Bí ẩn ít người biết đằng sau logo của các thương hiệu nổi tiếng


Thứ 4, 19/07/2017 | 04:44


Facebook, Google, VAIO, Apple… là các thương hiệu nổi tiếng và dễ dàng được nhận ra thông qua logo. Thế nhưng bạn có biết đằng sau những logo này ẩn chứa những bí ẩn.

Facebook, Google, VAIO, Apple… là các thương hiệu nổi tiếng và dễ dàng được nhận ra thông qua logo. Thế nhưng bạn có biết đằng sau những logo này ẩn chứa những bí ẩn.

Chúng ta hãy cùng khám phá nhé.

Facebook

Chỉ cần bức tranh này thôi bạn cũng đủ hiểu về ý nghĩa của biểu tượng Facebook đúng không? Liệu có ứng dụng mạng xã hội nào khác khiến người dùng có thể “dán mắt” vào màn hình điện thoại như vậy?

Google

Logo của Google được thiết kế khá đơn giản với những màu sắc riêng biệt, trong đó có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này hoàn toàn có chủ ý. Google muốn cho thấy rằng họ không bị gò bó bởi các quy luật, phá cách một chút mà không quá cầu kỳ. Để làm điều đó, họ chỉ sử dụng các chữ cái đơn giản và màu sắc.

Unilever

Unilever sản xuất rất nhiều sản phẩm khác nhau mà đôi khi thật khó để chúng ta biết được mọi thứ họ làm. Thật may, họ đã cho chúng ta thấy tất cả những thứ họ sản xuất ngay trong logo của mình.

VAIO

Mới nhìn bạn chỉ thấy từ VAIO, nhưng nếu nhìn kỹ hơn bạn sẽ thấy hai chữ đầu VA được thiết kế theo dạng sóng analog còn IO là mã nhị phân.

Pepsi

Năm 2008, Pepsi đã chi một triệu đô la để trả cho Arnell Associates để làm logo mới (cũ là ở bên trái và mới ở bên phải). Sau đó, Pepsi phải chi thêm hàng triệu đô để tái định vị thương hiệu. Tuy mẫu mới này khá giống với mẫu thiết kế cũ nhưng sự điều chỉnh này lại mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Khi thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế đã sử dụng đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối, vũ trụ… và nhiều thứ khác nữa.

BMW

Logo này tượng trưng cho hình ảnh chuyển động của hai cánh quạt mà các phi công quan sát được trên những chiếc máy bay sản xuất vào thập kỷ 20. Khi chạy với tốc độ nhất định, hai cánh quạt này sẽ chia quỹ đạo của chúng thành bốn phần bằng nhau, hai phần mang màu trắng đậm, hai phần còn lại in màu xanh da trời.

Coca Cola

Nhìn kỹ vào chữ “o”. Bạn có nhận ra điều gì không? Không ư? Đừng lo lắng vì hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy nó. Đó thực ra là hình ảnh lá cờ Đan Mạch. Đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Coca Cola đã phát hiện ra rằng một phần của logo của họ trông giống như cờ của Đan Mạch, đất nước hạnh phúc nhất trên trái đất. Khi phát hiện ra điều đó, Coca Cola đã quảng bá thương hiệu của mình rất thành công ở đất nước này.

LG

Hãng điện tử nổi tiếng Hàn Quốc này cũng có một logo độc đáo không hề kém cạnh. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tên thương hiệu LG được lồng ghép cách điệu trong hình logo này nhưng một số khác lại phát hiện ra một điều khá thú vị. Khuôn mặt của nhân vật nổi tiếng Pacman ẩn hiện trong đó. Vào thập nhiên 1980, Pacman là một trò chơi điện tử khá phổ biến ở Nhật Bản cũng như ở các nước phương Tây. Và có thể nói, sức ảnh hưởng của trò chơi điện tử này lớn đến nỗi từng có cả một “văn hóa pacman” thời kì đó.

Apple

Logo quả táo của Apple có lẽ ai cũng nhận ra nhỉ? Nhưng ý nghĩa của nó là gì? Nó tượng trưng cho trái cấm của “Cây trí tuệ” trong câu chuyện Kinh Thánh khởi nguyên Adam và Eva.

Mercedes-Benz

Hình ngôi sao ba cánh trong logo của Mercedes-Benz đại diện cho ưu thế của công ty về chất lượng và phong cách của công ty hơn tất cả mọi thứ đất, biển và không khí.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-it-nguoi-biet-dang-sau-logo-cua-cac-thuong-hieu-noi-tieng-a196586.html