Cuộc sống của "cậu bé phù thuỷ" gầy trơ xương bị bỏ đói, suýt chết 4 năm trước giờ ra sao?


Chủ nhật, 03/05/2020 | 07:14


Bốn năm sau khi được 1 tình nguyện viên cứu sống khi đang nằm đói khát trên đường phố Nigeria, tình hình cậu bé Hope giờ ra sao được nhiều người quan tâm.

Bốn năm sau khi được 1 tình nguyện viên cứu sống khi đang nằm đói khát trên đường phố Nigeria, tình hình cậu bé Hope giờ ra sao được nhiều người quan tâm.

Hình ảnh cậu bé châu Phi da bọc xương được Anja Ringgren Lovén cho uống nước vào năm 2016.

Vào đầu năm 2016, bức ảnh một cậu bé Nigeria da bọc xương vì suy dinh dưỡng nặng, trên người không mảnh áo che thân, đang được một người phụ nữ cho uống nước đã gây chấn động thế giới vào thời điểm đó.

Cậu bé ấy đang gần như bị chết đói sau gần 8 tháng bị gia đình bỏ rơi, xã hội hắt hủi vì họ cho rằng em là một "phù thủy". Đứa trẻ phải tìm thức ăn dư thừa trong rác thải của người dân để sống sót qua ngày.

Còn người phụ nữ đã giúp đỡ đứa trẻ ấy là cô Anja Ringgren Lovén, đến từ Đan Mạch, người sáng lập ra Quỹ cứu trợ giáo dục và phát triển cho trẻ em châu Phi (ACAEDF). Người phụ nữ giàu tấm lòng vị tha ấy đã quyết định nhận nuôi đứa trẻ và đặt tên cho em là Hope, có nghĩa là Hy Vọng.

Kể từ đây, cuộc đời của cậu bé Hope đã bước sang một trang mới khác. Hope đã được sống trong trại trẻ mồ côi do Lovén và chồng thành lập ra để cưu mang, bao bọc những đứa trẻ có số phận bất hạnh. Ngoài ra, Lovén còn nhận Hope làm con nuôi. Chính hành động đầy nhân văn cao cả ấy, Lovén đã vượt qua cả Tổng thống Barack Obama để được vinh danh là người truyền cảm hứng nhất thế giới năm 2016.

Bốn năm sau, Hope giờ đây có diện mạo và cuộc sống hoàn toàn khác. Không còn là cậu bé da bọc xương, Hope đã cao lớn và chững chạc hơn rất nhiều. Em cũng bắt đầu đi học từ năm 2017 và hiện học tiểu học.

Những hình ảnh của em liên tục được gia đình Ringgren Lovén cập nhật trên trang cá nhân. Ringgren Lovén chia sẻ rằng Hope là đứa trẻ thông minh và hiếu động. Cậu bé đặc biệt yêu thích thể thao và từng nhiều lần đại diện trường tham gia các cuộc thi, đại hội.

Mới đây, Ringgren Lovén đăng tải bức ảnh Hope khoác vai bạn, tươi cười trên sân vận động và cho biết cậu bé chuẩn bị tham gia một giải điền kinh.

"Từ việc bị kỳ thị là 'phù thủy', bị xa lánh, bị chối bỏ đến này Hope đã đại diện cho trường tham gia cuộc đua 100m", Ringgren Lovén viết.

Cậu bé Hope (bên phải) hiện tại đã lớn lên khoẻ mạnh. 

Tròn 4 năm sau ngày nhận nuôi Hope, Ringgren Lovén cũng có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân: "Tôi nghĩ mọi người đều biết đến bức ảnh nổi tiếng của Hope và tôi. Nhưng tôi không muốn chia sẻ nó vào hôm nay. Thay vào đó, tôi muốn chia sẻ hình ảnh của Hope 4 năm sau cuộc giải cứu. Một cậu bé rất mạnh mẽ, thông minh đã sống sót".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-cau-be-phu-thuy-gay-tro-xuong-bi-bo-doi-suyt-chet-4-nam-truoc-gio-ra-sao-a321841.html