Cảm động chú chó 5 năm ở bãi đậu xe chờ chủ, mắt mờ chân chậm vẫn không từ bỏ hy vọng


Thứ 3, 02/02/2021 | 23:59


Cùng sự kiện

Chú chó Da Huang quanh quẩn ở bãi đậu xe suốt 5 năm qua, luôn ngóng trông người chủ của mình mà không biết ông đã qua đời.

Chú chó Da Huang quanh quẩn ở bãi đậu xe suốt 5 năm qua, luôn ngóng trông người chủ của mình mà không biết ông đã qua đời.

Theo Daily Star, Da Huang vốn là một chú chó lang thang, sau này được ông Shen – nhân viên bảo vệ một bãi xe ô tô ở quận Huanggu, thành phố Shengyang, phía Đông Bắc Trung Quốc nhận nuôi.

Suốt những năm sau đó, Da Huang sống cùng ông Shen ở bốt bảo vệ và cũng trở thành một chú chó bảo vệ. Buồn thay, vào năm 2015, ông Shen qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác, để lại Da Huang một bình. Kể từ đó, chú chó ngày ngày đều quanh quẩn ở bãi đậu xe nơi ông Shen làm việc trước khi mất, trông ngóng ông quay về, bất chấp thời tiết lạnh giá ngoài trời.

Người dân dựng cho chú chó Da Huang một "ngôi nhà" nhỏ. 

Những người xung quanh vừa cảm động, vừa xót xa cho Da Huang. Họ cùng nhau dựng cho chú một “ngôi nhà” nhỏ, để thâm những tấm nệm và quần áo cũ để Da Huang được ủ ấm. Ngoài ra, họ cũng mang đồ ăn cho Da Huang và tắm chó chú. Chú chó nhỏ nằm trong “ngôi nhà”, mắt luôn hướng về phía cửa ra vào.

Mỗi lần nhìn thấy người đàn ông nào đi qua, Da Huang liền chạy lại tận nơi để kiểm tra xem đó có phải ông Shen hay không. Khi biết đó không phải người mình đang mong ngóng, Da Huang mặt buồn thiu quay về, nằm đợi người tiếp theo.

Mỗi lần có người tới, Da Huang đều chạy ra tận nơi xem có phải chủ hay không nhưng đều quay về với nỗi thất vọng.

“Da Huang ở đây đã được 5 năm. Nó không cho ai nhận nuôi cả. Mọi người có thể làm quen, trở thành bạn và chơi với Da Huang nhưng không một ai có thể trở thành chủ của nó. Da Huang ngày qua ngày chỉ làm một việc duy nhất, đó là tìm kiếm ông Shen”, một người dân sống gần đó chia sẻ với China News.

Người này cho biết thêm: “Da Huang dễ bị thu hút bởi một người đàn ông có vóc dáng tương tự như ông Shen. Nhưng mắt nó ngày càng mờ, tầm nhìn cùng giảm đi đáng kể. Nhìn vào mắt Da Huang, mọi người có thể thấy rõ nỗi thất vọng và hiểu được nó cô đơn tới mức nào”.

Câu chuyện về chú chó trung thành Da Huang ở thành phố Shenyang nằm về phía Đông Bắc Trung Quốc lấy đi nước mắt của biết bao người.

Nhiều người gọi Da Huang là “Hachiko ở Liaoning”, so sánh Da Huang với chú chó nổi tiếng Nhật Bản Hachiko đợi chủ 9 năm ròng rã trước khi mất.

Đinh Kim (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-chu-cho-5-nam-o-bai-dau-xe-cho-chu-mat-mo-chan-cham-van-khong-tu-bo-hy-vong-a354865.html