Ăn sáng theo cách này còn tốt hơn 10 năm uống nhân sâm, thuốc bổ


Thứ 2, 04/05/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Chỉ cần ghi nhớ 3 lưu ý này khi ăn sáng thì cơ thể của bạn sẽ được khỏe mạnh và cung cấp đầy đủ năng lượng cho ngày mới.

Chỉ cần ghi nhớ 3 lưu ý này khi ăn sáng thì cơ thể của bạn sẽ được khỏe mạnh và cung cấp đầy đủ năng lượng cho ngày mới.

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe - Ảnh: Minh họa

- Ăn sáng sau khi thức dậy 20 phút

Nhiều người thường có thói quen ăn sáng ngay khi vừa thức dậy. Tuy nhiên, đây là việc làm không tốt bởi nó sẽ gây ảnh hưởng tới sự nghỉ ngơi của dạ dày và đường ruột, làm cho hệ tiêu hóa ở trạng thái ứng chiến mệt mỏi lâu dài, gây rối loạn tới sự nhịp nhàng của nhu động đường ruột. Vì vậy, thức dậy sau 20-30 phút ăn sáng là thích hợp nhất, bởi lúc này cơn đói của chúng ta là mạnh nhất.

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa bữa sáng và bữa trưa tốt nhất là từ 4-5h. Nếu bạn ăn sáng quá sớm, thì nên tăng thêm lượng tương ứng hoặc thời gian bữa trưa cũng nên điều chỉnh tương ứng.

- Trước khi ăn sáng nên uống nước

Sau một giấc ngủ dài, chúng ta sẽ tiêu hao rất nhiều nước và dinh dưỡng nên sau khi thức dậy cơ thể rất thiếu nước.

Cơ thể chúng ta trải qua một giấc ngủ dài sau một đêm, sẽ tiêu hao rất nhiều nước và dinh dưỡng, sau khi thức dậy tình trạng sinh lý của cơ thể lúc này rất thiếu nước. Nếu chỉ ăn những món ăn sáng thông thường, không thể bổ sung lượng nước cần thiết đầy đủ cho cơ thể.

Chính vì thế, sau khi tỉnh dậy không nên vội vàng ăn sáng ngay, mà nên lập tức uống từ 500- 800ml nước đun sôi để nguội, để kịp thời bổ sung lượng nước mất đi qua một đêm của cơ thể, còn có thể hỗ trợ giúp làm sạch đường ruột.

- Bữa sáng không nên quá nhiều calo

Tùy vào cơ thể và tuổi tác của mỗi người mà lượng calo cần tiêu thụ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, lượng calo khoảng 400-500 là khá thích hợp, nó chiếm ¼ lượng calo cần thiết cho một ngày. Song bạn cũng có thể thử bổ sung lượng carbohydrate nhiều hơn một chút.

Theo đó, trong các loại cây thân rễ, quả, củ không chỉ phong phú carbohydrate mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng cơ bản cần thiết, giống như chiếc xe cần phải có xăng mới có thể chạy được.

Để có một bữa sáng đủ dinh dưỡng, bạn có thể chọn cháo, bánh mì, bánh mì nướng, yến mạch, các loại ngũ cốc sấy khô… làm thực phẩm chủ yếu, hoặc chọn các loại lương thực chế biến còn khá thô.

Bữa sáng là cơ hội tốt để bổ sung sữa. Sản phẩm sữa là nguồn cung cấp protein có chất lượng cao, giàu canxi, trong các loại thực phẩm chúng ta thường ăn không có loại nào giàu canxi bằng sữa.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-sang-theo-cach-nay-con-tot-hon-10-nam-uong-nhan-sam-thuoc-bo-a321896.html