Thịt lợn luộc theo cách này vừa mềm, ngọt lại không bị hôi


Thứ 3, 11/06/2019 | 09:12


Thịt lơn luộc là món ăn đơn giản, chế biến cực nhanh. Tuy nhiên, luộc thịt sao để không bị hôi thì không phải ai cũng biết.

Thịt lơn luộc là món ăn đơn giản, chế biến cực nhanh. Tuy nhiên, luộc thịt sao để không bị hôi thì không phải ai cũng biết. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt lợn: 500g

- Hành khô: 1 củ

- Hành lá

- Ớt cay: 1 quả

- Tỏi: 1 củ

- Hạt tiêu

- Các loại rau thơm: Ngò gai, rau húng

Cách luộc thịt lợn không bị hôi

- Bước 1: Cho nước vào nồi và đặt lên bếp, đun sôi thì thả miếng thịt vào chần qua khoảng 1 phút. Sau khi chần qua thì vớt thịt ra và rửa sạch với nước lạnh để loại bỏ những bọt cặn bám vào bề mặt của miếng thịt.

- Bước 2: Cho miếng thịt đã chần qua vào nồi, đổ nước lạnh ngập thịt. Đập dập 1 củ hành khô đã bóc vỏ vào luộc cùng thịt kèm thêm 1 hạt muối hoặc chút bột canh.

Bạn để lửa nhỏ om thịt liu riu khoảng 5-10 phút thì tắt bếp.

- Bước 3: Sau khi thịt heo được luộc chín, bạn vớt ra bỏ vào 1 tô nước lọc đun sôi để nguội có vắt 1 vài giọt chanh để thịt hồng, thơm và mềm.

Cuối cùng, thái thịt thành từng miếng vừa ăn, sắp gọn gàng vào đĩa và trang trí thêm 1 chút cọng ngò gai, rau húng, hành hay quả ớt tươi đỏ mọng để đĩa thịt luộc thêm phần hấp dẫn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-lon-luoc-theo-cach-nay-vua-mem-ngot-lai-khong-bi-hoi-a279409.html