Tuyệt hảo với cách làm mứt dừa Atiso cực ngon và đẹp mắt


Thứ 6, 16/12/2016 | 15:53


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tết này bạn muốn mời khách đến thăm nhà bằng một món ăn đặc biệt do tự tay bạn chế biến. Vậy tại sao không thử cách làm mứt dừa Atiso thơm ngon, mới lạ, hấp dẫn

(ĐSPL) - Tết này bạn muốn mời khách đến thăm nhà bằng một món ăn đặc biệt do tự tay bạn chế biến. Vậy tại sao không thử cách làm mứt dừa Atiso thơm ngon, mới lạ, hấp dẫn mà lại bổ dưỡng nhỉ?

Mứt dừa chắc hẳn là loại mứt được rất nhiều bạn làm để đón tết. Ở những bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn cách làm mứt dừa ca cao, hôm nay doisongphaoluat.com sẽ mách bạn cách làm mứt dừa Atiso cực ngon và đẹp mắt nhé.

Nào chúng ta cùng vào bếp với cách làm mứt dừa Atiso dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu (nguyên liệu tùy chỉnh):

- Dừa bánh tẻ: 1 quả

- Nước atiso đỏ đã ngâm đường: 1/2 bát con

- Đường: 200 gram

Cách làm mứt dừa Atiso

- Nạo dừa:

Bước đầu tiên trong cách làm mứt dừa atiso là nạo dừa

Để mứt dừa được ngon, bạn nên chọn dừa bánh tẻ thì mứt sẽ dẻo và ngon hơn. Sau đó nạo bỏ vỏ nâu bên ngoài, tốt nhất nên nhờ người bán ở chợ nạo hộ.

Không chỉ đối với cách làm mứt dừa atiso mà với bất kì cách làm mứt dừa nào khác thì bước nạo dừa rất quan trọng, đòi hỏi bạn phải thật khéo léo, tỉ mỉ để tạo ra được những sợi dừa dài, mỏng và đẹp. Sau khi hoàn thành bạn mang dừa đi rửa với nước ấm 2 đến 3 lần cho đến khi nước trong là được để loại bỏ bớt phần tinh dầu dừa rồi để ráo nước.

- Tạo màu đỏ cho dầu dừa từ Atiso:

Tạo màu cho mứt 

Dừa để ráo nước, các bạn cho dừa, đường và nước atiso đỏ vào trộn đều (bớt lại 1 chút nước atiso đỏ để dùng sau).

Với cách làm mứt dừa atiso này thì bạn nên để cho đường tan tự nhiên và atiso ngấm vào dừa thật đều mới đem xao nhé.

- Xao dừa:

Sau khi dừa đã ngấm đều màu đỏ từ atiso và đường bạn cho toàn bộ dừa và nước ướp lên chảo đun to lửa cho sôi và giảm dần lửa vừa, để nước đường sôi đến khi gần cạn nước.

Xào dừa là một bước đòi hỏi sự cẩn thận

Khi nước trong chảo dừa cạn dần, bạn cho nốt bát nước atiso đỏ đã bớt lại khi ướp vào sao cùng để mứt dừa lên màu đẹp hơn nhé. Sau đó cho lửa ở mức nhỏ nhất, lấy đũa đảo liền tay tránh để mứt dừa bị cháy cho đến khi đường khô bám phấn hồng trên toàn bộ mứt và mứt dừa atiso khô ráo là được.

Khi mứt dừa atiso xao xong, bạn nhớ để mứt dừa thật nguội rồi mới bỏ vào lọ thủy tinh để bảo quản nhé.

Thành quả bắt mắt đây bạn nhé

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món mứt dừa atiso ngon, ngọt, thanh mà màu sắc lại vô cùng bắt mắt rồi đấy. Hãy bày ra đĩa cùng đón chào cái tết thật ấm cúng bên người thân và bạn bè nào!

Chúc bạn thành công với cách làm mứt dừa atiso này nhé!. Ngoài, các bạn có thể tham khảo thêm cách làm mứt dừa với sữa đặc mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó nhé.

Nguyễn Huệ (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-hao-voi-cach-lam-mut-dua-atiso-cuc-ngon-va-dep-mat-a174467.html