Chung tay hoàn thiện ước nguyện dang dở của Đại uý hy sinh ở Rào Trăng


Thứ 5, 22/10/2020 | 10:00


Cùng sự kiện

Ước nguyện dang dở của Đại uý Trương Anh Quốc, một trong 13 liệt sĩ hy sinh trên đường đi cứu nạn sẽ được cộng đồng chung tay hoàn thiện.

Ước nguyện dang dở của Đại uý Trương Anh Quốc, một trong 13 liệt sĩ hy sinh trên đường đi cứu nạn sẽ được cộng đồng chung tay hoàn thiện.

Câu chuyện về 13 chiến sĩ, cán bộ hy sinh trên đường đi cứu nạn ở thuỷ điện Rào Trăng 3, thuộc địa phận xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế thật sự đã khiến nhiều người rơi lệ về sự quả cảm, tinh thần trách nhiệm và sự khắc nghiệt của thiên tai.

Nhóm thiện nguyện thăm hỏi, động viên gia đình liệt sĩ Quốc.

Một trong những trường hợp lắng đọng khiến ai cũng thương xót là hoàn cảnh của Đại uý Trương Anh Quốc (SN 1984), nhân viên Điệp báo, phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đại uý Quốc đã có vợ và 2 con gái nhỏ. Dù về ở với nhau đã lâu nhưng mới đây 2 vợ chồng Đại uý Quốc mới vay tiền mua được miếng đất nhỏ. Rồi chạy vay mượn thêm, họ quyết định xây căn nhà nhỏ chỗ che mưa nắng cho cả nhà.

Nhưng ước nguyện ấy đang dang dở thì Đại uý Quốc ra đi đột ngột… Trên hành trình hướng về chung tay cùng bà con miền Trung khắc phục bão lũ, dưới sự phối hợp của Tạp chí Đời sống & Pháp luật, Tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật câu chuyện này đã thấu cảm các Mạnh thường quân như: doanh nhân Chương Tailor, doanh nhân Tùng Vàng, ca sỹ Duy Chinh và Hệ thống thẩm mỹ viện Bích Nguyệt…

Ngôi nhà của vợ chồng Thượng úy Quốc vẫn còn đang dang dở.

Ngay khi đặt chân hướng về bà con Thừa Thiên - Huế, những Mạnh thường quân này đã đến trực tiếp gia đình 5/13 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh sống ở địa phương này để thăm hỏi, động viên gia đình. Trong đó, mỗi gia đình, đoàn đã hỗ trợ số tiền 10.000.000 đồng động viên tinh thần với những đau thương của người ở lại. Trước hoàn cảnh của Đại uý Quốc, ca sỹ Duy Chinh và những người bạn đã quyết định đứng ra kêu gọi cộng đồng quyên góp ủng hộ để vợ con hoàn thiện ước nguyện về ngôi nhà che mưa che nắng còn dang dở.

Trước mắt, Duy Chinh đã bỏ tiền túi 20.000.000 đồng để thực hiện nghĩa cử tốt đẹp này. "Quá xót xa. Thật sự thương cảm 2 cô con gái nhỏ của Đại uý Quốc. Là bậc làm cha làm mẹ, có con nhỏ tôi rất thấu hiểu điều này. Chẳng có gì có bù đắp được cho các con khi mất đi một đấng sinh thành", doanh nhân Chương Tailor xúc động chia sẻ.

Ca sỹ Duy Chinh cùng nhóm thiện nguyện chính thức kêu gọi quyên góp xây ngôi nhà còn dang dở của gia đình liệt sĩ Quốc.

Được biết, hành trình về miền Trung của đoàn thiện nguyện này sẽ hướng về 3 tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và Quảng Bình -những địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua. Hàng trăm suất quà bằng tiền mặt sẽ được người trong đoàn phối hợp cùng chính quyền địa phương trao tận tay bà con để góp một phần giúp họ khắc phục những thiệt hại.

Như đã đưa, ngày 12/10, Đoàn công tác làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn đi vào Rào Trăng tìm kiếm nhóm 17 công nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 bị mất tích do lũ quét trong bối cảnh nhiều khu vực bị cô lập, đường đi hết sức khó khăn. Đến thời điểm 21h ngày 12/10, do thời tiết xấu, tuyến đường độc đạo bị sạt lở nên đoàn dừng dân tại khu vực Trạm Kiểm lâm Sông Bồ. Khoảng 0h15 phút sáng 13/10, lũ ống bất ngờ ập đến cuốn đi 13 người, tám người khác may mắn thoát khỏi khu vực sạt lở.

Đến tối 15/10, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy tất cả 13 thi thể của các các bộ chiến sĩ trong đoàn công tác đi cứu hộ các nạn nhân ở thủy điện Rào Trăng 3. Ngay sau đó, thi thể của các cán bộ, chiến sĩ được đưa về bệnh viện Quân y 268, phường Thuận Lộc, TP.Huế để chờ tiến hành làm lễ truy điệu.

Theo Người Đưa Tin Pháp luật

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/chung-tay-hoan-thien-uoc-nguyen-dang-do-cua-dai-uy-hysinh-o-rao-trang-a493924.html?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-tay-hoan-thien-uoc-nguyen-dang-do-cua-dai-uy-hy-sinh-o-rao-trang-a343486.html