Cách chọn hoa ngày 20 tháng 11 ý nghĩa dành tặng thầy cô


Thứ 6, 15/11/2019 | 02:39


Ngoài việc có màu sắc đẹp, bắt mắt thì mỗi loài hoa tươi dành tặng thầy cô ngày 20 tháng 11 còn mang ý nghĩa, thông điệp riêng của chúng.

Ngoài việc có màu sắc đẹp, bắt mắt thì mỗi loài hoa tươi dành tặng thầy cô ngày 20 tháng 11 còn mang ý nghĩa, thông điệp riêng của chúng.

Những bó hoa tươi rạng rỡ là món quà được rất nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn làm quà tặng bày tỏ sự biết ơn và yêu mến đến các thầy cô giáo nhân ngày 20/11. Vậy bạn có biết ý nghĩa mà chúng mang lại?

Hãy tham khảo thông tin dưới đây và chọn cho mình một loại phù hợp nhé!

1. Hoa Hồng

Hoa hồng thường được nhắc đến như một biểu tượng của tình yêu nhưng rất ít ai biết đến hoa hồng còn thể hiện sự yêu mến và kính trọng nữa. Đặc biệt hoa hồng xanh tượng trưng cho niềm hy vọng trong ngày 20/11.

Vì thế hoa hồng sẽ trở thành một lựa chọn hết sức tuyệt vời cho hoa tặng thầy cô ngày 20/11. Bạn có thể chọn hầu hết các màu sắc của hoa hồng nhưng hãy hạn chế lựa chọn màu trắng.

2. Hoa Lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp là một loài hoa đẹp, tượng trưng cho vẻ đẹp đài các, quý phái và sang trọng. Lan là một loài hoa được ưu tiên hàng đầu để dành tặng cho người lớn tuổi, trưởng bối để thể hiện sự trang trọng, tôn kính.

- Hoa lan màu trắng: Thể hiện sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên, tình cảm học trò thanh khiết, ngây thơ đối với thầy cô.

- Hoa lan màu vàng: Thể hiện sự ấm áp, vẻ đẹp thanh cao, sung túc ấm no.

- Hoa lan màu tím: Thể hiện sự lãng mạn và trang trọng.

- Hoa lan màu đỏ: Thể hiện sức mạnh, nghị lực và sự quyết tâm.

3. Hoa Ly

Hoa Ly tượng trưng cho: Sắc đẹp – Đức hạnh – Thanh cao – Quý phái – Kiêu hãnh. Tặng hoa ly vào ngày 20/11 tượng trưng cho sự kính yêu của học sinh đối với thầy cô.

- Hoa Ly trắng thể hiện cho sự ngây thơ, hạnh phúc của tuổi hồn nhiên.

- Hoa Ly vàng là biểu tượng của niềm vui rạng rỡ, thích hợp làm hoa tặng 20/11 với không khí vui tươi phấn khởi của buổi lễ.

- Hoa Ly Hồng: tượng trưng cho lời chúc phong phú, cao quý gửi đến các thầy cô giáo.

4. Hoa Cẩm Chướng

Loài hoa điển hình bày tỏ tình cảm và sự kính mến. Đặc biệt là hoa cẩm chướng màu hồng cho thấy tình cảm tri ân đối những người đã từng dạy dỗ mình.

5. Hoa Đồng Tiền

Hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ, tình yêu và lòng ngợi ca. Đây là loại hoa phổ biến trong các dịp lễ và cũng rất dễn mua.

6. Hoa Hướng Dương

Hoa hướng dương mang ý nghĩa của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc. Như hoa hướng dương hướng về mặt trời, muôn thế hệ học trò hướng về thầy cô với những tình cảm trân trọng nhất.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-hoa-ngay-20-thang-11-y-nghia-danh-tang-thay-co-a300877.html