Trứng hấp đậu phụ miến - món ăn tổng hợp cho người đang giảm cân


Thứ 7, 10/06/2017 | 00:26


Cùng sự kiện

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, bạn có thể kết hợp chúng lại để làm thành những miếng trứng hấp đậu phụ miến ngon mê ly, no bụng mà không lo béo phì.

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, bạn có thể kết hợp chúng lại để làm thành những miếng trứng hấp đậu phụ miến ngon mê ly, no bụng mà không lo béo phì.

Hầu hết các thành phần trong món trứng hấp đậu phụ này đều là những loại thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe. Món này do có miến nên bạn có thể chỉ cần ăn riêng nó là đủ mà không cần ăn kèm với cơm hay các loại ngũ cốc khác.

Món này sẽ lấy mất của bạn khoảng 30 phút đồng hồ, nhưng bù lại bạn sẽ có một bữa ăn lành mạnh ngon bổ không chê vào đâu được.

Nguyên liệu làm trứng hấp đậu phụ miến

2 bìa đậu phụ

100g miến khô

1 quả trứng

10g mộc nhĩ khô

40g ngô hạt

2 thìa canh cà rốt thái nhỏ

45g bột ngô

Muối, hạt tiêu xay

Cách làm trứng hấp đậu phụ miến

Miến ngâm nước cho mềm rồi vớt ra để ráo, sau đó dùng kéo cắt thành những khúc ngắn.

Mộc nhĩ ngâm nước cho nở thật to ra rồi tái nhỏ.

Trứng đập ra bát, để riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng

Đậu phụ cho vào khăn vắt bớt nước rồi bỏ vào tô trộn.

Cho lòng trắng trứng, miến, mộc nhĩ, cà rốt, ngô hạt, tinh bột ngô, muối và hạt tiêu vào trộn cùng với đậu phụ cho thật đều.

Đổ hỗn hợp đậu hũ vào khuôn hình vuông hoặc hình chữ nhật và đem hấp chín trong khoảng 25 phút.

Đánh tan lòng đỏ rồi dùng dùng chổi chấm lòng đỏ phết đều lên bề mặt món ăn. Sau đó cho vào hấp tiếp khoảng 5 phút là được. Lấy món ăn ra để nguội bớt rồi gỡ khỏi khuôn.

Cắt trứng hấp đậu phụ thành từng miếng vừa ăn.

Món này khi còn nóng thì khó dỡ khỏi khuôn vì hay bị vỡ. Nếu nguội quá thì ăn lại kém ngon. Bạn có thể dùng lúc món ăn còn ấm hoặc cho các miếng trứng vào lò vi sóng trước khi ăn.

Theo daydaycook

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-hap-dau-phu-mien---mon-an-tong-hop-cho-nguoi-dang-giam-can-a192790.html