Chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho bé đi chơi Tết


Thứ 6, 27/02/2015 | 03:39


(ĐSPL) - Tết năm nay được nghỉ dài ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho các gia đình đi du lịch. Với các gia đình có con nhỏ, mẹ hãy bỏ túi một vài bí kíp chuẩn bị nhé.

(ĐSPL) - Năm nay nghỉ Tết khá dài, vì vậy các gia đình có thêm nhiều thời gian để đi chơi Tết. Sẽ thật “bất công” cho bé nếu chỉ vì mẹ lo lắng sợ con không an toàn hoặc ngại vì phải mang theo nhiều đồ dùng lỉnh kỉnh mà hạn chế đi chơi.
Trước khi đi, mẹ hãy bỏ túi một vài bí kíp chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho bé đi chơi Tết nhé.
Lập danh sách những đồ dùng cần mang theo
Tùy thuộc vào mức độ xa hay gần, ngắn hay dài của từng chuyến đi mà mẹ cần lên kế hoạch thật chu đáo cho con. Việc lập danh sách những đồ dùng cần thiết cần mang theo sẽ giúp cho mẹ tránh bỏ sót những đồ dùng cần thiết cho con, đặc biệt với những chuyến đi xa. Lập danh sách cũng giúp mẹ chủ động trong việc chăm sóc con, đỡ bị cập rập và lại có thể kiểm soát được những đồ dùng trong chuyến đi.
Bộ túi 5 chi tiết
Đây là bộ túi có tính tiện lợi cao, giúp mẹ dễ dàng chứa đồ cho con yêu. Bộ túi gồm 1 túi và 1 túi nhỏ để mẹ đựng quần áo và vật dụng cần thiết cho con; 1 túi đựng hộp để mẹ đựng đồ ăn dặm hay đồ ăn vặt cho bé khi cần; 1 túi đựng sữa để mẹ cất bình sữa cho bé gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ, không sợ rây ra các vật dụng khác; 1 tấm lót để mẹ có thể dễ dàng thay bỉm cho bé bất cứ nơi đâu.
Quần áo
Với các em bé từ 0-3 tuổi thì quần áo luôn cần thiết cho mọi chuyến đi, cho dù là đi xa hay đi gần. Tùy theo điều kiện thời tiết mà mẹ có thể chọn lựa những loại quần áo khác nhau cho con. Với thời tiết miền Bắc, Tết nguyên đán thường rét, có thể có mưa. Ngoài việc giữ ấm và mặc áo khoác đầy đủ cho con trước khi ra đường, mẹ nên chuẩn bị thêm những loại quần áo sau:
1-2 chiếc áo cotton mỏng dài tay để thay cho bé phòng khi bé vào nhà người thân, nô đùa nhiều sẽ toát mồ hôi; 1 chiếc áo len hay áo khoác mỏng để có thể thay cho bé khi chiếc áo đang mặc bị bẩn do nghịch ngợm, thức ăn hoặc trớ sữa; 1 chiếc áo khoác; 1-2 chiếc quần ấm đủ dùng; 1 đôi tất, 1 đôi bao tay dự phòng.
Đối với thời tiết miền Nam, mẹ có thể chỉ cần thêm 1-2 bộ quần áo dự phòng là có thể yên tâm cho con đi chơi Tết.
Bỉm
Một chuyến đi dù ngắn hay dài, mẹ cũng nên chuẩn bị thêm từ 1-2 chiếc bỉm cho bé, phòng khi con tè, ị.
Khăn ướt cho bé
Khăn ướt cũng là vật dụng cần thiết cho bé khi đi chơi Tết, giúp mẹ có thể dễ dàng vệ sinh cho bé, đặc biệt là khi đến những địa điểm du lịch hay tham quan vì ở đó, sẽ không dễ dàng để mẹ tìm thấy nguồn nước an toàn để vệ sinh cho bé.
Bình chia sữa
Các em bé từ 0-2 tuổi vẫn phụ thuộc rất nhiều vào sữa công thức. Vì vậy, khi cho con nhỏ đi chơi, mẹ đừng quên chuẩn bị sữa cho con vào bình chia sữa. Thay vì mỗi lần ra ngoài phải mang theo 1 hộp sữa to và nặng, mẹ có thể chia từng bữa cho con ăn vào các ngăn riêng của bình này. Vừa sạch sẽ, vừa an toàn, vừa tiện lợi.
Bột ăn dặm với các bé đến tuổi ăn dặm
Với những bé đến tuổi ăn dặm, ngoài sữa, bột ăn dặm cũng rất cần thiết mẹ cần mang theo khi cho bé đi chơi Tết. Tết về, bé sẽ đi thăm nhiều họ hàng, đi chơi nhiều nơi nên sẽ rất khó để mẹ có thời gian nấu nướng cho bé. Tốt nhất mẹ nên mang dự phòng theo một hộp bột ăn dặm. Bột ăn dặm rất dễ chế biến. Mẹ có thể mang theo một chiếc bát + một chiếc thìa nhỏ, đựng trong túi đựng hộp của bộ túi 5 chi tiết cho sạch sẽ và an toàn. Sau đó, mẹ có thể dễ dàng cho con một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng bất cứ lúc nào.
Xe đẩy
Đi chơi Tết, việc di chuyển khá nhiều nên không phải lúc nào bố mẹ cũng bế bé trong lòng, nhất là đối với các bé nhỏ chưa biết đi hoặc mới biết đi. Vì vậy, một chiếc xe đẩy kèm theo sẽ rất hữu ích cho bố mẹ. Bố mẹ có thể thoải mái đi du xuân mà không lo mỏi do ẵm bồng bé quá nhiều. Các vật dụng mang kèm cho bé cũng có thể cất gọn dưới ngăn  chứa đồ của xe đẩy, rất an toàn và tiện lợi.
Các vật dụng khác có thể mang theo
Một vài món đồ chơi xinh xinh như lục lạc cầm tay, xúc xắc cho bé từ 0-6 tháng. Một hộp bánh ăn dặm cho bé từ 0-12 tháng sẽ khiến bé thích thú hơn nhiều trong mỗi chuyến đi chơi. Mẹ đừng quên mang theo cho con nhé!
Chúc các bé và gia đình có chuyến đi chơi Tết thật ý nghĩa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-do-dung-can-thiet-cho-be-di-choi-tet-a84277.html