Cách làm mứt dừa nhiều vị giúp bạn gái trổ tài


Thứ 3, 13/12/2016 | 16:56


Cùng sự kiện

(ĐSPL) Bạn hoàn toàn cũng có thể làm ra các loại mứt nhiều sắc, nhiều vị. Tham khảo bài viết này để học cách làm mứt dừa nhiều vị

(ĐSPL) - Khi nhìn thấy trên các bìa tạp chí ẩm thực hay các cửa tiệm bày bán đủ loại mứt cho ngày Tết như cách làm mứt cà rốt, mứt gừng,... Với mứt dừa khi chỉ có một màu, một vị duy nhất mà có đến dăm bảy loại với màu sắc và hương vị khác nhau. Bạn hoàn toàn cũng có thể làm ra các loại mứt nhiều sắc, nhiều vị giống vậy. Tham khảo bài viết này để học cách làm mứt dừa nhiều vị thật độc đáo và ấn tượng.

Mứt dừa với đủ màu xanh, đỏ, tím vàng... hấp dẫn thị giác

Có đôi lúc dù rất thích những gói mứt đủ màu: xanh, đỏ, tím,vàng… nhưng bạn lại khá e dè, đôi khi cảm thấy lo sợ khi chọn mua chúng. Bởi chúng ta đều biết, để có những màu sắc bắt mắt vậy, đa phần họ đều cần dùng đến một loại gia vị - phẩm mầu vô cùng độc hại cho sức khỏe. Vậy tại sao bạn không thử trổ tài bếp núc của mình bằng những món mứt đủ màu từ những nguyên liệu sẵn có. Mọi người chắc hẳn sẽ thích mê với món quà bạn tặng đó nhé, nhất là khi bạn muốn ghi điểm trong mắt gia đình nhà “chàng”.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cả về nguyên liệu hay cách làm mứt dừa nhiều vị đều khá đơn giản. Tùy thuộc vào số lượng, màu sắc mà bạn chọn mua nguyên liệu cho phù hợp.

Bạn cần làm 5 loại màu: xanh, trắng, đỏ, nâu và tím. Bạn cần chuẩn bị 2.5kg cùi dừa bánh tẻ.

- Đường trắng tinh: 1kg

- Lá dứa tươi/ bột trà xanh : 1nắm nhỏ (tạo sắc xanh)

- Khoảng 200g sữa đặc (tạo màu trắng)

- Củ dền/ quả gấc: 1 củ (tạo màu đỏ)

- 2 thìa ca cao/ 1 gói cà phê (tạo màu nâu)

- Bột nghệ 1 thìa nhỏ (tạo màu vàng)

Đây đều là những màu sắc, nguyên liệu rẻ và rất dễ kiếm. Bạn không cần đi đâu xa, chỉ cần ghé quanh khu chợ hay cửa hiệu tạp hóa gần nhà là có thể chuẩn bị đầy đủ chúng.

Bạn cũng hoàn toàn có thể vận dụng linh hoạt các loại nguyên liệu để cho màu sắc phù hợp. Ví dụ như trường hợp bạn không tìm thấy lá dứa tươi, trong nhà lại sẵn bột trà xanh, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột trà xanh thay vì mất công tìm kiếm lá dứa. Và cà phê cũng có thể thay thế cho ca cao để tạo nên màu nâu hấp dẫn.

Bước 1

Trong trường hợp bạn đã nhờ người bán hàng chặt vỏ, và tách cùi, mọi việc trở nên vô cùng đơn giản. Công đoạn đầu tiên trong cách làm mứt dừa nhiều vị chính là bỏ sạch lớp vỏ nâu xám phía bên dưới cùi dừa, trước khi nạo cần rửa cùi dừa qua nước sạch để làm trôi bụi bặm và vỏ dừa còn sót lại.

Ngâm dừa đã nạo sợi trong nước lạnh trong khoảng 30 phút, để loại bớt tinh dầu. Sau đó rửa lại bằng nước, để nơi thoáng sạch cho khô hết nước.

Bước 2

Chuẩn bị gia vị tẩm ướp mứt

- Lá dứa tươi, rửa sạch xay nhuyễn, chắt lấy nước màu. Pha thêm chút nước cho đỡ đặc.

- Củ dền rửa sạch, đun sôi với nước hoặc có thể giã lấy nước (tương tự cách làm với lá dứa tươi).

- Trường hợp sử dụng cà phê, bạn nên pha với nước sôi. Pha đặc để có màu nâu.

Bước 3

Chia dừa và đường thành 5 phần bằng nhau. Mỗi loại cho mỗi loại gia vị đã chuẩn bị cùng vớ đường, trộn đều.

Bước 4

Bắc chảo lên bếp, lần lượt sao từng phần dừa với mỗi vị khác nhau. Để mứt dừa có vị thơm, bạn nên cho thêm chút vani.

Lưu ý: để không bị lẫn vị, sau mỗi lần sao một loại mứt bạn nên đánh rửa chảo sạch sẽ trước khi tiến hành làm mẻ mới.

Thành phẩm là những mẻ mứt dừa đa dạng màu sắc lại vô cùng an toàn

Sau khi sao mứt dừa xong cần để nguội trước khi đóng gói/ hộp. Hy vọng cách làm mứt dừa nhiều vị trên đây sẽ giúp các chị em có thêm kiến thức, bỏ túi kinh nghiệm làm mứt phong phú hơn. Và với những bạn gái mới về nhà chồng hay đang băn khoăn trổ tài bếp núc ngày Tết thì sao không thử tham khảo bài viết các món ăn không thể thiếu trong ngày Tết ngay đây để có bữa cơm Tết tươm tất và ngon lành nhất.

Lê Thư (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-dua-nhieu-vi-giup-ban-gai-tro-tai-a173869.html