Cận cảnh con cá trê khổng lồ dài 2,67m, nặng gần 127 kg


Thứ 7, 21/09/2019 | 07:30


Cùng sự kiện

Con cá trê khổng lồ trong video dài tới 2,67m và nặng gần 127 kg đã bị một ngư dân tên Dino Ferrari bắt được trên lưu vực sông Po, miền Bắc Italia.

Con cá trê khổng lồ trong đoạn video dài tới 2,67m và nặng gần 127 kg đã bị một ngư dân tên Dino Ferrari bắt được trên lưu vực sông Po, miền Bắc Italia.

Được biết, đây là loài cá trê ăn thịt có tên khoa học là Wels Catfish, một con cá trê trưởng thành có thể nặng tối đa hơn 390kg và dài tới 4m. Tuy nhiên, việc đánh bắt được những con cá lớn như vậy là chưa từng có.

Cá trê trắng là một loài sinh sống ở khu vực nhiệt đới và thích nhiệt độ nước trong phạm vi 10-28 °C (50-82 °F). Nó có thể sống sót ở trong bùn ít nước vào mùa khô và chờ có nước. Loài cá này có khả năng lấy ôxy từ không khí do chúng có khả năng hít thở không khí nhờ một cơ quan phức tạp mọc ra từ vòm mang. Cá trê trắng có thể sử dụng vây bụng để trườn trên đất khô như con rắn bò để tìm môi trường sống thích hợp hay thức ăn. 

Trong tự nhiên, chế độ ăn uống tự nhiên của sinh vật này là loài ăn tạp, ăn cá nhỏ, động vật thân mềm và động vật không xương sống khác cũng như cỏ dại mùn và thủy sản. Đó là một loài ăn phàm ăn mà tiêu thụ thức ăn nhanh chóng, do đó nó là một loài đặc biệt có hại xâm lấn.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-con-ca-tre-khong-lo-dai-267m-nang-gan-127-kg-a293836.html