Chơi đùa gần máy xay thịt đang hoạt động, bé 16 tháng tuổi dập nát bàn tay


Thứ 4, 20/03/2019 | 03:10


Cùng sự kiện

Trong lúc chơi đùa, bé trai 16 tháng tuổi đã thò tay vào cối xay thịt đang hoạt động. Hậu quả, 2 ngón tay của bệnh nhi bị dập nát, gần đứt lìa.

Trong lúc chơi đùa, bé trai 16 tháng tuổi đã thò tay vào cối xay thịt đang hoạt động. Hậu quả, 2 ngón tay của bệnh nhi bị dập nát, gần đứt lìa.

Thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, đơn vị đang điều trị cho bệnh nhi 16 tháng tuổi bị cuốn cả bàn tay vào máy xay thịt.

Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, gia đình làm nghề chả cá và nhà có một chiếc máy xay thịt. Ngày 13/3, trong lúc chơi đùa, bé trai Lê Nguyễn T.A. (SN 2017, trú tại huyện Diễn Châu) thò tay vào máy xay thịt đang hoạt động. Rất may ngay lúc đó, người nhà đã kịp thời tắt nguồn điện, đưa bàn tay cháu bé ra ngoài và tạm thời băng bó cầm máu rồi đưa vào bệnh viện..

Bàn tay bé T.A tổn thương nặng nề sau khi bị máy xay cá cuốn vào - Ảnh: Dân trí

Qua thăm khám, ba ngón 3-4-5 bàn tay trái của bệnh nhi bị dập, gần đứt lìa, chảy máu nhiều. Các bác sĩ tại khoa Chấn thương - Chỉnh hình – Bỏng tiến hành phẫu thuật cắt lọc và khâu nối gân cơ, mạch máu, kết hợp xương các ngón tay.

Sau 1 tuần điều trị, hiện vết thương ở tay bé đang dần ổn định, riêng đốt ngoài cùng ngón 4 phải cắt bỏ do hoại tử.

Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp không hiếm gặp tại khoa. Hàng năm tại khoa tiếp nhận và cấp cứu hàng chục ca tai nạn tượng tự. Hậu quả để lại là nhiều bé bị cụt ngón tay, thậm chí là cả bàn tay. Ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai sau này của các cháu.

Các bậc cha mẹ cần sắp xếp những vật dụng nguy hiểm trong gia đình cẩn thận, tránh những tác hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của trẻ.

Trước đó, ngày 9/3, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (BVHNĐK) tỉnh Nghệ An cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp vào cấp cứu do bị máy xay thịt cuốn cả bàn tay vào cối.

Nạn nhân là chị Lê Thị Đ. (29 tuổi, trú ở TP Vinh, Nghệ An), hiện là nhân viên nấu ăn tại một trường học trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30, ngày 8/3, trong lúc xay thịt nấu bữa trưa cho trẻ. Do sơ suất nên chị Đ. đã bị mô tơ cuốn cả bàn tay phải mắc kẹt vào máy.

Ngay sau đó, chị Đ. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay phải bị cuốn và dính chặt trong máy xay thịt.

Ngay sau khi tiếp nhận, các Bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình và kỹ sư phòng Vật tư (BVHNĐK Nghệ An) đã phải tháo máy xay ra khỏi bàn tay chị Đ. để khẩn trương tiến hành phẫu thuật, 4/5 ngón bàn tay phải của bệnh nhân bị máy nghiền dập nát .

Sau khi được phẫu thuật, chị Đ. vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Hiện sức khỏe của chị Đ. đã ổn định và đang tiến triển tốt.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-dua-gan-may-xay-thit-dang-hoat-dong-be-16-thang-tuoi-dap-nat-ban-tay-a267223.html