Đại kỵ khi dọn nhà cuối năm khiến tài lộc đội nón ra đi


Thứ 7, 11/01/2020 | 13:00


Cùng sự kiện

Cuối năm, các gia đình Việt thường tiến hành dọn dẹp nhà cửa để năm mới được sạch sẽ.

Cuối năm, các gia đình Việt thường tiến hành dọn dẹp nhà cửa để năm mới được sạch sẽ. Tuy nhiên, dọn thế nào mà không phạm đại kỵ đáng tiếc, ảnh hưởng đến vận khí toàn gia thì không phải ai cũng biết.

Dòn nhà cuối năm cần chú ý để không phạm đại kỵ - Ảnh: Minh họa

- Dọn dẹp phòng khách

Phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Đặc biệt trong dịp năm mới, vai trò của phòng khách càng trở nên quan trọng. Chính vì thế, vào dịp cuối năm, hầu hết mọi nhà đều cố gắng dọn dẹp khu vực này và bày biện trang trí nhiều vật dụng phù hợp với năm mới để bộ mặt căn nhà thêm bừng sáng, tinh tươm.

Khi dọn phòng khách bạn cần lưu ý tới những khu vực như sảnh vào cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ… những nơi đón, tiễn khách cần đặt để những chậu cây cảnh, bonsai đẹp, hợp phong thủy.... để khiến không gian thêm sinh động vừa tạo sinh khí trong nhà trong dịp Tết đến xuân về. Bên cạnh đó, các đồ vật sắc nhọn, quá góc cạnh hay hình thù kì quái thì nên hạn chế trưng bày trong phòng khách dịp năm mới.

- Dọn dẹp phòng làm việc

Dịp Tết đến bàn làm việc cũng cần được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Đặc biệt, bạn nên cố gắng kê bàn làm việc ở gần cửa sổ, nơi có thể nhìn ra không gian phía ngoài thoáng đãng để công danh, sự nghiệp của gia chủ sáng sủa, thăng tiến bừng bừng.

Đồng thời, bạn nên bài trí thêm 1 số tranh ảnh có nội dung tích cực và các cây cảnh để bàn mang ý nghĩa cát tường để giúp gia chủ thực sự thoải mái khi làm việc.

- Dọn dẹp phòng bếp

Để không gian phòng bếp được sạch sẽ, thoáng đãng thì gia chủ lưu ý không nên treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo, bào... Theo đó, những vật dụng này vô hình trung sẽ trở thành những sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi. Trong khi đó, những vật dụng mang tính trang trí như hộp khăn giấy, giá để rượu, khay trà… là ưu tiên hàng đầu để làm đẹp không gian phòng bếp dịp năm mới.

- Không treo tranh bừa bãi

Vào ngày Tết nên treo những bức tranh mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn như tranh đàn lợn, đàn gà, tranh cậu bé… tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Người ta kiêng không treo những tranh “xui” như tranh đánh ghen hay đi kiện.

Một số điều gia chủ cần lưu ý trong quá trình dọn dẹp nhà cửa dịp cuối năm.

- Phải quét dọn sạch sẽ tất cả các xó xỉnh hoặc các góc khuất bụi bặm trong nhà.

- Những vật dụng đã hư hỏng thì nên sửa chữa hoặc bỏ đi để tránh làm bầu không khí cũ kỹ quẩn quanh trong nhà vào dịp đầu năm.

- Vào dịp đầu năm mới, bàn thờ Thần Tài hoặc các vật trấn phong thủy, vật cầu tài nên đặt lên những vị trí cao để khiến vận khí và tiền tài của năm mới tốt hơn năm cũ.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ky-khi-don-nha-cuoi-nam-khien-tai-loc-doi-non-ra-di-a307905.html