Cách chữa ho đặc biệt hiệu quả từ quả lê


Thứ 4, 21/12/2016 | 14:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Quả lê còn có một tác dụng đặc biệt mà chưa được nhiều người biết đến đó chính là trị ho. Vậy để xem cách chữa ho từ quả lê như thế nào nhé !?

(ĐSPL) - Quả lê được biết đến là một loại hoa quả rất ngon, mang lại rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng quả lê còn có một tác dụng đặc biệt mà chưa được nhiều người biết đến đó chính là trị ho. Chữa ho từ quả lê là một trong những cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em cực kỳ hiệu quả mà không phải cha mẹ nào cũng biết. Vậy để xem cách chữa ho từ quả lê như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

Cách chữa ho từ quả lê

1.Sử dụng nước cốt quả lê

Đây là cách rất dễ để thực hiện, không tốn nhiều thời gian. Đầu tiên hãy chọn ra những quả lê thật tươi ngon, vỏ căng bóng, không bị hư. Đem rửa sạch, gọt vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép để lấy nước cốt của quả lê.

Đối với trẻ em bị ho, hãy cho trẻ uống nhiều lần trong ngày (có thể 5 – 7 lần/ngày), mỗi lần uống khoảng 5 – 7 thìa café là đủ, đối với người lớn, lưu lượng có thể nhiều hơn.

Cách chữa ho từ quả lê

Dùng nước cốt lê đều đặn trong vòng một tuần liên tục các bạn sẽ thấy có tác dụng rõ rệt, các triệu chứng ho, khàn giọng ,…sẽ từ từ giảm đi và bớt hẳn. Đây là một bài thuốc cơ bản nhưng ít người biết đến, rất phù hợp cho trẻ nhỏ vì khó có thể dùng thuốc tây ở lứa tuổi này vì vậy nếu gia đình có con nhỏ bị ho thì đừng quên cách chữa ho từ quả lê đơn giản nhưng hiệu quả này nhé.

2.Sử dụng quả lê kết hợp với mật ong

Đối với những người ho lâu ngày không khỏi thì đây có thể là một phương pháp khá hiệu quả. Nguyên liệu cần có là những quả lê chín, căng tròn không bị hư hỏng và một ít mật ong nguyên chất.

Cách làm bài thuốc này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch quả lê sau đó cho vào nồi nấu cho đến khi chín nhừ thì lấy ra, sau đó cho một ít mật ong vào đãi nhuyễn.

Hỗn hợp này có thể được bảo quản trong hộp để ăn dần khi ho. Đây cũng là một trong những cách chữa ho từ quả lê rất hiệu quả mà bạn nên cân nhắc.

Cách chữa ho từ quả lê

3.Sử dụng quả lê kết hợp ngó sen

Có thể nhiều bạn sẽ hỏi ngó sen là gì ? Ngó sen thật ra chính là phần rễ của cây sen hay còn được gọi với cái tên khác là củ sen, đây là một trong những vị thuốc rất hay trong dân gian, đặc biệt khi kết hợp với quả lê sẽ có công dụng trị ho tuyệt vời.

Cách chế biến bài thuốc này cũng rất đơn giản và được thực hiện như sau:

Đầu tiên hãy chọn mua những quả lê thật tươi ngon, không bị hư hỏng và ngó sen phải tươi, không bầm dập, mỗi loại nên mua khoảng 500 gam.

Sau đó tiến hành sơ chế nguyên liệu, quả lê thì gọt vỏ, lựa bỏ đi phần hạt, đối với ngó sen thì loại bỏ phần đốt đi, mang nguyên liệu đi rửa sạch.

Sau khi nguyên liệu đã sẵn sàng, quả lê sẽ được xay nhuyễn và lọc để lấy nước cốt, ngó sen thì các bạn nên sắt nhỏ ra rồi trộn với một ít nước để có thể xay, lọc lấy nước cốt của hỗn hợp này. Lấy nước cốt lê và ngó sen trộn đều vào nhau, có thể để dành uống nhiều ngày. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần, uống 3 -4 ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt, đây là một cách chữa ho từ quả lê và ngó sen rất hiệu quả cho cả trẻ em và người lớn.

Trên đây là hai cách chữa ho từ quả lê khá đơn giản nhưng có tác dụng rất hữu ích cho những người bị bệnh ho, mong rằng chúng sẽ có ích cho bạn. Ngoài ra còn có khá nhiều cách chữa ho liên tục tại nhà rất hiệu quả mà có thể bạn chưa biết. Hãy tìm hiểu và lưu lại những kinh nghiệm này nhé.

Chúc các bạn và gia đình luôn có thật nhiều sức khỏe.

Huỳnh Kiên( Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-dac-biet-hieu-qua-tu-qua-le-a175098.html