Bé gái 10 tuổi chết não hiến tạng cứu sống hơn 80 người


Thứ 2, 26/08/2019 | 03:18


Sau khi bị tai nạn giao thông, bé gái 10 tuổi bị chết não được gia đình hiến tạng cứu sống hơn 80 người.

Sau khi bị tai nạn giao thông, bé gái 10 tuổi bị chết não được gia đình hiến tạng cứu sống hơn 80 người.

Cô bé Francine 10 tuổi bị chết não sau tai nạn giao thông. Ảnh: TheSun 

Cô bé Francine Salazar, 10 tuổi đã gặp một tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Tulare, bang California, Mỹ. Mẹ của Francine cho biết, ngày xảy ra của tai nạn, sau khi đón con đi học về, cô đã chở con gái đi con đường khác với mọi ngày vì muốn mua một cây kem để tạo sự bất ngờ cho con.

Tuy nhiên, trên đường đi, chiếc xe của cô bỗng đâm sầm vào một chiếc xe hơi khác. Hậu quả, hai mẹ con bị hất văng với tốc độ khoảng 96 đến 130km/h.

Vài ngày sau khi gặp nạn, các bác sĩ tại Bệnh viện Valley Children ở Madera thông báo cô bé Francine đã bị chết não và qua đời vào ngày 10/8.

Gia đình Francine quyết định hiến tặng nội tạng của con mình, điều này có thể cứu sống được 6 mạng người và chữa khỏi bệnh cho 75 người nữa.

Theo TheSun, xúc động trước nghĩa cử cao đẹp, nhân viên của bệnh viện Nhi Valley đã xếp thành hai hàng cúi chào tưởng niệm Francine khi cô bé được chuyển vào phòng mổ nội tạng.

Bên cạnh đó, một trang quyên góp GoFundMe được lập ra để vinh danh Francine, được miêu tả là “Nghĩa cử cao đẹp cuối cùng của Francine là hiến tặng nội tạng cho những người thiếu thốn”.

“Con gái tôi là một người giàu tình cảm, luôn quan tâm đến mọi người, con bé luôn quên mình giúp đỡ người khác”, chị Hanah cho hay.

Nhiều ngày sau khi Francine qua đời, gia đình cô bé đã nhận được số tiền quyên góp lên đến $17.000 (hơn 386 triệu đồng) giúp chi trả các khoản viện phí và chi phí mai táng.

John Blakely, bố dượng của Francine gửi lời cảm ơn đến các nhân viên của bệnh viện. “Francine đã nhận được sự chăm sóc nhiệt tình vượt ngoài sức tưởng tượng tại đây”, ông nói.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-10-tuoi-chet-nao-hien-tang-cuu-song-hon-80-nguoi-a290280.html