+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt dừa bằng lá dứa cực đơn giản tại nhà

    ĐS&PL (ĐSPL) không phải ai cũng có thể làm mứt dừa bằng lá dứa. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt dừa bằng lá dứa tại nhà cực đơn giản.

    (ĐSPL) - Mứt dừa dường như là món không thể thiếu được trong ngày Tết cổ truyền, ngoài mứt dừa trắng truyền thống, hiện nay, chị em rất sáng tạo để làm ra những loại mứt dừa màu sắc hấp dẫn như cách làm mứt dừa milo lạ miệng. Mứt dừa màu xanh nhẹ nhàng, thơm mùi lá dứa sẽ mang lại cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm mứt dừa bằng lá dứa. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt dừa bằng lá dứa tại nhà cực đơn giản.

    1. Nguyên liệu làm mứt dừa lá dứa

    - Cùi dừa: 200 gram

    - Đường: 100 gram

    - Lá dứa: 50 gram, lá dứa (lá nếp thơm, lá thơm)

    Nguyên liệu cần thiết để làm mứt dừa bằng lá dứa

    2. Cách làm mứt dừa lá dứa

    Để thực hiện cách làm mứt dừa bằng lá dứa bạn cần thực hiện các bước sau:

    - Bước 1

    Dừa sau khi mua về, gọt bỏ phần vỏ nâu của cùi dừa, sau đó rửa sạch và nạo thành sợi dài, mảnh. Đem rửa sạch và ngâm dừa nạo được vào chậu nước và bóp nhẹ để dừa bớt đi tinh dầu, rửa đi rửa lại nhiều lần, dừa càng bớt dầu thì mứt càng trắng và ngon hơn.

    - Bước 2

    Lá dứa đem rửa sạch và cho vào chậu nước để ngâm, sau đó vớt ra, cắt nhỏ và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn với 300 ml nước lọc, cuối cùng bạn lọc lấy phần nước cốt màu xanh.

    - Bước 3

    Bước này bạn cho dừa vào ngâm trong nước cốt lá dứa khoảng 4 - 5 tiếng cho ngấm, bạn nên để ý và thi thoảng đảo dừa lên cho ngấm đều màu xanh. Khi màu xanh đã ngấm vào dừa bạn nên gạn bớt nước đi và cho đường vào trộn đều với dừa, đợi cho đến khi đường tan hết.

    Ngâm dừa với nước cốt lá dứa để có màu xanh tự nhiên và hương vị thơm mát

    - Bước 4

    Cho dừa vào chảo, đun nhỏ lửa, thi thoảng lại đảo đều cho đến khi đường bắt đầu khô và hơi keo lại thì dùng đũa đảo liên tục.

    Khi thấy đường kết tinh bám hết vào dừa và những sợi dừa thấy khô khô thì bắc chảo dừa xuống. Đổ dừa ra mâm và đảo đều tay, đợi cho đến lúc mứt dừa nguội thì cho vào túi nilon hoặc hộp kín để không khí không vào được.

    Mứt dừa lá dứa thưởng thức lần đầu khó lòng mà quên

    Trên đây là cách làm mứt dừa bằng lá dứa tại nhà cực đơn giản, với món mứt này của bạn, không những mứt dừa có màu xanh đẹp mắt mà còn có mùi thơm đặc trưng của lá dứa, vị ngọt của đường, sự dẻo thơm của dừa. Cùng với đó thì cách làm mứt gấc chuẩn vị sẽ mang đến cho không khí tết của bạn hấp dẫn hơn.

    Nguyễn Anh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-dua-bang-la-dua-cuc-don-gian-tai-nha-a175278.html
    Sự kiện: Món ngon dễ làm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan