Bé gái sơ sinh nặng gần 7 kg, chiều dài tương đương trẻ 6 tháng tuổi


Thứ 4, 20/03/2019 | 09:19


Cùng sự kiện

Bé gái đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Arnot Odgen Medical Center ở thành phố Elmira, bang New York, Mỹ và nặng tới 6,9kg.

Bé gái đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Arnot Odgen Medical Center ở thành phố Elmira, bang New York, Mỹ và nặng tới 6,9kg.

Một phụ nữ người Mỹ tên Joy Buckley vừa hạ sinh thành công bé gái nặng tới 6,9 kg, chiều dài cơ thể là 60 cm tương đương kích thước của một bé 6 tháng tuổi.

Theo Fox News, 7 năm trước, Joy Buckley, được chẩn đoán khó có con, vì vậy, cô đã nhận nuôi một bé gái. Tuy nhiên, 2 năm sau, cô Joy đã mang thai một bé trai và bé cũng nặng đến 5 kg.

Ở lần mang thai này, cô Joy Buckley đã dự đoán con gái mình sẽ nặng cân hơn đứa con đầu lòng nhưng cô không ngờ là em bé có thể nặng tới 6,9 kg.

"Tôi cảm thấy mình như bị hai chiếc xe đầu kéo đâm vào. Con bé thật là bạo lực. Nó bị kẹt dưới lồng ngực của tôi", cô Joy cho biết.

Harper chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Arnot Odgen Medical Center ở thành phố Elmira, bang New York. Sau khi sinh, em bé vẫn tiếp tục được theo dõi để kiểm tra lượng đường và oxy trong cơ thể.

Bé Harper chào đời nặng tới 6,9 kg, chiều dài cơ thể là 60 cm. Ảnh: Dailymail

Theo Dân trí, năm 2017, một em bé ở NamCarolina, Mỹ đã làm cả bố mẹ và y tá sốc khi vừa chào đời đã nặng đến hơn 6,5kg, bằng cân nặng của một em bé năm tháng tuổi.

Bố mẹ của bé Colin Austin Keisler kể rằng họ luôn biết Colin sẽ là một em bé bự khi mẹ em còn đang mang thai. Thế nhưng họ không ngờ là em sẽ to đến mức khó có thể nằm lên bàn cân của bệnh viện.

Bố của em, Arthur, cho biết: "Khi thằng bé được sinh ra, cả y tá và bác sĩ đều choáng. Họ đều đoán xem thằng bé có thể nặng bao nhiêu và lên mạng tra về những em bé khổng lồ trên thế giới".

Daily Mail năm 2015 cũng đưa tin về một bà mẹ người Úc hạ sinh một cậu bé với cân nặng “khủng” 18kg.

Ca sinh đẻ đặc biệt này được diễn ra vào ngày 4/6/2015 tại Bệnh viện King Edward Memorial.

Được biết, em bé sơ sinh nặng như vậy nguyên nhân đầu tiên là từ chính người mẹ. Với  cân nặng 272kg, mẹ của cậu bé cũng từng được báo chí đưa tin là bà mẹ mang thai với trọng lượng đáng kinh ngạc. Thật may mắn là ca sinh đã diễn ra tốt đẹp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-nang-gan-7-kg-chieu-dai-tuong-duong-tre-6-thang-tuoi-a267385.html