Chọn quà Giáng sinh cho bé yêu theo độ tuổi vừa ý nghĩa lại tiết kiệm


Thứ 5, 19/12/2019 | 04:02


Cùng sự kiện

Noel đang dần trở thành 1 dịp đặc biệt để cha mẹ thể hiện tình yêu thương của mình với con cái. Song để lựa chọn những quà phù hợp với bé thì cần một chút sự tinh tế.

Noel đang dần trở thành 1 dịp đặc biệt để cha mẹ thể hiện tình yêu thương của mình với con cái. Tuy nhiên, để lựa chọn những quà phù hợp với bé thì cần một chút sự tinh tế và khéo léo. Dưới đây là cách chọn quà Giáng sinh cho bé yêu theo độ tuổi.

Giáng sinh là dịp cha mẹ thể hiện tình yêu, sự quan tâm tới con cái của mình - Ảnh: Minh họa

- Quà Noel cho bé dưới 1 tuổi

Giai đoạn này trẻ cần được kích thích phát triển các giác quan thị giác, thính giác và xúc giác nên bố mẹ nên lựa chọn những đồ chơi có thể phát ra âm thanh, có nhiều màu sắc và có hình khối đáng yêu. Theo đó, các loại trống gỗ lắc/ trống nhựa lắc sẽ khuyến khích các bé cử động tay chân.

- Quà Noel cho bé từ 1 – 2 tuổi

Khác với trẻ dưới 1 tuổi, bé trên 1 tuổi bắt đầu thích chơi những khối xếp hình đòi hỏi sự khéo léo. Vì thế các bậc phụ huynh có thể tặng bé những khối xếp hình nhỏ, thảm hình hay tranh ghép đơn giản.

- Quà Noel cho bé từ 2 đến 3 tuổi

Thời điểm này, trẻ bắt đầu phát triển ngôn ngữ và sự ham học hỏi, muốn khám phá. Bé bắt đầu biết sử dụng những từ ngữ khác nhau để thể hiện ra suy nghĩ của mình.

Giới tính của bé lúc này cũng bắt đầu có sự phân chia rõ ràng. Cụ thể, con trai bị hấp dẫn bởi máy bay, siêu nhân, xe hơi... trong khi đó con gái lại thích những thứ mềm mại như gấu bông, búp bê...

Tùy vào từng độ tuổi của bé mà lựa chọn món quà Giáng sinh phù hợp - Ảnh: Minh họa

- Quà Noel cho bé từ 3 - 6 tuổi

Từ 3 - 6 tuổi trẻ cần tăng cường khả năng vận động nên bố mẹ có thể chọn các món đồ chơi như: đồ chơi kéo đẩy, vận động cho bé như quả bóng, xếp hình, ô chữ, ô tô, tàu hỏa… giúp bé phát triển cả về trí tuệ và thể lực.

Những món đồ chơi phát ra âm thanh, ánh sáng sẽ thu hút sự chú ý của bé và kích thích khả năng nhận biết các loại âm thanh khác nhau.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng có thể tập cho bé chơi các loại đồ chơi đất sét, bột nặn tạo hình để phát triển óc sáng tạo của các bé.

- Quà Noel cho bé từ 6 đến 10 tuổi

Ở độ tuổi này, trẻ có thể hiểu biết và bộc lộ tư duy, tính cách của mình. Bé có thể thích hình tượng của một nhân vật trong bộ phim hoạt hình hay câu chuyện nào đó chẳng hạn như Bạch tuyết, Gấu Teddy, Panda, Siêu nhân… Vì thế tùy thuộc vào bé trai hay gái mà các bậc phụ huynh có thể lựa chọn những món quà phù hợp.

Ngoài ra, những tập truyện ý nghĩa cũng có tác dụng rất tốt trong việc giáo dục nhân cách cho bé như: Dế mèn phiêu lưu ký, Nhị thập tứ hiếu, Thần đồng Đất Việt, Tuyển tập truyện cổ tích...

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chon-qua-giang-sinh-cho-be-yeu-theo-do-tuoi-vua-y-nghia-lai-tiet-kiem-a305078.html