Đây là lý do nữ sinh Nhật Bản mặc váy ngắn đến trường mà không bị sai quy định


Thứ 3, 17/01/2017 | 04:55


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Đối với nữ sinh Nhật Bản diện váy ngắn tới trường là một niềm kiêu hãnh, và dù trời có rét, có lạnh đến đâu họ cũng chỉ cần khoác áo đủ ấm bên trên còn phía dưới

(ĐSPL) - Đối với nữ sinh Nhật Bản diện váy ngắn tới trường là một niềm kiêu hãnh, và dù trời có rét, có lạnh đến đâu họ cũng chỉ cần khoác áo đủ ấm bên trên còn phía dưới vẫn luôn là chiếc váy siêu ngắn.

Chỉ cần tinh mắt một chút nhiều người sẽ nhận ra điểm chung của nữ sinh Nhật Bản là thường xuyên diện váy ngắn, thậm chí là ngắn hết cỡ luôn. Nếu ở Việt nam cũng như các nước khác học sinh, sinh viên đi học thường phải diện những bộ đồng phục kín đáo, váy dài qua đầu gối... thì ở Nhật Bản nữ sinh được thoải mái diện váy ngắn cũn cỡn... vì đó là quy định hợp lệ (Tuy nhiên vẫn có những hạn định riêng, có nghĩa là ngắn cũn cỡn nhưng chỉ cho phép ngắn trên gối ít hơn 5 phân).

Về cơ bản, đồng phục nữ sinh Nhật Bản có một số loại khác nhau: thuỷ thủ, bolero, blazer... nhưng tất cả đều đính kèm một chân váy ngắn. Vậy lý do gì khiến Nhật Bản lại quy định loại váy ngắn như vậy đối với nữ sinh?

[mecloud]mOJO8flgta[/mecloud]

1. Nguồn gốc chiếc váy ngắn của nữ sinh Nhật Bản

Ban đầu việc nữ sinh mặc váy đồng phục ngắn không phải là do quy định của nhà trường hay thiết kế của váy mà là do sự ảnh hưởng của phong cách Gyaru vào những năm 90. Sau đó gần như mặc định. Người khởi nguồn phong cách này là ngôi sao nhạc pop Namie Amuro, một nữ ca sĩ chuyên mặc những chiếc váy siêu ngắn, tỉa lông mày mỏng và tẩy tóc. Vì thần tượng ngôi sao nữ này mà các nữ sinh bắt đầu tìm cách làm ngắn váy đồng phục của mình.

Tuy nhiên, lại có thêm một cách giải thích khác.


Thực ra những chiếc chân váy này ra đời nhằm thể hiện tinh thần nhớ về quá khứ của người Nhật. Phải nhớ rằng, bản thân xứ sở Mặt trời mọc đã là một quốc gia thiếu thốn tài nguyên, có thời kỳ Nhật Bản cực kỳ khó khăn về kinh tế đến nỗi vải sợi cũng là một nguyên liệu cực kỳ xa xỉ.

Hơn nữa, vào thời kỳ Edo, đến các chiến binh ra trận cũng phải bận áo giáp cùng một chiếc quần ngắn. Vậy nên, thật dễ hiểu khi người Nhật lựa chọn váy ngắn làm đồng phục cho nữ sinh nhằm tiết kiệm vải sợi.

Bộ đồng phục với váy ngắn đầu tiên ra đời vào năm 1921, tại Học viện nữ sinh Fukuoka. Hiệu trưởng của trường khi đó đã sao chép một mẫu đồng phục của Anh Quốc, đồng thời thu ngắn độ dài của chân váy để tiết kiệm sợi vải. Chân váy cũng là mẫu đồng phục nữ sinh duy nhất và họ phải mặc nó kể cả trong những ngày gió lạnh.

2. Phương pháp làm giảm độ dài váy thần kỳ của các cô nữ sinh

Để làm ngắn độ dài váy của mình, các cô nàng nữ sinh nghịch ngợm có 3 cách thông dụng:

1. Cắt ngắn.

2. Lận lưng váy lên.

3. Sử dụng dây nịt.


Thực ra, các trường trung học của Nhật Bản đều có quy định về độ dài của chân váy: chỉ được phép ngắn trên gối ít hơn 5 phân. Và đừng tưởng đây chỉ là quy định cho vui: nhiều trường học giám thị còn đi tuần với một cây thước lăm lăm trên tay, chỉ chực chờ đo váy em nào vi phạm thôi đấy.

Nhưng sự thật thì bạn vẫn thấy những chiếc váy siêu ngắn, trên đầu gối 10 - 20 phân xuất hiện tràn lan ở các trường học. Mốt này bắt nguồn từ những năm 90 của thế kỷ trước, khi làn sóng văn hóa thần tượng Gyaru xuất hiện.

Thời điểm đó, ngôi sao nhạc pop Namie Amuro đã khiến giới trẻ Nhật Bản dậy sóng khi trình diễn với một chiếc váy siêu ngắn, cặp lông mày cắt tỉa gọn gàng và một mái tóc tẩy trắng.

Trên thực tế việc tự ý cắt ngắn váy là rất mạo hiểm vì ở trường hay có những buổi kiểm tra đồng phục đột xuất và nếu váy của bạn nào không đúng quy định thì bạn đó sẽ bị phạt. Vì thế mà các bạn nữ thường dùng cách lận lưng váy và dùng dây nịt hơn.

[poll3]798[/poll3]

Theo Tokyo Girl

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-la-ly-do-nu-sinh-nhat-ban-mac-vay-ngan-den-truong-ma-khong-bi-sai-quy-dinh-a178485.html