Bí mật cách tránh thai của phi tần trong cung, kỹ nữ lầu xanh


Thứ 4, 17/02/2021 | 02:43


Cùng sự kiện

Vào thời phong kiến, gái lầu xanh và nhiều cung tần mỹ nữ không muốn có con, thậm chí không được phép mang thai, nên phải tìm đến những biện pháp khác nhau.

Sinh con, làm mẹ là thiên chức trời ban cho người phụ nữ. Tuy nhiên vào thời phong kiến, gái lầu xanh và nhiều cung tần mỹ nữ không muốn có con, thậm chí không được phép mang thai. Do đó, họ đã phải tìm đến những biện pháp nhằm hạn chế việc có bầu.

Nhằm tránh để lại hậu quả, vua thường ép các phi tần tránh thai bằng những cách đáng sợ. Ảnh minh họa.

"Án huyệt lưu tinh"

Theo "Thanh triều dã sử đại quan", sau khi hoàng thượng và phi tần giao hợp, thái giám tổng quản quỳ xuống chờ lệnh, hỏi vua nên bỏ hay giữ. Nếu vua ra lệnh bỏ, tổng quản sẽ bấm nhẹ vào "Hậu cổ huyệt - hậu môn" của phi tần để "long tinh - tinh trùng" chảy ra ngoài.

Nếu vua muốn giữ, thì thái giám sẽ ghi lại cụ thể ngày giờ để có bằng chứng thụ thai. Bấm nhẹ vào hậu môn là biện pháp để tinh dịch chảy ra ngoài, được áp dụng khi tránh thai khẩn cấp. Sử sách Trung Hoa không ghi chép tường tận nên vẫn chưa rõ hiệu quả của biện pháp này.

Uống thuốc bắc

Theo ghi chép của một vài sách cổ Trung Quốc, có một luật bất thành văn trong các kĩ viện, điếm khách đó là trước mỗi lần "vui vẻ", gái lầu xanh sẽ được các tú bà cho uống một loại nước.

Không chỉ xuất hiện trong các ghi chép của người xưa mà ngay cả phim truyền hình cổ trang Trung Quốc cũng đã từng rất nhiều lần đề cập đến điều này.

Một bộ phim gần đây do nữ diễn viên Củng Lợi đóng vai chính có phân đoạn: các cô gái lầu xanh trước khi ra phục vụ khách đều uống một loại thuốc.

Chúng thường có màu đen và có có vị thơm của các loại thảo mộc. Hầu hết các cô gái đều cho rằng loại nước màu đen này có những thành phần rất lạ, gây ra cảm giác như say rượu và khiến nữ giới không thể mang thai.

Ảnh minh hoạ.

Xạ hương (Liễu đỗ thiếp)

Xạ hương là một chất thơm lấy từ hạch sát dương vật của một con cầy hương đực. Nó không chỉ giúp phụ nữ Trung Quốc xưa có được mùi thơm nồng nàn quyến rũ mà nó còn giúp tránh thai vô cùng hiệu quả.

Tương truyền ở Trung Quốc ngày xưa, từ gái lầu xanh đến các cung tần mỹ nữ đều dính xạ hương lên rốn để có được làn da láng mịn, hương thơm bí ẩn và đồng thời không bao giờ có thai.

Hai mỹ nữ Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức trong lịch sử đều sử dụng biện pháp tránh thai này. Công dụng của "liễu đỗ thiếp" vô cùng độc đáo, tuy nhiên đã bị thất truyền.

Từ Hy Thái hậu khi nhập cung được vua Hàm Phong lâm hạnh, lần đầu tiên mang thai liền bị người khác lén ám hại bỏ xạ hương vào nước trà uống rồi sảy thai. Loại thuốc này tuy công dụng tốt nhưng dùng lâu dài sẽ dẫn tới vô sinh.

Hoa nghệ tây (Tàng hồng hoa)

Hoa huệ tây. 

Theo sách sử Trung Hoa, "tàng hồng hoa" là mật pháp tránh thai hiệu quả nhất trong cung đình. Nếu không thích cung nữ nào sau khi lâm hạnh, hoàng đế sẽ lệnh cho thái giám treo ngược người đó lên. Cung nữ đó sẽ bị ép rửa hạ thân bằng nước pha bột hoa nghệ tây nhằm loại bỏ tinh dịch trong người.

Cách tránh thai này thường được áp dụng vào thời loạn lạc Ngũ Đại Thập Quốc (907-960).

Một số thông tin không chính thức cũng cho biết, nếu hoàng đế có phi tần, hoàng hậu sẽ ra lệnh cho các hoạn quan "massage" cho người phụ nữ này bằng nước nghệ tây trước khi "quan hệ" để đảm bảo rằng tinh trùng của hoàng đế không thể sống sót.

Nuốt tai quả hồng

Y học Trung Quốc xưa cũng có một bài thuốc dân gian từ tai quả hồng. Dùng 7 tai quả hồng sấy trên ngói cho khô, nuốt với nước sôi để nguội mỗi ngày. Làm liên tục như vậy trong 49 ngày thì bảo đảm 1 năm không mang thai, nhưng trong năm ấy không được ăn hồng. Nếu muốn có thai thì lại ăn 7 tai hồng nữa.

Quả hồng. 

Theo hồi ký của một gái lầu xanh thời phong kiến, trước khi cô tiếp khách, tú bà bao giờ cũng cho uống một loại súp có vị chua ngọt rất ngon. Sau đó, cô gái này mới biết đó chính là canh nấu từ tai quả hồng, uống liên tục sẽ vĩnh viễn không thể mang thai.

Uống, tắm bạc, thủy ngân

Theo khoa học hiện đại, bạc và thủy ngân có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh và nhiều rắc rối khác cho phụ nữ nếu tiếp xúc lâu dài ở môi trường có nồng độ cao. Thủy ngân cũng có thể đi qua lớp nhau thai bảo vệ để gây sảy thai, sinh non.

Tại nhiều nền văn minh từ Assyria và Ai Cập đến Hi Lạp cổ đại, Trung Quốc, phụ nữ được khuyên nên uống thủy ngân để tránh mang thai.

Thậm chí đến bây giờ ở một số vùng nông thôn phía Bắc của Trung Quốc, nhiều người lớn tuổi vẫn còn có thói quen nhắc nhở con cháu cho một lượng nhỏ bạc hoặc thủy ngân vào trà hoặc thức ăn hàng ngày để ngừa thai.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-cach-tranh-thai-cua-phi-tan-trong-cung-ky-nu-lau-xanh-a355337.html