu vật từ 9 động vật có vú trên cạn cùng bốn con cá voi. Trong vòng một thập kỷ sau đó, con số đó đã tăng lên đến 34.

Nhưng phải mất nhiều năm, bảo tàng mới nhận được mẫu vật của người đầu tiên từ người hiến tạng. Đó là một ông cụ người Iceland đã 96 tuổi. Ông cụ này lo lắng nam căn của mình sẽ co rút lại vì tuổi tác.

Khi được hỏi liệu ông có sẵn sàng đóng góp mẫu vật vào bộ sưu tập độc đáo của bảo tàng hay không, một nam khách thăm bảo tàng hơi bối rối: Chắc chắn rồi. Tôi đã đăng kí hiến nội tạng nên tôi nghĩ thêm hay bớt 1 món cũng không thành vấn đề gì lớn.”

Ông Sigurdsson cho biết mục đích của bảo tàng dương vật là giáo dục mà không phải khêu gợi. Ông nói: "Đúng là nó chút cấm kỵ, đặc biệt với bộ phận nhạy cảm của con người, bạn chỉ cần nói "dương vật" là đã đủ thu hút sự chú ý của mọi người. Tất nhiên, chúng tôi bảo tàng duy nhất trên thế giới đã và đang thu thập các cơ quan sinh học."

Các em học sinh là một trong những khách viếng thăm thường xuyên do chúng yêu thích tìm hiểu về lĩnh vực tính dục học, các nghiên cứu khoa học về dương vật.

"Rất nhiều trẻ em đang đi học đến đây, đặc biệt là trong những giờ học thực tiến và chúng tỏ ra rất vui thích”, Sigurdsson vừa nói vừa lưu ý cho các du khách sự khác biệt giữa màu sắc, kích thước và hình dạng khác nhau của một con chuột nhỏ và con cá voi.

"Các em học sinh là những đối tượng được chúng tôi chào đón, chúng luôn có hàng núi câu hỏi khiến chúng tôi phải bận rộn kiểu như “tại sao lại có hình dạng này?”, “Sao lại to/nhỏ thế này?”… Chúng không có sự ngại ngùng như người lớn khi đặt các câu hỏi.”

Đạt được nhiều sự quan tâm nên hiện bảo tàng này đã phát triển thành quy mô khá lớn. Tính đến năm 2011, nó đã có 12.000 lượt khách đến thăm, nổi tiếng hơn bất kì thắng cảnh nào ở quốc đảo xinh đẹp này.

Bảo tàng còn có một cửa hàng chuyên dụng bán tất cả mọi thứ có hình dương vật, từ mì ý đến bao cao su được thiết riêng theo yêu cầu, túi bọc dương vật đan bằng tay…

Được biết rằng hầu hết khách đến thăm bảo tàng này là người nước ngoài và có tới 60% trong số họ là phụ nữ.

MINH MINH (Theo NST)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-vo-dieu-cam-ki-iceland-xay-dung-bao-tang-sinh-thuc-khi-lon-nhat-the-gioi-a170506.html