Xào rau đừng cho trực tiếp vào chảo, thêm những bước này đảm bảo rau luôn xanh, giòn


Thứ 7, 24/10/2020 | 09:00


Cùng sự kiện

Rau xào là món ăn được nhiều người ưa thích bởi hương vị đậm đà, lại có chút giòn giòn, thơm nức. Thế nhưng, xào rau để được xanh và giòn lại không phải là việc đơn giản.

Rau xào là món ăn được nhiều người ưa thích bởi hương vị đậm đà, lại có chút giòn giòn, thơm nức. Thế nhưng, xào rau để được xanh và giòn lại không phải là việc đơn giản. Bởi rất nhiều chị em thường xuyên làm các món rau xào vẫn khiến rau bị thâm xỉn, không xanh thậm chí còn bị mềm, nhũn. Dưới đây là bí quyết để món rau xào luôn có màu xanh đẹp mắt và giòn ngon.

Chọn rau

Trước tiên, muốn rau luôn có màu xanh và giòn thì lúc mua bạn cần phải chọn cây rau còn tươi xanh, tốt nhất là vừa mới được hái. Rau tươi bao giờ cũng có mùi vị thơm ngon nhất, giòn nhất, bổ dưỡng nhất, giữ được màu xanh nhất khi xào. Nếu bạn chọn loại rau đã héo thì chắc chắn nó không thể nào giòn được, thậm chí màu rau sau khi xào sẽ bị úa, thâm xỉn.

Ngâm rau

Sau khi chọn được rau mua về, nhặt sạch và ngâm rau. Việc ngâm qua rau với nước muối sẽ ngăn chặn được sự oxy hóa một cách hiệu quả cũng như làm giảm sự mất chất, các nguyên tố vi lượng có trong rau. Rau vốn chứa nhiều chất diệp lục nên nếu bị oxy hóa nó sẽ bị thâm đen.

Rau xào xanh mướt, hương vị đậm đà, giòn ngọt.

Chần rau

Có rất nhiều loại rau xanh trong đó có chứa một lượng axit oxalic nhất định, vì vậy trước khi ăn, chúng ta phải nhớ chần qua rau xanh. Trước tiên đun sôi nước, cho một ít muối vào nước, sau đó cho trực tiếp rau xanh vào sau khi nước sôi. Trong nồi, bắt đầu chần nước trong 20 giây, sau đó vớt trực tiếp rau xanh ra. Không nên chần lâu làm mất vitamin có trong rau.

Có người cẩn thận, sau khi vớt rau ra còn cho vào chậu nước lạnh để rau giòn và xanh hơn.

Sau 2 bước ngâm rau và chần rau vạn có trực tiếp xào rau.

Nêm ra vị

Ngoài ra, khi xào rau, bạn cũng cần lưu ý thời điểm nêm muối hoặc gia vị. Có một số người thường sau khi phi thơm hành/tỏi hoặc làm nóng dầu ăn xong, thả rau vào thì ngay lập tức ra cho muối (bột canh) vào. Nhưng chính điều này khiến nước trong rau thoát ra sớm hơn, nó làm cho rau nhanh mềm, có màu không xanh. Do đó, bạn chỉ nên cho muối vào khi rau đã gần chín.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xao-rau-dung-cho-truc-tiep-vao-chao-them-nhung-buoc-nay-dam-bao-rau-luon-xanh-gion-a343716.html