Căn bệnh lạ khiến bé gái 7 tuổi "tan chảy" dưới ánh nắng mặt trời


Thứ 7, 07/10/2017 | 07:05


Mỗi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, da của bé gái Natasha Matimba sẽ bị đốt cháy, bỏng rộp.

Mỗi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, da của bé gái Natasha Matimba sẽ bị đốt cháy, bỏng rộp.

Báo Vnexpress đăng tải thông tin, Natasha Matimba (7 tuổi, ở phía tây tỉnh Mashonaland, Zimbabwe) đã mắc căn bệnh di truyền hiếm gặp có tên Xeroderma Pigmentosum. Người mắc phải bệnh này đặc biệt nhạy cảm với tia cực tím từ ánh sáng mặt trời và nguy cơ cao bị ung thư da. Chỉ vì lỡ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, Natasha Matimba đã bị mất một nửa khuôn mặt.

Được biết, từ khi lên ba tuổi, Natasha Matimba đã phải sống chung với căn bệnh này. Cô bé ra vào bệnh viện rất nhiều lần. Mới đây, tình trạng sức khỏe của em trở nên nguy kịch.

Đời sống - Căn bệnh lạ khiến bé gái 7 tuổi 'tan chảy' dưới ánh nắng mặt trời

Natasha cùng với người mẹ của mình - Ảnh: GFM

Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, cha dượng của Natasha, anh Tinashe Phiri, đã phải bán hết tài sản của gia đình để chi trả chi phí khám bệnh cho con gái. Thế nhưng, sau một thời gian dài nằm viện, các bác sĩ đã buộc phải thông báo với gia đình rằng họ nên đưa bé về nhà vì bệnh viện đã hết cách giúp đỡ cô bé.

Trên trang, ông viết: “Cô bé Natasha vẫn cố níu kéo cuộc sống thân yêu mặc dù tình trạng của em đang ngày càng xấu đi. Các biện pháp chăm sóc y tế hiện tại chỉ có thể góp phần làm giảm nhẹ nỗi đau mà em phải chịu đựng. Tuy nhiên, do những khó khăn về tài chính, gia đình Natasha phải vật lộn để cố gắng cho cô bé có cuộc sống thoải mái như mong muốn”.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-benh-la-khien-be-gai-7-tuoi-tan-chay-duoi-anh-nang-mat-troi-a204418.html