Phố cổ Hội An lọt top 23 địa điểm "phải đến trước khi chết"


Thứ 3, 16/06/2015 | 08:22


(ĐSPL) - Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đứng thứ 4 trong danh sách top địa điểm trên thế giới nhất định phải đến trước khi chết, theo Buzzfeed.

(ĐSPL) - Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đứng thứ 4 trong danh sách top địa điểm trên thế giới nhất định phải đến trước khi chết, theo Buzzfeed.

Có rất nhiều lý do để ghé thăm Krakow: lịch sử, lâu đài, những tour du lịch "ma", những nhà thờ tuyệt đẹp, và người dân bản xứ thân thiện. Krakow là một thành phố nhỏ, nếu muốn đi bộ vòng quanh thành phố để thăm quan thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ và hướng dẫn miễn phí từ những người dân thân thiện, lúc nào cũng sẵn lòng nói về lịch sử của Krakow. Bạn có thể đi bộ một cách an toàn đến bất cứ nơi nào. Quảng trường, nơi bao quanh bởi các cửa hàng nhỏ và quán cà phê, là nơi hoàn hảo để ngồi thư giãn.

Ring of Kerry đầy bí ẩn nhờ các tòa lâu đài bỏ hoang phủ rêu và dây leo. Vùng đất ở phía tây nam của đất nước Ireland sẽ khiến bạn kinh ngạc bởi những cảnh quan tuyệt đẹp và hùng vĩ.

Bồ Đào Nha là nơi lý tưởng cho một chuyến du lịch tiết kiệm: Vé máy bay rẻ hơn so với những nơi khác ở châu Âu. Thành phố Lisbon đẹp và đa dạng, với những khu dân cư như tranh vẽ và nhiều công viên thú vị. Nếu bạn đang tìm nơi để thư giãn thì hãy đến các thị trấn ven biển Cascais và Estoril, nơi cách Lisbon chỉ một chặng đường ngắn.

Hội An có những bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên trên cả tuyệt vời và lịch sử thú vị, nhưng thực sự còn rất nhiều điều đặc biệt khác. Phố cổ Hội An còn có những nét riêng, độc đáo mà hiếm nơi nào khác có được, giá cả lại khá hợp lý từ phòng khách sạn, tới dịch vụ dễ chịu và wifi miễn phí khắp nơi. Ẩm thực bình dân nhưng vô cùng ngon miệng tạo thành điểm nhấn khó quên. Người dân Hội An thì ấm áp, thân thiện, cởi mở và mến khách.

