Trung Quốc bắt kẻ cưỡng hiếp, giết 11 phụ nữ và trẻ em


Thứ 3, 30/08/2016 | 15:18


(ĐSPL) - Gao Chengyong đã bị bắt tại cửa hàng tạp hóa khi đang chạy trốn cùng vợ sau các vụ giết 11 phụ nữ và trẻ em kéo dài trong 14 năm.

(ĐSPL) - Gao Chengyong đã bị bắt tại cửa hàng tạp hóa khi đang chạy trốn cùng vợ sau các vụ giết 11 phụ nữ và trẻ em kéo dài trong 14 năm.

Gao Chengyong bị buộc tội cưỡng hiếp và giết hại các nạn nhân tại tỉnh Cam túc, và giáp ranh khu tự trị Nội Mông ở miền bắc Trung Quốc từ năm 1988 đến 2002.

Với cách thức giết người tàn bạo, người đàn ông 52 tuổi này được truyền thông địa phương gọi là “kẻ sát nhân đồ tể của Trung Quốc”.

Nghi phạm Gao Chengyong. - Ảnh: SCMP

Gao, 52 tuổi, đã kết hôn và có hai con. Y đã bị bắt tại một cửa hàng tạp hóa khi hắn đang chạy trốn cùng vợ mình ở thành phố Baiyin vào sáng hôm 26/8. Gao đã thừa nhận tội giết người, cảnh sát địa phương cho biết.

Gao đã giết nạn nhân đầu tiên vào hồi tháng 5/1988. Người phụ nữ 23 tuổi được tìm thấy đã chết tại nhà riêng của cô ở thành phố Bạch Nhân với 26 vết thương trên cơ thể.

Những vụ giết người khác cũng được thực hiện theo cách thức tương tự. Một tờ báo đưa tin, Gao thường nhằm vào những người phụ nữ trẻ sống một mình, sau đó đi theo họ về nhà, rồi cưỡng hiếp và giết họ. Y thường hành động trong ngày và nhắm vào mục tiêu là phụ nữ mặc váy đỏ.

Nạn nhân trẻ tuổi nhất của Gao mới chỉ có 8 tuổi.

Những vụ tấn công đã khiến phụ nữ ở thành phố Bạch Nhân hoảng sợ và tránh ra ngoài một mình trong suốt hai thập kỷ qua, truyền thông địa phương cho biết.

Vào tháng 12/2004, cảnh sát thành phố Bạch Nhân lần đầu tiên đã liên kết 11 vụ giết người lại và treo giải thưởng 200.000 nhân dân tệ (khoảng 670 triệu VNĐ) cho ai cung cấp thông tin liên quan đến việc vụ giết người hàng loạt này.

Dựa vào bằng chứng DNA, dấu vân tay và dấu chân, các thám tử đã truy tìm một người đàn ông khoảng từ 33 đến 40 tuổi. “Nghi phạm là một người lệch lạc về giới tính và ghét phụ nữ. Hắn ta sống ẩn dật, khó gần”, cảnh sát địa phương cho biết vào thời điểm đó.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng không thể tìm được Gao vì không có bất cứ thông tin về việc Gao đang sống ở thành phố Bạch Nhân. Không có nhiều vụ giết người liên quan đến Gao sau năm 2002, đồng thời không có chứng cứ nên vụ án đã khép lại.

Vào tháng 3/2015, chính quyền địa phương đã quyết định mở lại cuộc điều tra.

Yin Guoxin , một chuyên gia về DNA, đã tiết lộ với tơ China Daily USA rằng Gao đã bị bắt. Sau khi ADN của kẻ này được thu nhập và kiểm tra, cảnh sát phát hiện hắn ta có họ hàng với kẻ giết người mà họ đang tìm kiếm suốt 28 năm qua.

Theo tờ South China Morning Post, những người quen biết miêu tả Gao là một người đàn ông ít nói, dè dặt và tôn trọng người lớn tuổi.

Con trai lớn của Gao cho biết, anh ta chỉ gặp cha mình mỗi năm một lần trong Tết Nguyên đán.

“Tôi chấp nhận việc này nhưng tôi không hiểu vì sao bố tôi lại làm vậy”, con trai của Gao trả lời truyền thông địa phương sau khi được hỏi về những vụ giết người. Con trai út của Gao nói rằng, cha anh đã trải qua một thời gian “đau khổ” khi còn trẻ.

Cui Xiangping, anh trai của nạn nhân đã bị Gao đâm 22 nhát vào năm 1998, trả lời hãng tin Beijing News rằng, Gao luôn tin vụ án này sẽ không được làm sáng tỏ.

Lâm Phương
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]jzoPeFmxhw[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-ke-cuong-hiep-giet-11-phu-nu-va-tre-em-a145836.html