Bỏ lại vợ con "biến mất" suốt 23 năm, người đàn ông bất ngờ xuất hiện và câu chuyện đau lòng phía sau


Thứ 2, 27/05/2019 | 03:48


Cùng sự kiện

Sau 23 năm biến mất không một lời từ biệt, ông Gabriel Nagy bất ngờ xuất hiện và lúc này người ta mới vỡ lẽ ra những gì đã xảy ra với người đàn ông đáng thương.

Sau 23 năm biến mất không một lời từ biệt, ông Gabriel Nagy bất ngờ xuất hiện và lúc này người ta mới vỡ lẽ ra những gì đã xảy ra với người đàn ông đáng thương.

Gabriel Nagy, sống ở thành phố Sydney, Úc, được biết đến như một người chồng, người cha mẫu mực của các con. Sau một vụ tai nạn, ông biến mất không dấu vết khiến 1 trong 2 đứa con không khỏi cảm giác oán hận.

Ngày 21/1/1987, ông Gabriel gọi điện báo với vợ rằng ông đang trên đường về nhà dùng bữa trưa. Đó cũng là lần cuối cùng vợ ông nghe thấy giọng nói của chồng mình.

Vài ngày sau, cảnh sát phát hiện chiếc xe của ông Gabriel bị cháy đen và vứt bên vệ đường nhưng lại không thấy bóng dáng ông đâu.

Không từ bỏ hy vọng, vợ con đem dán hình của ông dán khắp nơi, mong tìm được một chút manh mối về vụ mất tích.

Ông Gabriel Nagy từng có một gia đình hạnh phúc - Ảnh: Dailymail

Tới 2 tuần sau, cảnh sát phát hiện Gabriel rút tiền ở một trụ ATM ở thành phố Newcastle khiến gia đình ông càng thêm tin rằng người thân của mình vẫn còn sống. Song đây cũng là manh mối cuối cùng mà lực lượng điều tra có được trong suốt hơn 2 thập kỷ.

Vụ án dần đi vào ngõ cụt nhưng không vì thế mà khiến Georgia Robinson (một trong những thành viên cốt cán của đội tìm kiếm ông Gabriel) bỏ cuộc. Cuối cùng, sự kiên trì của Georgia cũng được bù đắp vào 2 tuần trước khi ông Gabriel chính thức bị tuyên bố tử vong.

Được biết, nỗ lực điều tra cuối cùng của Georgia là lục lọi hồ sơ sức khỏe của ông Gabriel. Lúc này, cô phát hiện ông vừa trải qua cơn phẫu thuật mắt nhưng trong hồ sơ bệnh viện lại ghi một cái tên khác là Ron Saunders.

Theo điều tra của Georgia, Ron hiện đang sống thành phố Mackay, cách nơi ông Gabriel mất tích khoảng hơn 1600km. Trong cuộc điện thoại với Georgia, Ron chia sẻ 20 năm qua, cuộc sống của ông có rất nhiều biến động.

Ron sống vất vưởng trên lề đường như người vô gia cư suốt một thời gian dài. Sau đó, ông may mắn được một người tốt bụng tên Barry Hayhoe giúp đỡ.

Ký ức về cuộc đời của ông Ron khá mờ nhạt. Ông chỉ biết mình từng trải qua một vụ đụng xe nghiêm trọng khiến đầu và não bị tổn thương nghiêm trọng đến mỗi mất hết cả ký ức.

Sau khi tỉnh dậy, ông cứ đi lang thang khắp nơi và cuối cùng có mặt ở thành phố Mackay. Cái tên Ron Saunders là dòng chữ ông vô tình nhìn thấy một tấm biển hướng dẫn trên đường và lấy làm tên mình.

Nhờ sự giúp đỡ của Barry, Ron được nhận vào làm ở nhà thờ một thời gian rồi được người này thuê làm người trông nhà. Chính Barry đã giúp Ron tìm lại được tên thật của mình trước khi ông nhập viện phẫu thuật mắt.

Xác định Ron chính là người mình đã tìm kiếm bấy lâu nay, Georgia lập tức giao lại cho ông những lá thư của vợ con ông. Một vài tuần sau đó, ông Gabriel và con gái lớn có cuộc gọi điện thoại đầu tiên trước khi có cuộc hội ngộ đẫm nước mắt tại sân bay.

Tuy nhiên, vì mất đi tất cả ký ức nên ông quyết định vẫn ở lại thành phố Mackay nhưng vẫn giữ liên lạc với vợ con.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-lai-vo-con-bien-mat-suot-23-nam-nguoi-dan-ong-bat-ngo-xuat-hien-va-cau-chuyen-dau-long-phia-sau-a277209.html