Cả nhà 3 người quyết “ăn dầm nằm dề” suốt 6 năm ở bệnh viện mới chịu đi, lý do chẳng ai ngờ tới


Thứ 5, 07/01/2021 | 22:42


Cùng sự kiện

Một người đàn ông Trung Quốc cùng cha mẹ chiếm một góc ở bệnh viện và sống tại đó 6 năm liền mới chịu rời đi sau nhiều lần thỏa thuận.

Một người đàn ông Trung Quốc cùng cha mẹ chiếm một góc ở bệnh viện và sống tại đó 6 năm liền mới chịu rời đi sau nhiều lần thỏa thuận.

Câu chuyện “cười ra nước mắt” của gia đình người đàn ông tên Tian khiến nhiều người thấy lạ đời, bởi lẽ không một ai muốn dành thời gian quý báu của mình trong bệnh viện như những người này.

Theo Oddity Central, vào năm 2014, Tian được đưa vào một bệnh viện hàng đầu ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) cấp cứu với các triệu chứng buồn nôn, nôn và đi không vững. Được biết, tình trạng buồn nôn xuất hiện từ 2 tháng trước đó, tới 9 ngày trước khi nhập viện, chân của Tian bất ngờ yếu đi khiến việc đi đứng gặp khó khăn.

Sau khi kiểm tra cẩn thận, các bác sĩ chỉ định Tian ở lại bệnh viện vài ngày để theo dõi nhưng cuối cùng lại kéo dài thành 6 năm do mâu thuẫn về tiền viện phí. Cụ thể, khi tới thời điểm được xuất viện, Tian liền cáo buộc các bác sĩ thực hiện không đúng quy trình khám chữa bệnh, áp dụng phương pháp điều trị không phù hợp nên không chịu đóng viện phí và từ chối rời đi.

Đáng chú ý, bố mẹ của người đàn ông này cũng dọn vào bệnh viện ở cùng con trong suốt 6 năm đó. Thời gian đầu, hai người vào bệnh viện để chăm sóc con trai trong quá trình điều trị, về sau, thấy con trai kiên quyết ở lại, họ cũng không đi nữa.

Cả gia đình Tian chiếm một góc phòng bệnh làm nơi ở riêng.

Tian và bố mẹ đã biến một khu của phòng bệnh thành nhà riêng của họ, mang xoong nồi cùng hàng tạp hóa và đồ cá nhân tới chất đầy xung quanh. Bệnh viện đã nhiều lần yêu cầu gia đình Tian rời đi nhưng không ai trong số họ chấp nhận.

Thậm chí, vào Tết Nguyên đán – dịp lễ truyền thống để mọi người sum vầy, quây quần bên nhau tại nhà, gia đình người đàn ông này vẫn quyết ở lại bệnh viện.

Tới năm 2019, bệnh viện kiện Tian lên Tòa án Tây Thành, Bắc Kinh nhằm yêu cầu người đàn ông này xuất viện. Phía bệnh viện đưa ra bằng chứng cho thấy Tian không cần bất cứ sự hỗ trợ nào về mặt y tế và đã có thể xuất viện, đồng thời cáo buộc Tian đang chiếm dụng nguồn lực của bệnh viện vốn được sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân thực sự.

Trong quá trình kiện tụng, nhận thấy gia đình Tian có hoàn cảnh khó khăn, bên viện quyết định miễn 1,26 triệu NDT (khoảng 4,46 tỷ đồng) tiền viện phí chỉ để Tian cùng bố mẹ rời viện. Số tiền này được tính từ thời điểm nhập viện đến tháng 7/2018.

Cảnh sát tới làm việc với người đàn ông tên Tian.

Tòa án Tây Thành cuối cùng ra phán quyết buộc Tian phải xuất viện. Tuy nhiên, khi bản án đã có hiệu lực, Tian vẫn nhất quyết không chịu rời đi khiến bệnh viện phải nộp đơn yêu cầu cưỡng chế lên tòa án. Trong lúc đó, Tian lại bất ngờ kiện bệnh viện, đòi bồi thường thiệt hại về y tế.

Sau khi xem xét, tòa án cho rằng bệnh viện cũng có trách nhiệm đối với việc Tian phải nằm viện lâu, do đó bác sĩ điều trị trực tiếp cho Tian cũng phải chịu trách nhiệm pháp lý nhẹ. Vì thế, tòa ra phán quyết rằng bệnh viện phải trả viện phí cho Tian, đồng thời trả số tiền bồi thường thương tật là 480.000 NDT (gần 1,7 tỷ đồng).

Tới tận lúc này, Tian vẫn không chịu ra viện khiến nhiều người bức xúc. Chỉ tới khi một nhân viên ở tòa tới thuyết phục rằng thời gian qua, gia đình Tian không chỉ chiếm dụng giường bệnh mà còn gián tiếp tước đoạt cơ hội sống của người khác, Tian và gia đình mới chịu rời đi. Cả nhà 3 người được đưa về nhà bằng xe cấp cứu của bệnh viện.

Đinh Kim (Theo OD)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nha-3-nguoi-quyet-an-dam-nam-de-suot-6-nam-o-benh-vien-moi-chiu-di-ly-do-chang-ai-ngo-toi-a351900.html