Thèm cơm nhưng lại sợ béo, chị em có thể biến tấu món này ăn đã miệng chẳng sợ tăng cân


Thứ 5, 29/10/2020 | 03:00


Cùng sự kiện

Món ăn này vừa giúp bạn giải tỏa "cơn vật" cơm, vừa mang tới trải nghiệm mới mẻ với món ăn quen thuộc đến từ xứ sở kim chi.

Món ăn này vừa giúp bạn giải tỏa "cơn vật" cơm, vừa mang tới trải nghiệm mới mẻ với món ăn quen thuộc đến từ xứ sở kim chi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Rong biển dạng lá chuyên làm cơm cuộn

- 400gr gạo lứt

- 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột

- 2 quả trứng

- 2 cây xúc xích

Cách làm

- Bước 1: Nấu cơm gạo lứt

Đây chính là bước phức tạp nhất trong quá trình làm món kimbap cơm gạo lứt bởi gạo lứt cần được ngâm kỹ trước khi nấu.

Đầu tiên, bạn vo gạo như bình thường. Sau đó ngâm gạo lứt bằng nước ấm trong 45 phút để hạt gạo mềm và dẻo hơn. Cho cả gạo và nước ngâm vào nồi cơm điện, đậy vung, cắm điện và bấm nút nấu.

Ủ cơm trong nồi từ 10 - 15 phút cho cơm mềm và nở đều hơn.

- Bước 2: Sơ chế nguyên liệu và cuộn cơm

Cà rốt và xúc xích luộc vừa chín và cắt thành dạng sợi dài. Trứng ốp thành từng miếng mỏng và cũng cắt thành dạng sợi. Thao tác cắt tương tự với dưa chuột.

Khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn hãy trải lá rong biển ra thớt sạch. Múc cơm rải đều lên, dùng muỗng ép chặt, chừa lại 1 phần nhỏ của lá rong biển không cần trải cơm để khi cuộn cơm sẽ không bị tràn ra ngoài.

Cho cà rốt, dưa leo, trứng chiên cắt sợi lên phần cơm đã trải đều. Sau đó cuộn lại từ từ sao cho cuộn rong biển tròn và chặt để khi cắt thành khoanh nhỏ cuộn cơm không bị vỡ.

Sau khi cuộn xong, bạn hãy cắt cơm thành từng khoanh nhỏ vừa ăn, mỗi khoanh dày khoảng 2cm. Vậy là món kimbap cơm gạo lứt đã được hoàn thành rồi.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-com-nhung-lai-so-beo-chi-em-co-the-bien-tau-mon-nay-an-da-mieng-chang-so-tang-can-a344202.html