Cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh để chúng không biến thành "chất độc" giết hại gia đình bạn


Thứ 3, 22/10/2019 | 07:14


Cùng sự kiện

Nếu không biết cách sử dụng tủ lạnh sẽ vô tình biến thực phẩm thành chất độc gây hại cho sức khỏe người dùng.

Với khả năng làm lạnh, bảo quản thực phẩm lâu hơn nên tủ lạnh là thiết bị điện tử không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng sẽ vô tình biến thực phẩm thành chất độc gây hại cho sức khỏe người dùng.

Trước khi bỏ thịt vào tủ lạnh cần bọc kín - Ảnh: Minh họa

- Luôn để nhiệt độ dưới 4.5 độ C

Độc tố của nhiều loại vi khuẩn thường là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh ung thư. Vì thế nên cài đặt nhiệt độ dưới 4.5 độ C ở ngăn mát và dưới -16 độ C ở ngăn đông.

Để chính xác bạn hãy sử dụng nhiệt kế kiểm tra nhiệt độ. Nhiệt độ được điều chỉnh ở mức thích hợp chính là điều kiện tiên quyết hạn chế sự phát triển của vi khuẩn bên trong tủ lạnh, ngăn ngừa ung thư.

- Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Mỗi tháng bạn nên vệ sinh tủ lạnh ít nhất 1 lần để hạn chế tối đa sự trú ngụ của vi khuẩn có hại, giúp thực phẩm được an toàn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm 1 hộp muối nở mở nắp ở trong tủ lạnh để hạn chế mùi hôi.

- Vị trí thích hợp đặt thức ăn trong tủ lạnh

Mỗi vị trí trong tủ lạnh sẽ phù hợp với từng nhóm thực phẩm khác nhau. Theo đó, với các loại thịt, cá tươi nên bọc kín hoặc cho vào hộp đậy nắp riêng biệt từng loại trước khi cho vào tủ lạnh. Điều này sẽ ngăn cản khả năng nước chảy ra từ các loại thực phẩm này làm bẩn những thức ăn khác.

Trái cây, rau, củ thì nên để ở ngăn chuyên dụng đã được nhà sản xuất khuyên dùng. Độ ẩm thích hợp của ngăn tủ này sẽ ngăn chặn sự khô của thực phẩm, cũng như hạn chế sự biến chất của các loại dinh dưỡng bên trong chúng.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng lưu ý không nên để thực phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ như sữa, thịt sống,… ở ngăn đựng trên cửa. Vì cứ mỗi lần mở ra, nhiệt độ của ngăn này sẽ bị thay đổi, vi khuẩn sẽ có điều kiện phát triển hơn.

Đối với thực phẩm chín hãy cố gắng cất vào trong tủ lạnh trong vòng 2 giờ sau khi nguội. Nếu đã ở bên ngoài hơn 2 tiếng không nên cho chúng vào tủ lạnh.

- Những thực phẩm cấm kỵ để trong tủ lạnh

Nhiều thực phẩm bổ dưỡng khi để vào tủ lạnh lại có thể sản sinh độc tố, gây hại cho sức khỏe. Theo đó, những thực phẩm như cà chua, hành tây, cà phê, ớt, tỏi, khoai tây, bánh mì, mật ong, chocolate thì không nên để trong tủ lạnh. Tốt nhât bạn nên bảo quản chúng ở nơi thoáng mát.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-bao-quan-thuc-an-trong-tu-lanh-de-chung-khong-bien-thanh-chat-doc-giet-hai-gia-dinh-ban-a297882.html