+Aa-
    Zalo

    Bí quyết chị em: Ăn bánh chưng thế nào vừa ngon miệng lại không bị béo?

    ĐS&PL Bánh chưng là đồ ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam và cũng là món khoái khẩu của nhiều người.

    Bánh chưng là đồ ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam và cũng là món khoái khẩu của nhiều người. Vậy ăn bánh chưng như thế nào để vừa ngon miệng lại không sợ béo?

    Ăn bánh chưng với dưa hành

    Ăn bánh chưng với dưa hành muối là "tuyệt chiêu" mà nhiều người áp dụng khi ăn bánh chưng để không bị ngấy và cũng là một cách ăn truyền thống rất khoa học bởi lẽ. Xét về mặt dinh dưỡng, bánh chưng tuy có đầy đủ 4 nhóm thực phẩm, vì nguyên liệu bao gồm gạo nếp (nhóm chất bột đường); đỗ xanh; thịt lợn (nhóm chất đạm; nhóm chất béo); hành củ; hạt tiêu (nhóm vitamin và khoáng chất)…, nhưng với tỷ lệ chưa cân đối, cần bổ sung thêm nhóm rau, củ để cung cấp thêm vitamin và khoáng chất.

    Bên cạnh đó, bánh chưng được làm từ gạo nếp, khó tiêu, nên nếu ăn với dưa góp, hành muối sẽ kích thích tiêu hóa, giúp cho chúng ta không bị đầy bụng.

    Nên ăn bánh chưng vào bữa sang hoặc bữa trưa

    Vì ăn bánh chưng vào buổi tối sẽ khiến bụng đầy hơi, khó tiêu, khó ngủ nên nếu thích món này bạn chỉ nên ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Lượng bánh chưng nạp vào cơ thể tốt nhất chỉ nên khoảng 100g bánh, tức 1/10 cái bánh chưng.

    Hạn chế việc ăn bánh chưng rán

    So với bánh chưng luộc thông thường, bánh chưng rán có mùi vị hấp dẫn, thơm ngon hơn nên nhiều người thường thích ăn rán. Tuy nhiên, bánh chưng khi được chiên rán sẽ tích tụ rất nhiều chất béo, không tốt cho cơ thể. Ăn nhiều sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và tăng cân nhanh.

    Bánh chưng chỉ phù hợp cho người thiếu cân và đang có nhu cầu tăng cân, người mới ốm dậy, người đang cần nhiều năng lượng.

    Không ăn kèm món có tinh bột khác

    Một miếng bánh chưng nhỏ khoảng 50g cung cấp khoảng 150kcal, bằng lưng bát cơm. Nếu mỗi ngày chỉ cần ăn thêm 2 - 3 miếng thì năng lượng khẩu phần đã tăng lên đáng kể.

    Và khi đã khi đã ăn bánh chưng rồi thì không nên ăn thêm các loại tinh bột khác như cơm, xôi, bánh mì, vì như vậy sẽ nạp quá nhiều tinh bột trong một bữa ăn, nguy cơ không kiểm soát được cân nặng có thể xảy ra.

    Lưu ý khi ăn bánh chưng: Với những người mắc bệnh cao huyết áp, béo phì, thừa cân; tim, thận, đau dạ dày… thì không nên ăn bánh chưng, vì nếu ăn, kết hợp với nhiều thực phẩm bổ dưỡng ngày Tết khác, rất có thể khiến tình trạng bệnh của bạn bị nặng thêm.

    Thanh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-chi-em-an-banh-chung-the-nao-vua-ngon-mieng-lai-khong-bi-beo-a308818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan