+Aa-
    Zalo

    Con gái cảnh sát biển bán sách cũ gửi tiền cho bố

    ĐS&PL Từ Hoàng Sa về Đà Nẵng, thượng úy Bùi Văn Sơn mắt ngấn lệ khi nhận điện thoại của con gái: "Con và các bạn gom sách vở cũ, bán lấy tiền ủng hộ bố cùng đồng đội".

    Từ Hoàng Sa về Đà Nẵng, thượng úy Bùi Văn Sơn mắt ngấn lệ khi nhận điện thoại của con gái: "Con và các bạn gom sách vở cũ, bán lấy tiền ủng hộ bố cùng đồng đội".

    Sau một tháng thực thi nhiệm vụ tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, con tàu 8003 cập cảng Đà Nẵng tiếp nhiên liệu. Các chiến sĩ cảnh sát biển háo hức gọi điện về cho người thân ngay khi tàu bắt được sóng từ đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Cù Lao Chàm (Quảng Nam). Một tháng qua, họ mất liên lạc với gia đình.

    Trong sóng điện thoại chập chờn, thượng úy Bùi Văn Sơn (quê Hải Phòng) vừa hỏi han động viên vợ con: "Bố về đất liền nhưng vì nhiệm vụ chưa thể về nhà", đã nghe con gái Bùi Ngọc Anh ríu rít: "Con rất tự hào về bố. Năm nay con đạt học sinh giỏi bố nhé. Con cùng cô giáo và các bạn đã gây quỹ từ những tờ báo, sách vở cũ để gửi tiền ủng hộ cảnh sát biển". Nghe tiếng con gái yêu, mắt người cha ngân ngấn. Những ngày lênh đênh trên biển khiến anh gầy hơn, nước da sạm đen vì nắng gió, nhưng đây là lần đầu tiên anh khóc.

    Con gái cảnh sát biển bán sách cũ gửi tiền cho bố
    Thượng úy Bùi Văn Sơn đang ngày đêm làm nhiệm vụ tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD-981 hạ đặt trái phép trong vùng biển chủ quyền Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông.

    Về bờ, cảnh sát biển trên tàu 8003 ai cũng rưng rưng khi nhận được số tiền ủng hộ 9,56 triệu đồng từ học sinh, giáo viên lớp 6D1 trường THCS Đông Hải - nơi con gái Ngọc Anh của anh Sơn theo học - và trường THCS Đà Nẵng (Hải Phòng) gửi tặng. Xúc động hơn, cụ bà Phạm Thị Tẹo, mẹ ruột của cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ nhiệm lớp Ngọc Anh, còn quyết định nhịn ăn sáng để đóng góp 500.000 đồng. Anh Sơn bảo: "Tất cả mọi người đang hướng về Biển Đông".

    Lớp 6D1 trường THCS Đông Hải (An Hải, Hải Phòng) có đến 5 học sinh có bố làm cảnh sát biển nên cô giáo Tuyết không bỏ sót bất cứ tin tức nào về giàn khoan Hải Dương 981. Buổi tối giữa tháng 5 vừa qua, cô tình cờ xem chương trình thời sự qua tivi và bất ngờ khi nhận ra thượng úy Sơn trong lễ chào cờ trên tàu cảnh sát biển 8003 giữa Hoàng Sa. Suốt đêm, cô mong trời mau sáng để được kể với học sinh về bố của Ngọc Anh.

    "Các con biết tin gì chưa?", cô Tuyết nói trước 41 đôi mắt ngây thơ chăm chú nhìn mình. “Bố bạn Ngọc Anh lớp mình đang làm nhiệm vụ trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đấy. Bố bạn đi làm nhiệm vụ cao cả, các con ở nhà phải cố gắng học giỏi hơn”. Bé Ngọc Anh bật khóc khiến nhiều bạn nữ cũng khóc theo. "Các con khóc thì giải quyết được vấn đề gì?", cô Tuyết nói.

    Ít phút sau, tập thể lớp 6D1 quyết định gom sách vở cũ bán phế liệu để gửi tặng cảnh sát biển. Hôm đó, bé Ngọc Anh về nhà với tâm trạng khác hẳn, bé kể lại chuyện cho mẹ là chị Vũ Thị Hà và xin mẹ cho mang sách vở cũ đến trường góp cùng các bạn. Cô bé lục lọi tìm lại sách cũ suốt 6 năm học của mình, bó lại cẩn thận. "Có lần thấy bố trên tivi, cháu quay sang động viên rằng mẹ nhìn thấy bố rồi đó, đừng lo quá mẹ ạ", chị Hà kể.

    Con gái cảnh sát biển bán sách cũ gửi tiền cho bố
    Số tiền của các cô trò ở Hải Phòng được người thân cô giáo Tuyết trao tận tay các cảnh sát biển trên tàu 8003. Ảnh: Nguyễn Đông.

    Số tiền thu được vỏn vẹn 60.000 đồng nhưng ai nấy cũng mừng ra mặt. Cô Tuyết tình nguyện góp thêm 1 triệu đồng. Sau cuộc điện thoại của cô Tuyết với chị gái Nguyễn Thị Tuyết Nhung, giáo viên trường THCS Đà Nẵng, quỹ đã có thêm 5 triệu đồng. Biết các con gái bàn chuyện ủng hộ cảnh sát biển, cụ Tẹo góp ngay 500.000 đồng từ tiền ăn sáng với lời nhắn nhủ: "Con nhắn giùm với cảnh sát biển nơi đầu sóng rằng, mẹ luôn coi các anh ấy như con ruột của mình, và muốn một lần được ôm những đứa con ấy vào lòng".

    Cô Tuyết bảo rằng những ngày này, từ người đạp xích lô đến bán rau ngoài chợ, ai ai trên dải đất hình chữ S cũng muốn chung tay, góp sức bảo vệ biển đảo. Việc làm của cô trò lớp 6D1 cùng nhiều học sinh và đồng nghiệp khác là rất bình thường. Nghỉ hè, nhiều học sinh của cô còn quyết định trích số tiền được khen thưởng cuối năm và tiền tiết kiệm bỏ lợn đất để tiếp tục gửi đến cảnh sát biển ở Hoàng Sa.

    Nhận món quà từ lớp 6D1, Phó chính ủy Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam, đại tá Lưu Tiến Thắng, chia sẻ: "Còn nhỏ nhưng các cháu đã ý thức về chủ quyền biển đảo bằng những việc làm đáng quý và đáng trân trọng. Các bác, các chú trên tàu 8003 và lực lượng cảnh sát biển xin hứa với các cháu sẽ luôn quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-canh-sat-bien-ban-sach-cu-gui-tien-cho-bo-a36367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan