Căn bệnh nguy hiểm của những quý ông cứ 'quan hệ' xong là đau đầu


Thứ 7, 11/11/2017 | 00:13


Cùng sự kiện

Khi ‘quan hệ’ quá sức có thể gây ra các cơn đau đầu, mà đối tượng chủ yếu là đàn ông. Những cơn đau này là dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh nguy hiểm không thể coi thường.

Một nghiên cứu khoa học cho biết, khi ‘quan hệ’ quá sức có thể gây ra các cơn đau đầu, mà đối tượng chủ yếu là đàn ông. Những cơn đau này là dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh nguy hiểm không thể coi thường.

Thông thường, những người bị đau nửa đầu có thể thấy thoải mái hơn sau mỗi lần ‘quan hệ’ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp phản tác dụng khi quan hệ quá sức có thể gây ra những cơn đau đầu mạnh hơn, đặc biệt, phần lớn đối tượng chịu ảnh hường nhiều nhất của những cơn đau đầu sau khi 'quan hệ' là đàn ông. Bác sĩ Margaret Redelman cho rằng, điều này là có thể, và vô cùng dễ hiểu.

Những nghiên cứu của ông và đồng nghiệp đã làm rõ được vấn đề ‘cứ lên đỉnh là đau đầu cảnh báo điều gì?”

Theo các thành viên của Hiệp hội các nhà Sinh lý học Tình dục Úc, có 2 loại dạng đau đầu. Một dạng là đau đầu trước cơn cực khoái bị kích hoạt do áp lực lên đỉnh, dạng thứ 2 là đau đầu cực khoái thường bùng bổ và xuất hiện đúng vào thời điểm cực khoái.

Các chuyên gia mô tả những cơn đau này có cảm giác giống như bạn chơi thể thao vậy. Khi tham gia chơi Cricket, chiếc gậy chơi bóng rơi trúng vào đầu bạn, và cơn đau đó sẽ là tương tự.

Nguyên nhân do đâu?

Mặc dù đã có rất nhiều người nghiên cứu về vấn đề này, tuy nhiên các nhà khoa học chưa thể khẳng định chắc chắn nguyên nhân sâu xa của những cơn đau đầu này.

Và như đã giải thích ở trên, các nhà khoa học Úc đã chỉ ra rằng lý thuyết cho thấy cơn đau đầu do quan hệ tình dục có thể cũng tương tự như khi tập thể dục, chơi thể thao quá sức.

Trong hoạt động thể chất tiêu hao nhiều năng lượng này, các mạch máu giãn nở tương đương như nâng tạ khi tập thể dục sẽ gây ra các cơn đau đầu. Một số chuyên gia cũng giải thích, sự gia tăng lưu lượng máu cho phép các hormone sản sinh gây ra các cơn đau.

Khoảng 1% người bị đau đầu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, được biết đến như là chứng đau nửa đầu do cực khoái. Người ta tin rằng con số này sẽ cao hơn nhiều bởi có quá nhiều người xấu hổ vì triệu chứng này.

Đau đầu sau khi ‘quan hệ’ cảnh báo nhiều mối nguy hiểm

Tiến sĩ Redelman cho biết, đau đầu sau khi quan hệ tình dục cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim, nên chúng ta không nên coi nhẹ triệu chứng này.

Viết trên tạp chí, Tiến sĩ Redelman tiết lộ rằng, nam giới có khả năng bị đau đầu do quan hệ tình dục gấp 4 lần so với nữ giới. Trong đó, độ tuổi dễ mắc phải triệu chứng này ở độ tuổi 20 và ngoài 40. Thừa cân, huyết áp cao cũng được cho là tăng nguy cơ đau nhức đầu.

Triệu chứng này cũng thường xảy ra ở những đối tượng mệt mỏi, căng thẳng hoặc cố gắng quan hệ tình dục lần thứ 2 hoặc 3 liên tiếp. Tiến sĩ Redelman cảnh báo, cơn đau đầu có thể kéo dài từ 5 phút đến 2 giờ, thậm chí có những cơn đau nặng có thể kéo dài 2 ngày.

'Quan hệ' đúng mức cải thiện chứng đau nửa đầu

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Munster đã phát hiện ra rằng hơn một nửa số người bị chứng đau nửa đầu nếu biết cách 'quan hệ', 'quan hệ' nhẹ nhàng có thể giúp cải thiện những cơn đau nửa đầu hiệu quả.

Về mặt lý thuyết cho thấy, bằng cách kích hoạt việc giải phóng endorphins trong khi quan hệ nhẹ nhàng tác động lên hệ thần kinh trung ương có thể loại bỏ những cơn đau nửa đầu.

Mỹ An (Theo Daily mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-benh-nguy-hiem-cua-nhung-quy-ong-cu-quan-he-xong-la-dau-dau-a208803.html