Bảy trường hợp không nên động đến rượu bia dù chỉ một giọt? Có bạn trong đó không?


Thứ 2, 16/09/2019 | 11:44


Cùng sự kiện

Ngày nay, rượu là một thứ không thể thiếu trong các bàn tiệc, tuy nhiên có những trường hợp không nên sử dụng rượu bia để tránh những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Ngày nay, rượu là một thứ không thể thiếu trong các bàn tiệc, tuy nhiên có những trường hợp không nên sử dụng rượu bia để tránh gây ra những ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe.

Từ thời xa xưa đến nay, rượu là một thứ không thể thiếu trong những bữa tiệc tiếp khách hay những buổi party thân mật. Không thể phủ nhận rằng rượu bia là cầu nối giao lưu, là chất xúc tác giúp các mối quan hệ giữa người với người trở nên mật thiết hơn.

Tuy nhiên có những người tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia, nếu không sẽ gây ra ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của bản thân.

Rượu bia là cầu nối giữa các mối quan hệ trong xã hội, tuy nhiên có những trường hợp không nên sử dụng rượu bia để tránh những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

1, Người mắc bệnh gan

Những người mắc bệnh về gan không nên sử dụng rượu bia. Vì rượu bia sau khi được dung nạp vào cơ thể sẽ do gan tiến hành chức năng phân giải. Quá trình này sẽ mang đến những tác dụng độc hại cho các tế bào trong cơ thể và bộ phận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chính là gan.

Thêm vào đó, gan của những người này vốn đã bị tổn thương, khả năng phân giải độc tố đã bị suy giảm, lúc này tiếp tục uống rượu bia sẽ khiến bệnh tình chuyển biến xấu, dễ dẫn đến sơ gan và viêm gan.

2, Người mặc bệnh về dạ dày

Nồng độ cồn trong rượu hay cả lượng khí CO2 trong bia sẽ kích thích dạ dạy tiết ra axit gây tổn thương niêm mạc dạ dày, dẫn đến các triệu chứng khó tiêu, đau bụng, hay nghiêm trọng hơn là xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy những người bị viêm loét dạ dày tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia.

Rượu bia có tác hại rất lớn đối với tim, gan và dạ dày

3, Người mắc bênh tim

Những người mắc bệnh tim không thể uống rượu bia, bởi vì rượu bia tạo cho cơ thể cảm giác hứng phấn và kích động, thúc đẩy tốc độ nhịp đập của tim, điều này rất dễ dẫn đến hậu quả khó lường với những người mắc các căn bệnh về tim.

4, Người mắc bệnh huyết áp, mỡ máu, tiểu đường

Những người bị cao huyết áp, máu nhiễm mỡ hay tiểu đường nếu sử dụng rượu bia sẽ rất dễ khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Trong đó, người cao huyết áp sử dụng rượu bia sẽ bị giãn mạch máu, tăng huyết áp và vỡ động mạch. Đối với những người bị tiểu đường, sử dụng rượu bia sẽ dẫn đến tình trạng hạ đường huyết, đau đầu chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là hoảng loạn hoặc hôn mê.

Người mắc bệnh huyết áp, mỡ máu, tiểu đường cũng tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia

5, Người mắc bệnh sỏi niệu

Lúa mạch là thành phần chính để tạo nên bia, có chứa axit oxalic, can-xi và guanine nucleotit, dễ dàng kết đá khi chúng đi vào cơ thể. Do đó, bệnh nhân bị sỏi niệu không nên dùng rượu bia nếu không muốn làm tình trạng trở nên xấu hơn.

6, Người mắc những bệnh liên quan đến mắt

Chất Metan trong rượu có thể làm tổn thương võng mạc và làm giảm khả năng tạo ra sắc tố của võng mạc, làm cho mắt khó thích nghi với sự thay đổi ánh sáng. Do đó, người bị tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác không thể uống rượu.

7, Phụ nữ có thai

Phụ nữ có thai tuyệt đối nên tránh uống rượu, vì khi rượu thâm nhập vào bào thai sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh và tứ chi của bé, dễ dẫn đến những hậu quả khó lướng cho trẻ, thậm chí là bị dị dạng.

Hoa Anh Thịnh (Theo Toutiao)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bay-truong-hop-khong-nen-dong-den-ruou-bia-du-chi-mot-giot-co-ban-trong-do-khong-a293093.html