Tự tay làm kẹo hạnh phúc Nougat thơm ngon đem biếu Tết, ai cũng phải trầm trồ vì độ khéo


Thứ 4, 20/01/2021 | 03:00


Cùng sự kiện

Thay vì mua bánh kẹo ngoài hàng, bạn có thể tự tay làm món kẹo hạnh phúc Nougat cực hấp dẫn để đãi khách và đem biếu Tết.

Thay vì mua bánh kẹo ngoài hàng, bạn có thể tự tay làm món kẹo hạnh phúc Nougat cực hấp dẫn để đãi khách và đem biếu Tết.

Nguyên liệu:

- 75 g bơ lạt

- 170 g marshmallow

- 100 g sữa bột

- 200 g hạt các loại

- 55 g quả khô các loại

Cách làm:

- Các loại hạt tách vỏ, rang thơm, để nguội. Quả khô cứng như kho khô, nam việt quất khô nên ngâm nước ấm khoảng 5-7 phút cho mềm, sau đó thấm khô. Quả mềm không cần. Trộn đều quả khô và hạt.

- Lót giấy nến chống dính dưới đáy khuôn kẹo và quanh thành khuôn. Chuẩn bị một miếng giấy nến to hơn diện tích khuôn để phủ lên mặt kẹo.

- Nấu chảy bơ trên chảo không dính. Khi bơ chảy, hạ về mức lửa nhỏ nhất, cho marshmallow vào đảo đều tay.

- Khi bơ và marshmallow hòa quyện, cho từng chút sữa bột vào, đảo đều tay. Trộn xong sữa bột thì cho từng chút hỗn hợp quả khô và hạt, vừa cho vừa trộn đều.

- Khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện, trút ngay kẹo vào khuôn. Đặt một miếng giấy nến phủ lên mặt kẹo rồi dàn phẳng kẹo.

- Để kẹo nguội rồi cất vào tủ lạnh 3-4 tiếng.

- Cắt kẹo thành dạng thỏi dài khi kẹo đã định hình.

- Gói kẹo bằng giấy gạo để tránh bị dính. Kẹo có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 30-40 ngày.

Khi thưởng thức, kẹo Nougat có phần ngoài thơm ngọt mùi sữa, các loại hạt khô hoặc mứt trái cây giòn thơm bùi ngậy bên trong, tạo sự bất ngờ cho người thưởng thức. Loại kẹo Nougat tượng trưng cho sự viên mãn, no đủ, là quà tặng biếu đẹp mắt dành cho người thân và bạn bè.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tay-lam-keo-hanh-phuc-nougat-thom-ngon-dem-bieu-tet-ai-cung-phai-tram-tro-vi-do-kheo-a353262.html