Nếu đơn giản bạn thích lịch sử, kiến trúc, bia và các khu chợ Giáng sinh thì Prague là địa điểm thích hợp.
Các tín đồ xê dịch từng phát biểu rằng sẽ là một sai lầm lớn trong cuộc đời nếu bỏ qua vùng vịnh Fjords của Na Uy trong kế hoạch khám phá thế giới.
Croatia là một viên ngọc của biển Adriatic nhưng vẫn chưa được nhiều khách du lịch biết đến. Ở Croatia có sự pha trộn của thời trung cổ lẫn hiện đại mang đến cảm giác hoàn toàn khác lạ.
Cho dù đến Cape Town hay Johannesburg thì bạn cũng sẽ thấy yêu ngay đất nước ở châu Phi này. Hải sản tươi sống, vườn quốc gia Kruger nổi tiếng hay đảo Robben nơi Nelson Mandela bị cầm tù nhiều năm cũng là những điều hấp dẫn không thể bỏ qua ở Nam Phi.
Với ba mặt giáp Pháp, Bỉ và Đức, Luxembourg là một đất nước xinh đẹp mà bạn nên ghé thăm. Luxembourg vẫn giữ được những nét cổ kính và hệ thống giao thông công cộng tốt nhất châu Âu.
Nằm ở phía đông bắc của Canada, Newfoundland được ban cho thiên nhiên tươi đẹp và kỳ vĩ. Đến với Newfoudland, hãy ghé tới các quán bar vui nhộn hay công viên quốc gia Gros Mourne nơi có rất nhiều các trò hành động, mạo hiểm, thâm chí có thể xem cá voi vào một số thời điểm thích hợp trong năm.
Medellín, Colombia với nền văn hóa tuyệt vời, nghệ thuật đường phố, cuộc sống về đêm là điểm đến tiếp theo bạn không nên bỏ qua. Thức ăn đường phố ở đây tuyệt ngon và bạn có thể tìm thấy ở bât cứ đâu. Thành phố này cũng rất nổi tiếng với trò chơi dù lượn.
Nằm dọc theo sông Rhine giữa Pháp và Đức, Basel được gọi là thành phố của tri thức và nghệ thuật, bởi chỉ với 250 ngàn dân nhưng Basel có trường đại học cổ nhất Thụy Sĩ, hàng trăm khu triển lãm, sáu bảo tàng lớn và nhiều nhà hát. Thành phố ngã ba biên giới này cũng nổi tiếng với lễ hội hóa trang Fastnacht.
Thị trấn nhỏ Hampi thuộc bang Karnataka phía nam Ấn Độ, nằm kề bên dòng sông Tunghabhadra, từng kinh đô của Đế quốc Vijayanagara suốt từ năm 1343 – 1565. Sau đó vùng đất này bị bao vây và đánh chiếm bởi các Liên minh Hồi giáo Deccan rồi dần trở thành “đống đổ nát”. Tại Hampi luôn ẩn chứa những điều điều bất ngờ, mỗi di tích hay cả con người ẩn sâu nhiều hơn những bí ẩn mà bạn có thể nhìn thấy hoặc được ai đó tiết lộ.
Metz là thành phố xinh đẹp của Pháp với những kiến trúc cổ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước. Nơi đây có những con đường đá sỏi, nhà thờ với kiến trúc đẹp, công viên độc đáo. Metz được ví như là cuốn bách khoa toàn thư về lịch sử nước Pháp với những công trình kiến trúc cổ kính làm bằng đá Jaumont gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử đặc biệt trong giai đoạn thành phố bị Đức chiếm đóng.
Tiếp theo trong danh sach này là quần đảo Gili, Raja Ampat, và núi Rinjani của Indonesia. Quần đảo Gili và Raja Ampat có cảnh quan đẹp cả trên mặt đất và dưới nước. Núi Rinjani là một trong những ngọn núi nổi tiếng thu hút du lịch nhất đất nước vạn đảo. Đỉnh Rinjani là một trong những ngọn núi lửa đang hoạt động mạnh nhất Indonesia.
Scandinavia là tên gọi chung để chỉ khu vực văn hóa, lịch sử và ngôn ngữ của một số nước thuộc Bắc Âu gồm Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển. Nơi đây được  coi là vùng đất thần tiên của Châu Âu với những dãy núi, hồ nước, những dòng sông băng và những thành phố lung linh huyền diệu.
Reykjavik là một thành phố xinh đẹp và độc đáo của IcelandKhi đến nơi đây, điều đầu tiên đập vào mắt bạn chính là những con phố xinh đẹp không một mảnh rác, những chiếc xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch hydrogen, điện và khí đốt cũng được sản xuất từ nguồn sạch. Nơi đây có những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục như núi lửa và thác nước, cùng nhiều quang cảnh ngoạn mục khác.
Açores là một quần đảo thuộc Bồ Đào Nha nằm trên Đại Tây Dương, cách thủ đô Lisboa khoảng 1.500 km. Nơi đây có sự pha trộn duyên dáng về ngôn ngữ, kiến trúc và lối sống của châu Âu.
Suriname, quốc gia tại Nam Mỹ là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Suriname cực kỳ đa dạng về chủng tộc, ngôn ngữ và tôn giáo. Đất nước Nam Mỹ nhỏ bé này chắc chắn sẽ sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.
Heidelberg thuộc bang Baden – Württemberg nằm ở phía Tây Nam nước Đức, là 1 trong những thành phố đẹp nhất nước Đức. Cảnh đẹp của Heidelberg thu hút hàng năm cả triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bạn tuy không cần phải lưu lại đây cả một mùa hè để chiêm ngưỡng phong cảnh của lâu đài đổ nát, dòng sông Neckar có chiếc Cầu Cũ và khu phố cổ như Mark Twain, Goethe, Sir Walter Scott và Victor Hugo trước đó, nhưng dành một ít thời gian khi sang Đức để đến thăm Heidelberg rất là đáng công.
Cortina d'Ampezzo, Ý là một ngôi làng nhỏ cổ kính nép mình bên dãy Alps, phía nam Veneto. Phong cảnh ở nơi đây đẹp quanh năm, nhưng tuyệt vời nhất là mùa hè. Đây cũng là một địa điểm giải trí mùa đông với các khu vực trượt tuyết.
Seoul - Hàn Quốc là một thành phố ồn ào đầy năng lượng. Myeongdong và Garosugil là thiên đường mua sắm, trong khi Hongdae là địa điểm yêu thích của dân chơi trẻ tuổi. Nơi đây sầm uất với thời trang, công nghệ, nhưng cũng yên bình với những ngôi chùa, cung điện cổ xưa, và các địa danh lịch sử khác.
Với dáng dấp của một thành phố châu Âu cổ kính, Montréal là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mê hoặc của một thị trấn nhỏ, sự ầm uất của những thành phố lớn, đã trở thành một địa điểm du lịch mỗi năm thu hút hàng chục triệu du khách khắp thế giới. 

HẢI ANH

[mecloud]ZbajVOVmoh[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-co-hoi-an-lot-top-23-dia-diem-phai-den-truoc-khi-chet-a98600.html